CÁC BƯỚC TẠO WEBSITE DU LỊCH ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG NHẤT

28/07/2020 278
các bước tạo website du lịch
WEB DEVELOPMENT

Bạn nghĩ rằng mình cần chuẩn bị bao lâu cho một chuyến đi du lịch ngắn ngày? 1 tuần, vài ngày hay vài giờ? Thực tế, nếu bạn muốn, bạn có thể lên các website booking du lịch, chỉ mất vài phút để hoàn tất các thủ tục đặt chỗ trước, bao gồm: đặt vé máy bay, đặt xe taxi, đặt khách sạn, đặt quán ăn, đặt tour….”Xách balo lên và đi” chưa bao giờ dễ dàng đến vậy với sự giúp sức của công nghệ và Internet. Nếu bạn đang dấn thân vào lĩnh vực này và ấp ủ mong muốn thiết kế web du lịch, hãy đọc bài viết này của CO-WELL Asia để khám phá các bước tạo website du lịch nhanh chóng và đơn giản nhất, phục vụ nhu cầu booking.

Xem thêm: Top 5 website du lịch nổi tiếng

các bước tạo website du lịch

CÁC BƯỚC TẠO WEBSITE DU LỊCH

1. Xác định nền tảng CMS phù hợp

Điều đầu tiên trong các bước tạo website du lịch là phải xác định được nền tảng CMS (Content management system – nền tảng quản trị nội dung) nào phù hợp nhất với website của bạn. Trên thị trường có rất nhiều nền tảng CMS khác nhau, và việc lựa chọn một CMS phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của bạn. CO-WELL Asia xin đưa ra 3 nền tảng CMS phổ biến nhất:

WordPress

Ưu điểm
  • Hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Đa số các website sử dụng nền tảng WordPress đều rất dễ sử dụng, với khu vực quản trị trực quan và các giao diện cài đặt dễ dàng.

  • Hỗ trợ từ cộng đồng nguồn mở

WordPress là một nền tảng được sử dụng bởi rất nhiều người. Có rất nhiều giao diện miễn phí mà bạn có thể tận dụng, tiết kiệm chi phí cho trang web của bạn. Cộng đồng WordPress đông đảo trên toàn thế giới cũng sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn nếu bạn gặp bất kỳ trục trặc nào liên quan đến nền tảng này.

Nhược điểm
  • Không dành cho website lưu lượng lớn

Nếu website của bạn chỉ có lượng truy cập khoảng 1,5 triệu lượt xem mỗi tháng, bạn có thể chạy WordPress mà không cần lo lắng gì nhiều. Tuy nhiên, nếu con số thực tế lớn hơn 1,5 triệu nhiều lần, bạn sẽ phải xem xét đến mức độ khả thi của phương án này vì chi phí lưu trữ của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Tính bảo mật không cao

WordPress tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật. Khi bạn tải về các Plugin hay giao diện WordPress miễn phí có chứa virus – do những người dùng chia sẻ tràn lan trên mạng, website của bạn có nguy cơ bị hack chỉ trong tích tắc.

Drupal

Ưu điểm
  • Nền tảng mạnh mẽ, tối ưu

Drupal là một mã nguồn mở CMS miễn phí  được sử dụng chủ yếu bởi các công ty lớn, nơi sở hữu các trang web với lưu lượng tải cực cao. Nó cũng có khả năng tùy biến riêng với giao diện và các Plugin tạo thêm giá trị cho các trang web. Drupal có khả năng tải trang nhanh hơn và ít tốn tài nguyên máy chủ. Bởi vậy, khi tiến hành các bước tạo website du lịch, bạn nên cân nhắc sử dụng Drupal làm nền tảng CMS nếu như có kế hoạch xây dựng một website lớn và phức tạp.

Nhược điểm
  • Không dành cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực phát triển web, Drupal không dành cho bạn vì hệ thống quản trị của nó được thiết kế khá phức tạp. Bởi vậy, nền tảng này sẽ phù hợp hơn với các chuyên gia.

Joomla

Ưu điểm
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt

So với WordPress, Joomla linh hoạt hơn nhiều . Nó cung cấp một hệ thống tùy chỉnh đáng kinh ngạc mà có thể hầu hết chúng ta đều muốn. Ngoải ra, joomla còn cho phép bạn thực hiện nhiều tùy chỉnh nhỏ mà không cần dựa vào plugin.

  • Cộng đồng hỗ trợ đông đảo

Joomla có rất nhiều công cụ phát triển và hướng dẫn dành cho người dùng. Nó cũng sở hữu những cộng đồng lớn, nơi bạn có thể nhận được các lời khuyên và thủ thuật.

Nhược điểm
  • Không thân thiện với SEO

So sánh với WordPress và Drupal, đặc biệt là WordPress, Joomla không được đánh giá cao về mức độ thân thiện với SEO. Để nhận được những lợi ích tương tự của SEO như trong WordPress, bạn sẽ cần thực hiện một số sửa đổi, tùy chỉnh và yêu cầu cần phải có kiến thức lập trình.

