CÁC TÍNH NĂNG QUAN TRỌNG NHẤT CỦA NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

17/10/2019 1144
Key Features of an E commerce Platform
E-COMMERCE

Trong bối cảnh ngành Thương mại điện tử (TMĐT)  phát triển nhanh chóng trong vài năm gần đây, các nền tảng thương mại điện tử đã phải trải qua sự cạnh tranh gay gắt do sự xuất hiện của các nền tảng mới. Người bán hàng cần hiểu các tính năng chính của nền tảng thương mại điện tử để tạo một cửa hàng trực tuyến trong tương lai. Trong bài viết này, CO-WELL Asia sẽ giúp bạn biết thêm về các tính năng chính mà bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào cũng cần phải có. Do đó, bạn có thể dễ dàng  hình dung, xác định chiến lược cho doanh nghiệp của mình.

tính năng nền tảng thương mại điện tử

1. Các tính năng chính của nền tảng thương mại điện tử và vai trò của nó

Bất kỳ phần mềm thương mại điện tử nào cũng cho phép khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Điểm khác nhau là mức độ mà các phần mềm có thể hợp nhất và tận dụng các ứng dụng với dữ liệu cá nhân hay dữ liệu được chia sẻ hay không. Để làm được điều đó, phần mềm thương mại điện tử được thiết kế với một loạt các tính năng và chức năng giúp hợp lý hóa và hỗ trợ nhiều khía cạnh liên quan đến bán hàng trực tuyến. Dưới đây là các tính năng phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử giúp cửa hàng trực tuyến của bạn trở nên thuận tiện hơn với người mua hàng:

Tích hợp với các tùy chọn thanh toán tại quốc gia của bạn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất: để bán sản phẩm trực tuyến, bạn cần chấp nhận thanh toán từ khách hàng. Và để chấp nhận thanh toán, cửa hàng của bạn cần phải xem xét cổng thanh toán – về cơ bản là một bộ xử lý giúp chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của người mua vào tài khoản ngân hàng của người bán một cách an toàn. Không phải mọi cổng thanh toán đều tương thích với mọi nền tảng Thương mại điện tử. Trên thực tế, đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến các chủ cửa hàng từ bỏ các lựa chọn có lợi từ danh sách của mình. Đơn giản là do tùy chọn thanh toán không hoạt động ở quốc gia của họ. Lý do là nhu cầu về một sốtùy chọn thanh toán nhất định thấp hơn hoặc có các hạn chế kỹ thuật ngăn cản nền tảng và cổng kết nối hoạt động cùng lúc.

Nhiều tùy chọn thiết kế

Nếu bạn chỉ mới có một hình dung chưa rõ ràng về thiết kế cửa hàng của mình, nhiều nền tảng Thương mại điện tử sẵn sàng cung cấp các chủ đề miễn phí hoặc trả phí để bạn dễ dàng sửa đổi giao diện cửa hàng. Việc áp dụng các thiết kếcó thể chỉ bằng cách nhấp vào một nút trong cài đặt quản trị hoặc có thể yêu cầu tải tệp lên máy chủ của bạn. Một số nền tảng chỉ cung cấp một vài chủ đề, trong khi những nền tảng khác cung cấp rất nhiều tùy chọn.

An ninh trang web

Các cụm từ như “tuân thủ PCI” và “chứng chỉ SSL” có thể khiến người không chuyên về CNTT cảm thấy khó hiểu. Nhưng đây là những chủ đề mà bạn nên làm quen nếu bạn muốn bảo mật cho cửa hàng và dữ liệu khách hàng. Với tư cách là chủ cửa hàng, hầu hết các giao dịch của bạn có thể sẽ được xử lý thông qua nền tảng và một cổng thanh toán an toàn. Bạn có thể cảm thấy tự tin rằng chúng vẫn tuân theo các tiêu chuẩn. Nhưng bạn vẫn nên làm quen với các yêu cầu để biết nền tảng của mình sẽ không khiến bạn gặp rủi ro khi bị kiểm tra – hoặc khách hàng của bạn không có nguy cơ bị tấn công.

