TĂNG LƯỢT TẢI APP VỚI 11 BÍ KÍP MARKETING

31/05/2021 32
tang luot tai app voi 11 bi kip marketing 5
APP DEVELOPMENT

Thị trường ứng dụng điện thoại (mobile app) vẫn luôn là một thị trường tiềm năng và đầy cạnh tranh. Theo số liệu tính đến tháng 11/2020 về số lượng app trên cửa hàng trực tuyến (app store), có 3,4 triệu app trên Apple App Store (iOS) và 2,5 triệu app có mặt trên Google Play Store (Android). Chính vì thế, việc làm cho ứng dụng của bạn nổi bật lên là một công việc không dễ dàng. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng luôn hướng đến người dùng, bạn cần phải có một chiến lược marketing rõ ràng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Dưới đây là chia sẻ cách tăng lượt tải app với 11 bí kíp marketing.

tang luot tai app voi 11 bi kip marketing

11 BÍ KÍP MARKETING GIÚP TĂNG LƯỢT TẢI APP

1. Tối ưu hóa App Store (ASO)

Cả 2 app store của hai hệ điều hành đều có những thuật toán riêng để ưu tiên hiển thị các ứng dụng trên kết quả tìm kiếm dựa theo rất nhiều yếu tố khác nhau (đánh giá của người dùng, ảnh chụp màn hình, tên, lượng download,…). Khác với SEO (tập trung vào google search), các cách làm này không thể áp dụng cho tất cả trường hợp được.

Yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi muốn tối ưu hóa app store đó là tên app phải rõ ràng và thể hiện được công dụng của nó. Bạn có thể sử dụng một số công cụ điều tra từ khóa như Keyword Planner trong Google Ads để tham khảo các từ khóa liên quan mà người dùng tìm kiếm để chọn tên cho phù hợp.

ASO cũng quan tâm tới việc tất cả thông tin yêu cầu về app được ghi đầy đủ, rõ ràng khi đăng ký lên store, cũng như tích cực quảng bá, liên kết với các trang mạng xã hội để xây dựng nhóm người dùng tiềm năng.

 

2. Marketing trên Facebook

Với lượng người dùng khổng lồ, facebook là một kênh mạng xã hội vô cùng tiềm năng để quảng cáo ứng dụng (app) của bạn với sự hỗ trợ của hệ thống Facebook Ads. Một số điểm mà bạn nên chú ý khi sử dụng Facebook Ads như sau:

  1. Sử dụng kết hợp giữa promoted post và sponsored story (bài đăng và story có trả phí)
  2. Thiết kế bài quảng cáo giống như 1 bài đăng của page, và đặt ở newsfeed trên điện thoại
  3. Sử dụng chế độ tối ưu CPM với mục tiêu chuyển đổi là install
  4. Sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Qwaya để quản lí & tối ưu hoạt động quảng cáo
  5. Dùng hình ảnh chất lượng cao và luôn đính kèm link khi quảng cáo

 

3. Sử dụng Twitter trả phí (promoted tweets)

Tương tự như Facebook Ads, các dòng tweet trả phí (promoted tweets) cũng là một kênh truyền thông tiềm năng nếu được sử dụng đúng cách. Hãy bắt đầu thử nghiệm với một lượng budget nhỏ, chia cho nhiều nhóm keywords khác nhau. Sau đó phân tích và tập trung ngân sách vào những nội dung có hiệu quả chuyển đổi cao nhất.

 

4. Tích hợp những tính năng “top trend” vào ứng dụng

Đây là một chiến lược không thường được nhắc đến mặc dù tiềm năng của nó không hề nhỏ chút nào. Việc marketing cho ứng dụng không nên làm sau khi đã có app, mà phải được định hình từ khi bắt đầu xây dựng và tích hợp vào trong app nếu có thể. Hãy thử nghĩ xem app của mình có thể làm gì để khuyến khích người dùng chia sẻ lên mạng xã hội? Khi mỗi người dùng sẵn sàng chia sẻ cho nhiều người dùng khác thì ứng dụng của bạn sẽ sớm lên được “top trend” và tăng lượt tải app đáng kể!

