Khách hàng là một hãng ô tô, họ muốn phát triển các website trên nền tảng wordpress để giới thiệu về các dòng sản phẩm khác nhau của mình như: lốp xe, phụ tùng ô tô. Họ muốn xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ (infrastructure) và trang mẫu cho các website này.
CO-WELL xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ ảo (cloud server) cho các website, sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của Amazon. Từ đó cắt giảm được các chi phí về phần cứng cũng như linh hoạt hơn trong việc chia sẻ dữ liệu.
Đặc biệt, các kỹ sư của CO-WELL sử dụng form mẫu có sẵn (do AWS đề xuất cho nền tảng wordpress) để tạo nên các tệp định nghĩa. Các tệp này giúp tự động hóa quá trình cung cấp tài nguyên máy chủ và trang mẫu của website, thay vì phải cấu hình bằng tay từng phần tài nguyên máy chủ riêng lẻ. Bằng phương pháp này, thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng máy chủ đã giảm được đáng kể, không chỉ giúp tiết kiệm công số mà còn khiến cho quá trình quản lý tài nguyên máy chủ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.
Khách hàng là một trường đại học với quy mô lớn tại Việt Nam và định hướng chuẩn quốc tế. Vì vậy họ muốn xây dựng website song ngữ, thể hiện được sự chuyên nghiệp, mang tính quốc tế và sắp xếp thông tin một cách khoa học.
Qua trao đổi với khách hàng về nhu cầu của họ, CO-WELL đã phát triển website với một số tính năng:
Trong mùa dịch Covid-19, khách hàng cho ra mắt sản phẩm phần mềm làm việc online. Họ có nhu cầu xây dựng trang landing page để thúc đẩy sản phẩm này.
Chỉ trong 2 tuần, CO-WELL đã hoàn thành xây dựng trang để quảng bá sản phẩm với những điểm nổi bật như:
Về giao diện:
Về trải nghiệm người dùng:
Khách hàng là một trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam. Khách hàng mong muốn xây dựng một ứng dụng điện thoại với các chức năng giúp hỗ trợ khách khi tham gia mua sắm tại trung tâm thương mại.
CO-WELL triển khai tư vấn và xây dựng ứng dụng với nhiều tính năng như:
Hệ thống web hiện tại của khách hàng đã cũ, không thân thiện với người dùng, cần cải thiện nhiều chức năng.
Khách hàng muốn có một trang web mới giúp tăng doanh thu và có thể mở rộng khai thác thêm nhiều mảng dịch vụ.
CO-WELL chịu trách nhiệm phát triển 2 hệ thống đồng thời cho khách hàng:
Khách hàng muốn tạo một website giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa đang được bán tại siêu thị (bao gồm thông tin mô tả sản phẩm, tình trạng còn/hết hàng tại các siêu thị) và các chương trình khuyến mại, đồng thời liên kết với trang thương mại điện tử có sẵn của khách hàng.
Với đề bài của khách hàng, CO-WELL đã triển khai:
Khách hàng muốn xây dựng 4 app riêng biệt với chức năng như sau:
Xây dựng 4 app đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ khách hàng:
Website ban đầu của khách hàng là website tĩnh, gây khó khăn cho việc nâng cấp và bảo trì do khách hàng không có kiến thức về IT vì vậy cần xây dựng 1 website mới dễ thao tác và quản trị hơn.
Xây dựng website mới có giao diện quản trị dễ thao tác. Bên cạnh đưa các thông tin cơ bản giới thiệu về tòa nhà, CO-WELL còn đề xuất khách hàng sử dụng công nghệ 360 Virtual Tour giúp người truy cập có thể tham quan văn phòng, tòa nhà một cách chân thực và sống động nhất.
Website ban đầu đơn giản, giao diện không bắt mắt, các thông tin về máy móc không có tính hệ thống khiến người truy cập khó theo dõi, so sánh
Với đề bài của khách hàng, CO-WELL đã triển khai:
Khách hàng có một app quản lý vận đơn giúp người dùng có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng của mình ở tất cả các trang thương mại điện tử hay của bất kỳ hãng vận chuyển nào. Tuy nhiên, do app phải liên kết với nhiều đối tác, khách hàng lại thiếu nhân sự vận hành nên chưa tối ưu được lợi ích cho người dùng.
