NHỮNG TÍNH NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU CỦA LOYALTY APP

05/07/2021 53
APP DEVELOPMENT

Ngày nay, các doanh nghiệp có lẽ đã quá hiểu tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng Chăm sóc khách hàng. Chúng được gọi với cái tên chung là Loyalty App. CO-WELL đã giới thiệu những lĩnh vực kinh doanh cần xây dựng Loyalty App. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao cần xây dựng Loyalty App? Một Loyalty App cần có những tính năng gì?

1. Vì sao cần xây dựng Loyalty App?

Sự tiện lợi

Chương trình khách hàng thân thiết đã xuất hiện từ rất lâu. Đây là một hình thức tri ân từ doanh nghiệp đối với khách hàng của mình. Khách hàng có thể đổi quà tặng, ấn phẩm, phiếu giảm giá,… Hình thức tích điểm trước đây có thể là thẻ thành viên, phiếu giảm giá vật lý… Nhưng với sự phát triển của xã hội nói chung và công nghệ nói riêng, các phiếu giảm giá, thẻ thành viên đã được số hóa. Và với sự phổ biến của điện thoại di động, một ứng dụng dành cho khách hàng thân thiết sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Cá nhân hóa và big data

Không chỉ tiện lợi cho người dùng, xây dựng một Loyalty app còn mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Thông qua ứng dụng, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Vị trí địa lý, hành vi tiêu dùng, thói quen mua sắm… là những thông tin bạn có thể thu thập được. Đó là cơ sở để doanh nghiệp phân tích và đưa ra những chiến dịch cá nhân hóa, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dữ liệu được thu thập từ hàng nghìn, hàng triệu khách hàng sẽ trở thành hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ và vô cùng đáng quý.

2. Tính năng không thể thiếu của Loyalty App

Đăng ký/Đăng nhập đơn giản

Tương tự như bất kỳ một ứng dụng nào, tính năng đăng ký/đăng nhập trong Loyalty App cũng cần đơn giản nhất có thể. Một số phương pháp đăng ký phổ biến như:

  • E-mail (Gmail)
  • Tài khoản mạng xã hội (Facebook)
  • Số điện thoại
  • Số thẻ khách hàng (Nếu doanh nghiệp của bạn đã triển khai chương trình thẻ thành viên)

Không nên bắt khách hàng phải nhập quá nhiều trường thông tin ở ngay bước đầu vì đó là trở ngại để khách hàng tải và dùng app của bạn.

onboarding loyalty app

Thông tin cá nhân

Nếu bạn đã có thông tin từ CRM, hãy liên kết ngay để khách hàng không phải cung cấp lại. Nếu là khách hàng mới, bạn nên có thông tin về Tên, ngày sinh, số điện thoại/email. Chú ý không nên khai thác quá nhiều, tránh tạo cảm giác khó chịu.

Bạn có thể đưa ra phần thưởng nhỏ để khuyến khích khách hàng hoàn thiện hồ sơ cá nhân. Hoặc tạo bảng khảo sát ngắn để thu thập thông tin.

Tính năng điểm thưởng

Đây có lẽ là tính năng quan trọng nhất. Nếu bạn đã có sẵn hệ thống reward, hãy tích hợp với Loyalty App.
Có nhiều hình thức Reward, tùy thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp:

  • Mã giảm giá
  • Phiếu mua hàng
  • Tặng phẩm
  • Quy đổi thành tiền tiêu dùng

Để đổi được các phần thưởng trên, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra nhiều hình thức để khách hàng “tích điểm”.

  • Đặt mua hàng: Hình thức phổ biến nhất, khách hàng được tích điểm dựa trên giá trị đơn hàng.
  • Viết đánh giá, review sản phẩm: Được sử dụng phổ biến ở các sàn TMDT như Shopee, Lazada hay các trang review như Foody, Tripadvisor
  • Hình thức khác: Đăng nhập mỗi ngày/ Chơi game/ Thực hiện nhiệm vụ…

Tùy mục đích bạn muốn người dùng, khách hàng hành động gì mà đưa ra hình thức tích điểm khác nhau. Ví dụ Shopee muốn tăng độ uy tín cho sàn TMDT của mình nên áp dụng tặng 200 xu cho mỗi review có ảnh vả video….