Khi mỗi người dùng sẵn sàng chia sẻ cho nhiều người dùng khác thì ứng dụng của bạn sẽ sớm lên được “top trend” và tăng lượt tải app đáng kể! (ảnh: Freepik.com)

 

5. Thu hút review 1 cách tự nhiên nhất

Review (hay đánh giá của người dùng) là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tối ưu hóa app store (ASO) và quyết định tải ứng dụng của người dùng. Tuy nhiên cần có biện pháp nhằm lấy review của khách hàng một cách tự nhiên nhất để tránh bị nhầm lẫn là spam. Một trong những cách hữu hiệu nhất đó là đưa tới người dùng một quyền lợi nhỏ nào đó khi họ review, vị dụ như code giảm giá hay tăng thời hạn subscription,…

 

6. Sử dụng những network quảng dành riêng cho mobile

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về tính hiệu quả của các mạng lưới này trong việc hỗ trợ làm tăng lượt tải app, nhưng chúng ta vẫn có thể thử nghiệm xem liệu chúng có phù hợp với mình hay không. Một số network được nhiều người sử dụng có thể kể đến như iAds, AdMob, Mojiva,…

 

7. Xây dựng website con và thực hiện các chiến dịch marketing website truyền thống

Không có nhiều khu vực mà mobile app marketing có thể tiếp cận được tới người dùng thực sự muốn download ứng dụng, và thường những nơi đó có độ cạnh tranh rất cao. Thay vào đó, chúng ta có thể xây dựng những website quy mô nhỏ (microsite) và chủ động thực hiện các chiến thuật marketing truyền thống như SEO, quảng cáo để chủ động đo lường và cân đối ngân sách.

 

8. Thu hút khán giả từ các nguồn báo

Thực hiện đăng bài trên các trang báo hoặc các kênh thông tin online cũng là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Bạn càng hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình và xu hướng đọc tin tức của họ thì chiến lược của bạn càng có hiệu quả cao. Thông thường, nên chọn những kênh thông tin lớn hơn là những kênh ngách nếu ứng dụng của bạn không nhắm vào một đối tượng quá cụ thể.

 

9. Hệ thống Reddit, Quora, và các kênh ngách khác

Reddit là một kênh quảng cáo khá hiệu quả để thu hút lượt click với mức giá rất dễ chịu. Bạn có thể có hơn 600 lượt click với giá chỉ khoảng 1 triệu 600 nghìn (tương đương khoảng 2.600đ/click). Ngoài ra, sử dụng hệ thống display network của Google để chạy quảng cáo trên những website cụ thể có hỗ trợ Google Ads cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Sử dụng hệ thống display network của Google để chạy quảng cáo trên những website cụ thể có hỗ trợ Google Ads cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. (ảnh: Freepik.com)

10. Retargeting

Retargeting là hình thức quảng cáo hướng đến đối tượng người dùng đã từng truy cập hoặc tương tác với các kênh truyền thông khác của bạn. Đây sẽ là một chiến thuật tuyệt vời khi kết hợp với microsite, bởi chúng ta có thể chạy quảng cáo retargeting hướng đến những người đã từng vào microsite nhưng chưa download app. Những loại quảng cáo kiểu này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bởi nó chỉ hướng đến những người dùng đã biết tới sản phẩm của bạn

 

11. Email marketing

Nhiều người sẽ cho rằng email marketing là một phương pháp cổ lỗ sĩ không còn phù hợp với thời đại này, nhưng nó vẫn là một phương pháp tốt để tăng lượt traffic, gây dựng sự ủng hộ hay chuyển đổi leads thành khách hàng. Hãy thiết kế newsletter hay cung cấp cho user những thông tin thực sự có giá trị và họ sẽ dần bị thuyết phục và sẵn sàng sử dụng ứng dụng của bạn.

 

LỜI KẾT

Hy vọng bài viết phần nào giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về tiềm năng thực hiện chiến dịch marketing nhằm tăng lượt tải app của mình. Những tips trên đây có thể không áp dụng được với mọi loại ứng dụng, bạn hãy không ngừng thử nghiệm để lựa chọn chiến lược phù hợp nhất với mình!

Đừng quên rằng, một chiếc lược marketing tốt luôn phải đi kèm với một sản phẩm tốt. Tại CO-WELL, chúng tôi một đội ngũ designer và kỹ sư chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm phát triển mobile app cũng như website. Hãy liên hệ với chúng tôi và CO-WELL có thể giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng app của mình, cũng như xây dựng website để bạn thực hiện kế hoạch truyền thông hiệu quả.