Với đề bài của khách hàng, CO-WELL đã triển khai:
Khách hàng đã xây dựng một chương trình tích điểm trên thẻ cho người mua hàng khi thanh toán trong hệ sinh thái của tập đoàn, tuy nhiên do hạn chế về việc quên mang thẻ, không thể tra cứu số điểm đã tích, hay phát triển thêm các tính năng mới nên khách hàng cần xây dựng một app di động thay thế thẻ này.
Xây dựng app tích điểm và hệ thống quản trị nội dung trên cả 2 phiên bản Android và iOS. App cho phép người dùng tích và tiêu điểm tương tự thẻ cứng, kiểm tra lịch sử tích điểm, bên cạnh đó, phát triển các chức năng gửi tin tức khuyến mãi, các chương trình ưu đãi cho khách hàng…
Việc mua xe cũ cần được định giá nhanh chóng và chính xác vì vậy khách hàng cần 1 ứng dụng giúp người bán xe gửi – nhận thông tin trong thời gian ngắn và có thể áp dụng được ở tất cả cửa hàng.
Di chuyển hệ thống cũ và xây dựng app trên nền tảng iOS, thông qua đó, khách hàng chỉ cần chụp ảnh tình trạng xe. Ảnh được chụp từ app sẽ ngay lập tức được gửi về bộ phận định giá. Dựa trên những dữ liệu này, họ thẩm định, đưa ra giá sản phẩm và trả kết quả qua ứng dụng sau khỏang 15-20 phút.
Khách hàng cần một ứng dụng giúp liên kết chữ ký điện tử với hệ thống quản lý hợp đồng để thuận tiện trong việc tạo, lưu trữ và tra cứu thông tin hợp đồng cũng như hạn chế sử dụng hợp đồng giấy
Xây dựng hệ thống quản lý hợp đồng cho phép nhân viên tra cứu thông tin, điều chỉnh nội dung hợp đồng và app đọc chữ ký của khách hàng. Chữ ký của khách sẽ được tự động đưa vào hệ thống để xử lý và tạo hợp đồng mới, giúp quy trình xử lý hợp đồng nhanh hơn, chính xác hơn.
Công ty cần một giải pháp thích hợp và tối ưu để tăng trải nghiệm của khách hàng, cũng như giới thiệu sản phẩm và thu thập thông tin khách hàng khi họ ghé thăm showroom.
Với đề bài của khách hàng, CO-WELL đã triển khai:
Để đa dạng hóa các chương trình chăm sóc, khuyến khích thực khách đến cửa hàng và thử món mới…. khách hàng muốn xây dựng ứng dụng cập nhật ưu đãi cho người dùng trên điện thoại
Xây dựng một ứng dụng di động hoạt động trên 2 nền tảng Android và iOS. Người dùng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của họ có thể nhận được các cập nhật về giảm giá và các chiến dịch quảng cáo của các chuỗi nhà hàng, cũng như tích điểm cho mỗi tiêu dùng tại các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh.
Website phục vụ cá cược đua ngựa của khách hàng hiện gặp các vấn đề sau:
– Các trường thông tin về thanh toán nhiều, phức tạp (đặt loại cược nào, số lượng bao nhiêu, tỉ lệ thế nào) nên cần được hoàn thiện lại
– Hệ thống từ trước tới nay hoạt động chủ yếu trên điện thoại, do đó phiên bản web đã không được sử dụng từ lâu, thiết kế web đã lỗi thời, hoạt động không còn hiệu quả, đồng thời không hỗ trợ nhiều chức năng như phiên bản app trên điện thoại.