  • Tính bảo mật không bao

Việc sở hữu nhiều Extensions  mang đến một bất lợi không nhỏ cho Joomla, đó là tiềm ẩn nhiều lỗi bảo mật do được lập trình bởi nhiều developers khác nhau.

2. Chọn lựa tên domain độc đáo

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi không thể nhớ nổi tên một website vừa mới vào vài tiếng trước? Một website độc đáo, ấn tượng và dễ nhớ sẽ đem lại một lợi thế đáng kể cho bạn khi thiết kế web du lịch. Chọn lựa tên domain là một phần quan trọng trong các bước tạo website du lịch.

Nếu bạn đã có tên công ty, bạn có thể cân nhắc sử dụng nó làm tên domain cho website của mình. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một cái tên ngắn gọn, bắt tai liên quan đến dịch vụ mà bạn đang cung cấp, ở đây cụ thể là booking du lịch. Như vậy, khả năng khách hàng nhớ đến bạn khi cần sử dụng dịch vụ sẽ cao hơn.

CO-WELL Asia

3. Chuẩn bị máy chủ hosting

Khi đã có nền tảng và một tên domain phù hợp, việc tiếp theo trong các bước tạo website du lịch là chuẩn bị hosting – thiết bị chịu trách nhiệm vận hành cũng như lưu trữ tất cả dữ liệu website của bạn. Bất kỳ một tương tác nào của khách ghé thăm website đều có tác động lên máy chủ hosting, ví dụ khi chuyển sang danh mục khác, để lại thông tin trên form hoặc gõ thông tin tìm kiếm.

Về hosting, thông thường sẽ có 2 phương án cho bạn lựa chọn: thuê hosting hoặc mua hosting. Vì chi phí mua hosting có thể tốn một khoản không nhỏ, bạn nên cân nhắc phương án thuê nếu website của bạn chưa phát triển, lưu lượng truy cập chưa cao. Khi doanh nghiệp của bạn sở hữu một website có cấu trúc phức tạp, và một lượng truy cập cực khủng, lúc này bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư mua hosting.

thiết kế web du lịch

4. Sử dụng theme tối ưu

Sự thành công của thiết kế web du lịch phụ thuộc một phần không nhỏ vào việc website đó có chạy ổn định và mượt mà hay không. Để thực hiện mục tiêu đó, bạn cần lựa chọn một theme với phần code được viết logic, gọn gàng, ví dụ như Genesis FrameworkGeneratePress. 

Một yếu tố nữa bạn cần  đảm bảo ở một theme đó là thời gian load trang. Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi nếu như website của bạn load quá lâu. Theo section.io, hơn 1/4 khách sẽ rời bỏ website của bạn nếu nó load chậm hơn 5 giây. Bởi vậy, hãy luôn nhớ sở dụng theme tối ưu trong khi thực hiện các bước tạo website du lịch.

5. Thiết lập hệ thống booking

Phần cuối cùng trong các bước tạo website du lịch mà CO-WELL Asia muốn đề cập là thiết lập hệ thống booking, đây là một yếu tố quan trọng trong mô hình kinh doanh của bạn. Bạn càng giới thiệu được nhiều khách hàng đến với các đơn vị triển khai dịch vụ du lịch, bạn càng nhận được nhiều doanh thu. Do vậy, bạn sẽ cần liên tục update nội dung về các chương trình du lịch, các ưu đãi hiện có lên website của mình và sắp xếp chúng theo một cách logic và khoa học nhất có thể. Bạn cũng sẽ cần thiết kế công cụ tìm kiếm để giúp khách hàng dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin.

Một công cụ bạn có thể cân nhắc sử dụng để việc tìm kiếm thông tin về các bên trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn là Travelpayouts.  Khi người dùng nhập điểm đến của họ, kết quả sẽ hiển thị giá từ các hãng hàng không và đại lý khác nhau. Nó cũng đưa ra các ưu đãi tốt nhất, thông tin về hành lý ký gửi, bộ lọc tùy chỉnh và nhiều điểm khác để giúp khách truy cập tìm được chuyến bay và chỗ ở tốt nhất.

CÁC BƯỚC TẠO WEBSITE DU LỊCH – LƯU Ý

Nếu chưa có nhiều  kinh nghiệm trong thiết kế web du lịch, hay vẫn chưa tự tin thực hiện các bước tạo website du lịch, bạn có thể cân nhắc phương án thuê ngoài để chắc chắn về chất lượng sản phẩm đầu ra. Với 10 năm phục vụ khách hàng trong lĩnh vực IT, CO-WELL Asia tự tin đem đến cho bạn giải pháp thiết kế web du lịch tối ưu nhất. Ngoài ra, CO-WELL Asia còn vinh dự được đánh giá là Top 1 công ty cung cấp dịch vụ phát triển website bởi Clutch.co – trang xếp hạng nhà cung cấp dịch vụ IT uy tín tại Mỹ. Hãy để CO-WELL Asia cùng đồng hành trên chặng đường phát triển doanh nghiệp du lịch của bạn!