TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG Ở WEBSITE SPA – BẠN ĐÃ BIẾT CẢI THIỆN?

28/09/2020 242
trải nghiệm khách hàng ở website spa feature
WEB DEVELOPMENT

Kinh doanh spa là một lĩnh vực khá đặc biệt bởi thành công nằm phần lớn ở sự tin cậy của khách hàng. Từ khi biết đến thương hiệu của bạn, họ sẽ tìm kiếm cái tên của bạn trên mạng xã hội, đọc hàng trăm phản hồi, lướt qua vô vàn hình ảnh về spa. Sau khi quyết định thử trải nghiệm, họ sẽ đặt lịch qua điện thoại hoặc website, đăng ký thành viên, trở thành khách hàng thân thiết,….

Bạn có thể thấy, trước khi khách hàng đặt chân đến cửa spa, họ đã tiếp xúc với bạn qua rất nhiều “điểm chạm”. Bạn hoàn toàn có thể biến những điểm chạm này trở thành công cụ thúc đẩy thương hiệu, gia tăng niềm tin của khách hàng. Cách nhanh chóng nhất chính là nâng tầm trải nghiệm khách hàng ở website spa. Sau đây, CO-WELL Asia sẽ chỉ ra những điểm nên và không nên khi triển khai nội dung website dành cho lĩnh vực này. 

Trước hết, nếu bạn vẫn chưa sở hữu một website thì hãy tham khảo bài viết này và nhấn vào tag “website development” để xem nhiều bài viết hữu ích khác về xây dựng website cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Lập kế hoạch thiết kế cho website spa, salon

 

Để cải thiện trải nghiệm khách hàng ở website spa, hãy biến website trở nên có ích

Đa số khách hàng vào website của bạn để làm 2 việc: tra cứu thông tin (các dịch vụ, giá cả,…) và đặt lịch. Hãy cố gắng cải thiện những khâu này trên website của bạn nhé. 

 

1. Xây dựng một menu hữu ích

Hãy thử tưởng tượng khi bạn bước vào sảnh của một công ty và gặp nhân viên lễ tân. Bạn muốn hỏi một số thông tin quan trọng nhưng người lễ tân không thể cung cấp cho bạn bất kỳ điều gì hữu ích. Vậy là bạn thất vọng ra về. Việc truy cập trang web cũng vậy, khách hàng sẽ đi ngay nếu họ không tìm được thông tin gì, chỉ khác là tốc độ họ thoát khỏi trang web để sang một website khác nhanh hơn nhiều. Vì vậy, để cải thiện trải nghiệm khách hàng ở website spa, hãy cố gắng đưa thông tin chi tiết nhất có thể về những dịch vụ bạn cung cấp. 

Về căn bản, một menu dịch vụ tốt nên bao gồm: 

  • Các dịch vụ bạn cung cấp
  • Giá cả
  • Dịch vụ bảo hành, thời hạn bảo hành đi kèm
  • Hình ảnh minh họa
  • Hiển thị ngay ở trang chủ
trải nghiệm khách hàng ở website spa thiết kế menu
Menu đầy đủ dịch vụ và các mức giá

 

Ngoài ra, khi khách hàng nhấn vào mỗi dịch vụ cụ thể, bạn cũng cần cung cấp các thông tin sâu hơn như: 

  • Hình ảnh khách hàng sử dụng dịch vụ
  • Phản hồi của họ
  • Chi tiết chu trình và lộ trình làm đẹp, cũng như cam kết hiệu quả sau một thời gian cụ thể

 

Ví dụ: Một liệu trình làm sáng da mặt sẽ bao gồm 10 buổi, mỗi buổi kéo dài từ 45 phút đến 1 tiếng. Chu trình của mỗi buổi sẽ bao gồm: làm sạch, tẩy da chết, đắp mặt nạ,….Khách hàng được bảo hành với thời hạn 1 năm. Khách hàng có thể đăng ký thêm một số dịch vụ khác đi kèm như xông hơi, massage,….Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm của khách hàng tại spa của chúng tôi và phản hồi của họ. 

Việc minh bạch các thông tin là vô cùng quan trọng để có được sự tin tưởng của khách hàng. Bởi không có khách hàng nào lên kế hoạch đến spa 1 tiếng nhưng phải chờ đợi đến 3 giờ đồng hồ cả. Hơn nữa, với đặc thù lĩnh vực làm đẹp, họ cũng sẽ yên tâm hơn khi biết trước chu trình sẽ gồm những gì.  

 

2. Trải nghiệm khách hàng ở website spa khi đặt lịch

Đây cũng là một khâu quan trọng trong quá trình ra quyết định của khách hàng. Bởi nếu các bước quá rườm rà thì rất có thể khách hàng sẽ bỏ cuộc và không đặt lịch hẹn nữa. Khi thiết kế hệ thống đặt lịch, hãy tưởng tượng bạn đang trực tiếp hỏi các khách hàng về nhu cầu của họ. Ví dụ, bạn sẽ hỏi khách hàng những thông tin như:

  • Nhu cầu của bạn là gì?/ Bạn muốn chọn dịch vụ gì?