Dễ dàng tạo các trang, nội dung và biểu mẫu 

Mục đích của cửa hàng Thương mại điện tử là bán sản phẩm, nhưng đừng để bị thu hút bởi các nền tảng chỉ cung cấp các trang sản phẩm đẹp mắt. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng mới của bạn. Việc website có thứ hạng cao khi tìm kiếm phụ thuộc  vào số lượng nội dung hữu ích và độc đáo mà nó cung cấp. Do đó, nền tảng thương mại điện tử cần cho phép bạn tạo và thêm các nội dung này vào các trang mới hoặc trang hiện có một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Hỗ trợ trực tuyến và cung cấp tài liệu

Nếu bạn gặp vấn đề không thể giải quyết, bạn có thể liên hệ với nhà phát triển hoặc đại lý của mình, v.v., trong trường hợp bạn hợp tác với họ. Nhưng nếu bạn chỉ có một mình thì sao? Khi đối tác của bạn vào kỳ nghỉ hay đơn giản là bạn không thể đợi phản hồi? Có thể bạn sẽ cần liên hệ với ai đó để được trợ giúp. Nhiều công ty Thương mại điện tử cung cấp một số hỗ trợ kết hợp giữa điện thoại, trò chuyện, email để giải quyết các thắc mắc. Bạn cũng có thể xem qua các loại tài liệu hỗ trợ có sẵn trên các nền tảng mà bạn đang cân nhắc. Hãy tìm kiếm các tài nguyên như hướng dẫn, Câu hỏi thường gặp, hướng dẫn chi tiết và hướng dẫn bằng video. Hãy xem qua các diễn đàn hỗ trợ hoặc giải đáp của họ nếu có và xem họ đã trả lời câu hỏi nhanh chóng và kỹ lưỡng như thế nào.

Khả năng phát triển

Bạn có thực sự cần một nền tảng có thể hỗ trợ hàng trăm SKU, lưu trữ hàng chục nghìn tên khách hàng và gửi email tự động không? Bây giờ có thể bạn chưa cần… nhưng sau vài tháng mọi việc có thể sẽ khác. Nếu bạn vẫn giữ tư tưởng về quy mô nhỏ khi chọn nền tảng cho mình, bạn đang tự giới hạn khả năng bản thân. Một vài tháng kể từ khi bắt đầu, bạn cần khả năng cung cấp nhiều sản phẩm hơn, hỗ trợ nhiều khách hàng hơn, và nếu nền tảng bạn đã chọn không thể hỗ trợ bạn một cách đầy đủ, bạn sẽ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan: không biết nên đổi sang nền tảng mới hay cố gắng chịu đựng sự không hoàn hảo của nền tảng hiện tại?

khả năng phát triển nền tảng thương mại điện tử

2. Nền tảng thương mại điện tử Magento và các tính năng quan trọng

Ngày nay, nền tảng thương mại điện tử Magento chiếm 29,89% tổng số cửa hàng trực tuyến. Đó là một thống kê quan trọng cho thấy với tư cách là chủ sở hữu cửa hàng thương mại điện tử, bạn phải sẵn sàng cho cuộc cách mạng do Magento điều khiển trong bối cảnh thương mại điện tử.

Magento là một giải pháp nền tảng thương mại điện tử nhiều tính năng giúp người bán linh hoạt và kiểm soát được chức năng trên kênh trực tuyến của họ. Có rất nhiều tính năng chính của một nền tảng thương mại điện tử được cung cấp cùng với Magento. Magento cung cấp cho cửa hàng của bạn tính năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quản lý danh mục và các công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Tất cả các tính năng sẽ cung cấp cho người bán khả năng xây dựng các trang web cung cấp trải nghiệm mua sắm độc đáo cho khách hàng của họ.

Tính năng tối ưu tìm kiếm của Magento

Tính năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của Magento là một thành phần thiết yếu khi sử dụng phương thức tiếp thị trên nền tảng website. Để làm cho cửa hàng trực tuyến hiển thị nhiều hơn tới những khách hàng tiềm năng, quản trị viên trang web cần nâng cao xếp hạng cửa hàng trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khách hàng sẽ thích trang web của bạn nếu trang web của bạn sạch sẽ, rõ ràng và dễ điều hướng. Magento cho phép quản lý URL, tạo hình ảnh và xử lý các liên kết giúp dễ dàng sử dụng SEO để trang web của bạn có thể dễ dàng xuất hiện tại các công cụ tìm kiếm. Sau khi cài đặt Magento và thiết lập cửa hàng, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình cho việc tìm kiếm từ menu cấu hình web.