Tính năng Đặt hàng và thanh toán

Mua hàng online đã trở thành một thói quen mua sắm trong xã hội hiện đại. Nhất là với nhóm ngành F&B. Khách hàng đã quen với việc lên các ứng dụng giao hàng như Now, Grab, Baemin, chọn cho mình một món đồ uống, đồ ăn yêu thích. Và thay vì phụ thuộc vào các nền tảng này quá nhiều, các chuỗi F&B cũng xây dựng ứng dụng cho riêng mình, điển hình là The Coffee House. Khách hàng của The Coffee House có thể dễ dàng order đồ uống, tích điểm đơn hàng, kiểm tra điểm, đổi thưởng… chỉ với một ứng dụng. Điều này có thể giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc cho phép đặt hàng, hãy tích hợp nhiều phương thức thanh toán, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Loyalty App - Đặt hàng

Khách hàng có thể tích điểm, đặt món, nhận thông tin trên ứng dụng

Tính năng Push Notification (Thông báo đẩy)

Các thông báo đẩy là một tính năng phổ biến của các Mobile App hiện nay. Chúng giúp nhắc nhở khách hàng truy cập vào ứng dụng của bạn. Chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp từ doanh nghiệp với khách hàng. Các push notification thường gồm: chương trình ưu đãi, gợi ý mua hàng, nhắc giỏ hàng… Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng vì khách hàng có thể coi đó là spam và tắt tính năng này hoặc thậm chí là gỡ ứng dụng. Ngoài ra, nội dung trên Thông báo đẩy cũng cần được đầu tư. Những content thú vị, bắt “trend” sẽ khuyến khích khách hàng truy cập.

Lịch sử mua hàng, tích điểm, danh mục chi tiêu

Đây là tính năng hữu ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Khách hàng có thể kiểm tra, đối chiếu lịch sử giao dịch. Phía doanh nghiệp có thể nắm được thói quen mua sắm. Từ đó, đưa ra những chiến dịch, quảng cáo có tính cá nhân hóa cao. (Ví dụ: quảng cáo sản phẩm gì, vào thời gian nào…)

Đối với các siêu thị, chuỗi bán lẻ, danh mục chi tiêu là một tính năng phù hợp. Tương tự như lịch sử mua hàng, tính năng này giúp bạn có những gợi ý về các sản phẩm liên quan cho khách hàng.

Tính năng phân tích

Không phải là tính năng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng nhưng đây là tính năng quan trọng đối với người quản trị. Doanh nghiệp cần biết ứng dụng của họ đang hoạt động như thế nào, người dùng đang sử dụng nó ra sao. Vì vậy Loyalty App của bạn cần được tích hợp tính năng này.

 

3. Tính năng khác cho Loyalty App

Để ứng dụng của bạn hấp dẫn hơn với người dùng, bên cạnh những tính năng cơ bản của một Loyalty App, hãy xem xét các tính năng bổ trợ sau.

Trò chơi

Game là một hình thức vô cùng hiệu quả và thú vị để thu hút người dùng. Nó là một cách để giới thiệu những ưu đãi hoặc tính năng mới cho khách hàng. Khách hàng chơi game trên ứng dụng của bạn đồng nghĩa với việc tăng thời gian dùng ứng dụng, tăng số lần truy cập. Từ đó cũng gia tăng khả năng bán hàng cho bạn.

Loyalty App - Gamification

Shopee thường xuyên triển khai nhiều hình thức game trên ứng dụng của mình

Bản đồ và định vị

Một lần nữa, hãy biến Loyalty App chăm sóc khách hàng của bạn. Tích hợp tính năng bản đồ và định vị, hiển thị các chi nhánh cửa hàng là một cách giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Nếu được, bạn có thể gửi Push Notification khi nhận thấy khách hàng gần cửa hàng của bạn. Nó sẽ tăng khả năng khách hàng đến với bạn.

 

Lời kết

Như đã đề cập từ đầu, Loyalty App ngày một trở nên quan trọng trong cuộc chiến thị phần. Doanh nghiệp của bạn đã có hệ thống CRM, chương trình chăm sóc khách hàng và muốn chuyển đổi sang ứng dụng? Bạn chưa có hệ thống này và đang tìm kiếm đối tác triển khai phù hợp? Hãy liên hệ ngay với CO-WELL Asia để được tư vấn về giải pháp.