👉 Ở phần này, dịch vụ nên xuất hiện ở dạng danh sách và đồng bộ với menu của bạn ở trang chủ

  • Tiếp theo, bạn có thể để cho khách hàng lựa chọn nếu dịch vụ này chia làm nhiều gói nhỏ (ví dụ như buổi dùng thử, liệu trình 6 tháng, liệu trình 1 năm,…)
  • Bạn có muốn đăng ký thêm dịch vụ lẻ nào đi kèm không?

👉 Lưu ý, 2 trường thông tin này hãy để ở dạng “Không bắt buộc”, đừng bắt khách hàng của bạn phải suy nghĩ và lựa chọn quá nhiều trong quá trình đặt lịch.

  • Bạn muốn đến vào thời gian nào?

 

trải nghiệm khách hàng ở website spa hệ thống booking
Một ví dụ về trang đặt lịch cho các spa

 

3. Hệ thống đăng ký thành viên tự động

Đây là một cách vô cùng đơn giản mà hiệu quả để bạn có thể giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Khi khách hàng đặt lịch hẹn, hãy yêu cầu họ để lại số điện thoại và email. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tự động đăng ký thành viên cho khách hàng. Vậy là những chương trình ưu đãi, nhắc lịch tiếp theo họ đều nhận được thông báo.

Bằng việc giữ liên lạc và cập nhật thường xuyên với khách hàng, bạn sẽ luôn “phủ sóng” khi họ có ý định làm đẹp tại spa nào đó. Tuy nhiên, để có trải nghiệm khách hàng ở website spa tốt nhất, bạn nên đặt trường thông tin email là “không bắt buộc”.

 

Điều gì làm giảm trải nghiệm khách hàng ở website spa?

Như đã đề cập, mục đích của website spa không hề cầu kỳ mà chỉ là giúp cho khách hàng tra cứu thông tin, đặt lich,…Vì vậy, hãy tối giản hóa mọi thứ, bao gồm các thao tác của khách hàng trên trang và phần hiển thị của website. Đây là những lỗi mà các website spa cần tránh:

 

1. Thao tác của khách hàng quá rườm rà

Trong một số hệ thống đặt lịch, giao diện của trang sẽ là một “giao diện mù”. Tức là khách hàng hoàn toàn không biết sau khi chọn ngày thì trang tiếp theo có gì. Đây là một lỗi khá phổ biến với nhiều trang booking, đặc biệt là trong ngành du lịch (đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn). Ví dụ, khi bạn đặt lịch vào 15:00 p.m ngày 30/10, bấm “Tiếp theo” và trang hiện ra “Rất tiếc, khung giờ này không còn trống”. Và bạn phải lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi có khung giờ phù hợp. Điều này sẽ tạo sự phiền phức và làm giảm chất lượng trải nghiệm của khách hàng ở website spa của bạn.

 

2. Nội dung khó theo dõi

Tính thẩm mỹ là điều không thể thiếu với bất kỳ website nào, đặc biệt là với ngành spa. Một số lỗi về hiển thị mà các chủ spa nên tránh đó là:

  • Font chữ khó đọc
  • Bố cục khó theo dõi, không chia đoạn, phân tách hợp lý
  • Thiếu hình ảnh hoặc sử dụng hình ảnh không đẹp
  • Đặc biệt, nhiều website không tương thích với điện thoại mà chỉ hiển thị đẹp ở trên máy tính
  • Sắp xếp nội dung kém: Thông tin như menu, địa chỉ liên hệ, thông tin đặt lịch quá khó thấy

 

trải nghiệm khách hàng ở website spa hiển thị trang
Sử dụng màu sắc trang nhã, hình ảnh tươi sáng, font chữ dễ đọc

 

KẾT

Trên đây là một số nội dung cần đầu tư cũng như các lỗi nên tránh mà chủ spa cần lưu ý trong quá trình thiết kế, xây dựng website. Điều cốt lõi để cải thiện trải nghiệm khách hàng ở website spa đó là cần đặt mình và vị trí của khách hàng, theo dõi các phản hồi. Bạn cần nắm được họ muốn gì, kỳ vọng gì khi đến với website. Tuy nhiên, bạn cũng cần có cả những hiểu biết kỹ thuật liên quan đến thiết kế website, vì vậy, hãy tìm một đơn vị tư vấn uy tín để được giải đáp những thắc mắc trong quá trình này.

Nếu bạn muốn được tư vấn sâu hơn hoặc tìm kiến đơn vị thiết kế website, hãy liên hệ ngay với CO-WELL Asia TẠI ĐÂY

Chúng tôi có hơn 10 năm thiết kế website cho khách hàng ở đa dạng lĩnh vực như y tế, bán lẻ, sản xuất, giải trí,…với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau. Với kinh nghiệm tích lũy được, phát triển website của CO-WELL chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.