Quản lý danh mục của Magento:

Với Magento, việc quản lý danh mục trở nên cực kỳ dễ dàng vì nền tảng thương mại điện tử này cung cấp một giải pháp linh hoạt với nhiều tùy chọn để hiển thị các sản phẩm riêng lẻ. Hệ thống quản lý danh mục cho phép nhập và xuất sản phẩm với cập nhật thực tế. API của Magento giúp tích hợp quản lý danh mục với các hệ thống hỗ trợ hiện có thông qua các dịch vụ web. Vì vậy, việc quản lý kênh trực tuyến trở nên hiệu quả hơn.

Các công cụ tiếp thị mạnh mẽ của Magento:

Có cửa hàng mà không quảng bá thì dễ dẫn đến thất bại – vì vậy, một kế hoạch marketing là điều cần thiết. Và các tiện ích mở rộng (extension) có thể làm cho việc này dễ dàng hơn rất nhiều. Magento là một nền tảng đa-zi-năng để hỗ trợ cửa hàng trong việc truyền thông mạng xã hội, tiếp thị qua email và thậm chí re-targeting khách hàng. Tất cả những điều này có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Không có nền tảng nào khác cung cấp cho bạn sức mạnh để tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn như vậy. Với nền tảng Thương mại điện tử Magento, hệ sinh thái toàn cầu gồm các đối tác và thị trường luôn được mở rộng, nên đã đến lúc bạn cần biến kế hoạch thành hiện thực.

3. CO-WELL và Magento: Lựa chọn tối ưu

Về CO-WELL Châu Á

CO-WELL  là một công ty giải pháp CNTT toàn cầu với dịch vụ cốt lõi là phát triển phần mềm. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ full-stack bao gồm website và ứng dụng, hệ thống phần mềm cho khách hàng. Với trụ sở tại Hà Nội, các văn phòng ở Nhật Bản, Đà Nẵng; CO-WELL được vận hành bởi khoảng 400 kỹ sư giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi đang trang bị cho mình hơn mười năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án gia công phần mềm quan trọng cho khách hàng toàn cầu. Trong những năm gần đây, CO-WELL còn thực hiện nghiên cứu và phát triển các kiến ​​thức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của khách hàng trên hầu hết các lĩnh vực, mở rộng quy mô và năng lực trên nhiều lĩnh vực dịch vụ. Nỗ lực của đội ngũ đã được đền đáp khi CO-WELL trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam được trao PHP Gold Integrator, ISO / IEC 27001: 2013, và hàng trăm chứng chỉ kỹ thuật từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi.

Thương mại điện tử có thể được coi là một trong những thế mạnh của CO-WELL trong số các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp. Ngày nay, khi các nền tảng thương mại điện tử đang bùng nổ, nhiều cửa hàng trực tuyến lựa chọn các nền tảng “tức thời” như Volvosion, Shopify… để xây dựng trang web của mình. Tuy nhiên, Magento vẫn là sự lựa chọn tốt nhất khi nói đến các dự án Thương mại điện tử. Nhận thức được thị trường cạnh tranh khốc liệt cũng như những lợi thế không thể phủ nhận của Magento, CO-WELL đã và đang từng ngày cập nhật và làm mới mình. Với kiến ​​thức về doanh nghiệp của khách hàng cũng như sự phát triển các cá nhân, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Nhờ vậy, CO-WELL vẫn nhận được sự tin tưởng và gắn bó lâu dài của tất cả các khách hàng Thương mại điện tử.

Magento’s Solution Partner – Đối tác của Magento

Magento pricing cost

Để trở thành Đối tác của Magento, CO-WELL phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể về doanh thu, khả năng kỹ thuật và công việc truyền thông. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ thương mại điện tử Magento, CO-WELL sẽ cố gắng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng với mục tiêu phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn nữa. Chúng tôi luôn sẵn sàng để nâng cao vị thế của mình trên thị trường Thương mại Điện tử. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thương mại điện tử để thay đổi hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi có thể giúp bạn tạo một trang web trực tuyến với đầy đủ các tính năng chính của một nền tảng thương mại điện tử. Hãy truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm thông tin.

CO-WELL – Behind your success!