– Khách hàng muốn cập nhật và phát triển bản web để lôi kéo nhiều người dùng hơn, phục vụ tốt hơn những người dùng thích dùng PC
Thiết kế lại toàn bộ giao diện web, add thêm chức năng:
Khách hàng của chúng tôi sở hữu một trang web E-Learning đang gặp phải những vấn đề như:
Ứng dụng quản lý dịch vụ viễn thông của khách hàng đã có sẵn nhưng gặp một số vấn đề như sau:
Khách hàng cần sửa đổi và phát triển thêm các chức năng mới hiệu quả hơn cho app để:
CO-WELL thiết kế lại và phát triển các chức năng mới như:
– Hệ thống cũ tồn tại 2 phiên bản là PC và mobile app, sử dụng công nghệ cũ khiến phát sinh nhiều vấn đề như:
+ một số thư viện không còn được hỗ trợ
+ tốc độ chậm
+ phiên bản smartphone app sử dụng 1 platform riêng gây ra tốc độ chậm, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
– Chuyển từ 2 platforms riêng cho PC và smartphone thành 1 platform chung sử dụng web responsive, đồng thời sử dụng API để đẩy nhanh tốc độ tương tác với người dùng, nâng cao khả năng tái sử dụng
– Thêm chức năng:
+ Linh hoạt ẩn/hiện blog giới thiệu sản phẩm theo nhu cầu sử dụng để tránh gây chậm performance
+ Re-design màn hình dựa trên phiên bản cũ nhưng tối ưu hơn để phù hợp với các chức năng mới
+ Quản lý thông tin giỏ hàng, đơn hàng linh hoạt cho khách hàng
Trước đây người dùng muốn sử dụng dịch vụ phải đăng ký tài khoản tại cửa hàng, hơn nữa lại chỉ có thể sử dụng dịch vụ tại cửa hàng mà mình đăng ký thành viên. Điều này gây mất thời gian và bất tiện cho người dùng. Hơn nữa hệ thống cũng chỉ có một loại hình thanh toán theo gói dịch vụ tháng gây lãng phí cho người dùng nếu không kịp sử dụng hết dịch vụ.
Với đề bài của khách hàng, CO-WELL đã triển khai:
Website cũ của khách hàng giao diện chưa được thu hút, việc đăng tải nội dung không thuận lợi, các tính năng còn hạn chế.
Tư vấn và triển khai xây dựng website cổng thông tin của khách hàng (fontend, backend)
– Tư vấn cấu trúc lại hệ thống thông tin website để đảm bảo sự rành mạch, rõ ràng, đem lại trải nghiệm tốt cho người xem
– Tư vấn và triển khai thêm các tính năng: Lịch sự kiện liên kết với Google calendar, Các bài báo sáng tạo theo dạng e-magazine.
– Sử dụng nền tảng WordPress để xây dựng website thay cho .Net framework (website cũ), tùy chỉnh và thay đổi nền tảng để đảm bảo các yêu cầu về bảo mật website cho khách hàng, hỗ trợ đầy đủ các tính năng/tiện ích để tối ưu hóa việc triển khai SEO.
– Tối ưu hóa hiệu suất trang web (Tăng tốc độ load trang).
Khách hàng có nhu cầu muốn xây dựng một ứng dụng trên điện thoại. Người dùng sử dụng ứng dụng để xem quảng cáo/làm survey của các nhãn hàng để được nhận điểm thưởng. Điểm này được quy đổi thành tiền để người dùng có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ liên kết với app (taxi).
Tư vấn phát triển, thiết kế giao diện & kiến trúc, triển khai xây dựng:
– 1 ứng dụng mobile trên 2 hệ điều hành iOS và Android với chức năng:
– Hệ thống quản lý (frontend, backend)
Ý tưởng của khách hàng bắt đầu từ vấn đề những người quản lý dự án ở công trường thường đột xuất thiếu những nguyên vật liệu, mong muốn đặt và chuyển đến gấp. Fukui muốn xây dựng một ứng dụng nhằm kết nối những người quản lý công trường và nhà cung ứng để việc đặt hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện, giúp giảm thiểu thời gian cũng như kiểm soát được số lượng hàng hóa đặt mua.
Trước khi đi đến quyết định phát triển phần mềm để đưa ra ngoài, khách hàng mong muốn xây dựng bản prototype để kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm, sửa chữa các vấn đề trong khi chi phí sửa chữa vẫn còn nhỏ.
Phát triển bản prototype bao gồm:
– Ứng dụng (App) với các chức năng:
– Hệ thống quản lý (frontend, backend)
Khách hàng có ý tưởng và mong muốn xây dựng một ứng dụng để thay thế con người trong việc làm lễ tân, từ đó tiết kiệm sức lao động. Bên cạnh đó, góp phần xây dựng hình ảnh công ty công nghệ trong mắt các vị khách tới thăm
Tư vấn phát triển, thiết kế giao diện, triển khai xây dựng ứng dụng với các chức năng:
Hệ thống quản lý (frontend, backend)
Từ đó tiết kiệm thời gian kết nối giữa khách đến công ty và người tiếp đón, tiết kiệm chi phí thuê lễ tân, góp phần xây dựng hình ảnh công ty công nghệ hiện đại trong mắt khách hàng ghé thăm.
