CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT CHO NGÀNH MỸ PHẨM

22/07/2021 26
chuong trinh khach hang than thiet
APP DEVELOPMENT CO-WELL Asia

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương thức tiếp thị phù hợp cho ngành mỹ phẩm để giúp cho thương hiệu luôn được gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra còn giúp nuôi dưỡng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng mới hiệu quả. Vì vậy, chương trình khách hàng thân thiết là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu mỹ phẩm. Bài viết sẽ giải đáp chi tiết tại sao phương thức này rất quan trọng với ngành mỹ phẩm.

1. Mỹ phẩm là hàng tiêu dùng nhanh, vòng đời ngắn

Đã có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm lớn trên thế giới như Sephora thành công nhờ đầu tư cho các chương trình khách hàng thân thiết. Bởi mỹ phẩm là sản phẩm được phái đẹp sử dụng thường xuyên nên chu kỳ mua hàng thường khá ngắn. Ngoài ra, mỹ phẩm thường có hạn sử dụng ngắn (thông thường từ 6-18 tháng) và sẽ không tốt cho sức khoẻ nếu sử dụng khi sản phẩm đã hết hạn.

chuong trinh khach hang than thiet nganh my pham 1
Chương trình khách hàng thân thiết vô cùng phù hợp với ngành bán lẻ mỹ phẩm

 

Trong khi đó, xu hướng chăm sóc cơ thể, tóc, da,… của phái đẹp thường bao gồm khá nhiều công đoạn, vì vậy tổng số mỹ phẩm mà một khách hàng sử dụng có thể lên tới 40 loại. Tuy nhiên, chỉ khoảng 12.5% trong số đó là được sử dụng hàng ngày. Số còn lại thường do khách hàng mua để dành, sử dụng riêng cho các mục đích khác (như đi du lịch, công tác,…), hoặc không dùng đến và hết hạn.

Vì vậy, khách hàng có xu hướng quay lại thường xuyên và đều đặn để cải thiện bộ mỹ phẩm của mình. Và để khi họ muốn mua lại hoặc thử sản phẩm mới và bạn muốn thương hiệu bạn là cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ, chương trình khách hàng thân thiết sẽ là thứ thu hút và khiến họ muốn được trải nghiệm để nhận được càng nhiều những lợi ích từ thương hiệu.

2. Khách hàng quan tâm tới mỹ phẩm yêu thích được chăm sóc, chia sẻ và kết nối thành cộng đồng

Làm đẹp không chỉ là một chuỗi những hành động chăm sóc bản thân, mà còn là lifestyle – cách phái đẹp thể hiện lối sống và phong cách của bản thân. Đặc biệt, nếu có ngoại hình và chút khả năng đứng trước máy quay, rất nhiều người đã trở thành những người nổi tiếng trên mạng xã hội để chia sẻ về bí kíp làm đẹp của họ cũng như những thương hiệu mỹ phẩm họ yêu thích và tin dùng. Kéo theo đó là hàng triệu người theo dõi để xem hướng dẫn và bí quyết trang điểm, chăm sóc cơ thể. Hãy thử tưởng tượng xem nếu cả triệu người đó đang theo dõi những video nhắc tới thương hiệu bạn, khả năng chuyển đổi sẽ lớn tới mức nào?

Những người quan tâm tới làm đẹp và mỹ phẩm thường có xu hướng kết nối tạo thành cộng đồng để chia sẻ và bàn luận về chủ đề này. Trong đó, họ sẽ chia sẻ cho nhau những thương hiệu được yêu thích, chất lượng sản phẩm tốt, hoặc đơn thuần là có các chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn cho khách hàng mua sắm thường xuyên.

Ngoài ra, khách hàng chủ yếu của ngành mỹ phẩm là phụ nữ – đối tượng đưa ra quyết định đa số dựa trên cảm xúc. Họ luôn muốn được cảm giác trân trọng, được chăm sóc và quan tâm từ thương hiệu bằng những ưu đãi thiết thực. Vì vậy, triển khai các chương trình khách hàng thân thiết sẽ giúp gia tăng sự yêu thích thương hiệu với đối tượng khách hàng chính này.

3. Xu hướng chuyển đổi sang kết nối và mua sắm trực tuyến

Hiện nay, khách hàng không còn phải tới tận store hay showroom để xem, thử và mua mỹ phẩm. Khách hàng hoàn toàn có thể ngồi tại nhà, truy cập website hoặc sử dụng app của các sàn thương mại điện tử để mua sắm. Với nền tảng số vô cùng màu mỡ và nhiều khả năng phát triển, các thương hiệu mỹ phẩm lớn đã dần chuyển đổi các trải nghiệm mua sắm trực tiếp lên trên không gian mạng. Khách hàng có thể dễ dàng xem danh sách sản phẩm, nhận tư vấn trực tiếp, thậm chí có thể xem trước mỹ phẩm có lên màu phù hợp với làn da hay không,…

chuong trinh khach hang than thiet nganh my pham 2
Xu hướng mua sắm mỹ phẩm trực tuyến ngày càng phổ biến

Các thương hiệu có thể tận dụng không gian số để thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết online thay cho các phương thức truyền thống. Phương thức online sẽ rất tiện lợi cho khách hàng và có thể dễ dàng áp dụng ngay cả khi khách hàng tới mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

4. Một số chương trình khách hàng thân thiết phù hợp cho ngành mỹ phẩm trên nền tảng số

Tích luỹ điểm thưởng

Đây là chương trình khách hàng thân thiết được rất nhiều thương hiệu bán lẻ nói chung và thương hiệu mỹ phẩm nói riêng sử dụng. Thay thế cho các loại phiếu tích điểm giấy, bạn có thể tạo app trên smartphone để khách hàng dễ dàng truy cập vào tài khoản cá nhân, theo dõi quá trình tích luỹ điểm thưởng và sử dụng điểm. Ngoài ra, phương thức này sẽ tăng truy cập của khách hàng dẫn tới kích thích nhu cầu mua sắm.

chuong trinh khach hang than thiet nganh my pham 3
Xây dựng hệ thống ứng dụng để kết nối khách hàng

 

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng điểm tích luỹ để chi tiêu cho các đơn hàng tiếp theo hoặc đổi điểm lấy quà tặng, voucher miễn phí từ hãng.

Phân cấp khách hàng

Với chương trình này, thương hiệu sẽ phân cấp khách hàng dựa trên chi tiêu thực tế của họ. Trong đó, mỗi thứ hạng sẽ bao gồm các ưu đãi, quà tặng, tính năng đặc biệt, càng ở cấp độ cao những lợi ích này càng lớn. Chương trình khách hàng thân thiết này giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vì họ càng cố gắng tích luỹ để thăng hạng cao hơn.

KẾT

Chương trình khách hàng thân thiết là phương thức tiếp thị không thể bỏ qua nếu bạn muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm của mình tới với khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn những chương trình phù hợp nhất với thương hiệu của bạn, và liên hệ với CO-WELL tại ĐÂY để được tư vấn triển khai chương trình khách hàng thân thiết trên nền tảng số ngay hôm nay nhé!