Khách hàng muốn xây dựng một ứng dụng chăm sóc sau bán hàng trên điện thoại di động nhằm thực hiện việc quản lý và chăm sóc khách hàng một cách có hệ thống, chính xác. Đồng thời, muốn mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng của mình.
Xây dựng ứng dụng điện thoại di động trên Salesforce – nền tảng CRM hàng đầu thế giới, liên kết với hệ thống dữ liệu sẵn có của khách hàng, từ đó thu thập thông tin liên quan đến hành trình xe, thông tin quãng đường di chuyển cùng các thói quen sử dụng xe ô tô. Dựa trên các thông tin này, hệ thống tự động đưa ra cảnh báo, nhắc nhở về các thời điểm thay thế phụ tùng xe và các chức năng khác.
Nhằm tăng tiếp cận và nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như đồng bộ hóa quản lý công việc, khách hàng muốn xây dựng một website để thu mua xe cũ online, đồng thời ứng dụng công nghệ AI trong việc định giá giá trị tài sản.
Xây dựng website đăng ký bán xe cũ cho người dùng cuối với các chức năng gửi ảnh và các thông tin xe, nhận thông tin định giá từ hệ thống AI, book lịch tới cửa hàng, đăng ký đi thử xe.
Đồng thời, liên kết API với các hệ thống có sẵn (như hệ thống đánh giá, hệ thống quản lý lịch làm việc của công ty, danh sách mẫu xe, các backend API khác) nhằm đảm bảo vận hành trơn tru, kiểm soát chặt chẽ hơn.
Để quản lý lịch đăng ký lái thử xe ô tô một cách hệ thống cũng như thuận tiện hơn cho khách hàng cuối (người đăng ký đi thử xe), công ty muốn xây dựng một trang web đặt lịch đi thử xe online.
Xây dựng website cho phép người dùng truy cập để lựa chọn mẫu xe, book lịch đi thử và cửa hàng muốn đến một cách đơn giản, nhanh chóng
Khách hàng cung cấp công cụ ước tính quyết toán thuế cuối năm trên website của mình cho end-user. Theo đó, người dùng truy cập web, chụp và gửi thông tin kê khai thuế, hệ thống sẽ tính toán trả kết quả cho khách hàng. Vì vậy họ cần một chức năng nhận diện hình ảnh tự động giúp lấy thông tin đầu vào từ hình ảnh khách hàng gửi lên.
Xây dựng chức năng nhận diện hình ảnh cho hệ thống với tỷ lệ chính xác trên 80% và thời gian xử lý dữ liệu dưới 20 giây. Chức năng này giúp tự động đọc và lọc thông tin, trả kết quả về dạng API trên cơ sở dữ liệu MySQL, liên kết với chức năng xử lý dữ liệu để từ đó hệ thống có thể tính toán và trả thông tin cho khách hàng.
Tại trường đại học, mỗi tiết học cần điểm danh sự có mặt của các sinh viên. Tuy nhiên, việc điểm danh thủ công đối với lớp có quy mô lớn sẽ gây tốn thời gian và có thể không chính xác hoặc gian lận. Vì vậy, họ cần một giải pháp nhanh và chính xác hơn cho vấn đề này
Xây dựng tính năng điểm danh trên mobile app sẵn có của trường với các phần:
+ Backend (Phiên bản web quản trị): giáo viên nhập thông tin tiết học và mã số điểm danh tương ứng với giờ học đó
+ Frontend (Phiên bản mobile app): Sinh viên truy cập tính năng điểm danh và nhập mã số được giáo viên cung cấp để điểm danh Do ứng dụng công nghệ beacon nên chỉ có sinh viên tại lớp mới có thể truy cập app, đảm bảo tính chính xác cao
Khách hàng sở hữu một khu nghỉ dưỡng, tắm hơi theo phong cách Nhật Bản. Họ cần một website để đăng tải các dịch vụ và cho phép đặt chỗ, hẹn lịch tắm hơi.
CO-WELL tư vấn, lên ý tưởng thiết kế và triển khai website theo nhu cầu của khách hàng.
Khách hàng là chuỗi trung tâm thương mại lớn, có dịch vụ xe bus đưa đón người mua hàng đến trung tâm mua sắm.
Khách hàng muốn phát triển tính năng phục vụ cho quá trình vận hành các chuyến xe, tích hợp vào ứng dụng có sẵn chuyên cung cấp thông tin dịch vụ hỗ trợ khách ghé thăm trung tâm thương mại.
CO-WELL Asia xây dựng bổ sung tính năng tra cứu xe bus (bus tracking) cho ứng dụng của khách hàng, giúp việc theo dõi và tra cứu xe bus trở nên đơn giản và thuận tiện.
Với tính năng tra cứu xe bus, người đến thăm trung tâm thương mại có thể:
– Tìm kiếm thông tin tuyến xe, lịch trình xe chạy
– Nhận thông báo khi xe sắp rời bến hoặc đến bến
– Định vị vị trí xe trong quá trình di chuyển
Khách hàng là một chuỗi trung tâm thương mại lớn, đã sở hữu một ứng dụng dành riêng cho người đến trung tâm. Mặc dù ứng dụng mang đến sự tiện lợi cho người dùng nhưng mới chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm thông tin. Sau một thời gian hoạt động, khách hàng muốn ứng dụng này có thể thúc đẩy việc kinh doanh của các cửa hàng ở trong trung tâm thương mại.
CO-WELL phát triển một tính năng hoàn toàn mới cho ứng dụng:
– Về phía khách hàng sử dụng ứng dụng: Người dùng vào phần “Săn ưu đãi” để chọn các voucher đang có sẵn mà họ muốn nhận và mang đến cửa hàng để nhận các ưu đãi. Họ có thể xem các các voucher mình đang có tại mục “Của tôi”.
– Về phía cửa hàng: Cửa hàng đăng tải các suất voucher mình có lên trang admin của ứng dụng và toàn bộ thông tin voucher sẽ được đưa đến người dùng.
Đối tác của khách hàng là một hãng ô tô, họ muốn phát triển một website để phục vụ cho những người muốn thuê xe ô tô dài hạn thay vì mua oto tại Nhật Bản. Website hướng tới các đối tượng người làm việc văn phòng bận rộn, không có thời gian đến đại lý của hãng ô tô.
CO-WELL đã phát triển một website phục vụ nhu cầu này của end-user.
– Về Front-end: Người truy cập website có thể:
+ Xem các mẫu ô tô được đăng tải, kèm theo các thông tin đầy đủ về thông số kỹ thuật vào tình trạng xe, giá cả
+ Đăng ký thuê thời hạn 5-7 năm
+ Trao đổi trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng
+ Để lại các thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, liên hệ) về được gửi xe qua tận nhà
– Về Back-end, hệ thống được xây dựng trên nền tảng Magento, vốn là nền tảng TMĐT mạnh mẽ giúp quản lý (lưu trữ, cập nhật, xử lý) thông tin người dùng, sản phẩm, các đơn đặt hàng.
Khách hàng là chuỗi trung tâm thương mại lớn, đã sở hữu một ứng dụng có sẵn dùng để cập nhật các tin khuyến mãi, voucher, sự kiện nổi bật diễn ra trung tâm thương mại.
Khách hàng có nhu cầu phát triển game trên điện thoại tích hợp với ứng dụng trên để phục vụ nhân dịp Halloween.
CO-WELL Asia đã tham gia tư vấn và phát triển game: ” Halloween Marathon”. Người chơi cần cài đặt sẵn ứng dụng của trung tâm thương mại, sau đó tiến hành quét mã QR được bố trí ở một số nơi trong trung tâm để truy cập game. Trên màn hình game sẽ xuất hiện các lá bài úp xuống, nhiệm vụ của người chơi là lật bài và tìm ra các lá giống nhau. Chiến thắng game này, người chơi sẽ có cơ hội nhận được các voucher mua sắm khuyến mãi. Sau khi ra mắt, game đã thành công thu hút sự chú ý đông đảo khách hàng khi đến mua sắm tại trung tâm, nâng cao tương tác người dùng tại ứng dụng.