20+ GIAO DIỆN WEBSITE TMĐT MIỄN PHÍ CHO MỌI NGÀNH HÀNG
24/05/2021 826

Khi kinh doanh, việc tiết kiệm được chi phí làm website, hay đơn giản hơn, tìm được giao diện website TMĐT miễn phí là một việc hợp lý cho chủ doanh nghiệp. Bởi vì, nói đến các website E-commerce, tức là nói đến bán hàng và điểm chạm quan trọng đầu tiên khi khách đến “gian hàng” của bạn chính là giao diện website. Vì vậy, ngày nay, việc lựa chọn một giao diện đẹp không chỉ xoay quanh màu sắc hay font chữ, nó còn liên quan đến việc trải nghiệm của khách hàng (User experience – UX) trên trang.
Nếu bạn vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một giao diện miễn phí nhưng hợp lý cho website TMĐT của mình với nền tảng Magento, tối trải nghiệm khách hàng và MIỄN PHÍ, thì bài viết này dành cho bạn. Cùng điểm qua những trang cung cấp giao diện website TMĐT miễn phí cho các ngành hàng nổi bật hiện nay qua bài viết sau của CO-WELL Asia nhé!
I. TẠI SAO LỰA CHỌN GIAO DIỆN WEBSITE TMĐT VỚI NỀN TẢNG MAGENTO?
Magento vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất cho các website bán hàng bởi nó bao gồm tất cả các yếu tố giúp tối ưu bán hàng mà một doanh nghiệp bán hàng ở mọi lĩnh vực cần có. Dưới đây là một số tính năng nổi bật giúp Magento luôn đứng vững ở vị trí đầu khi nói đến TMĐT:
Checkout trên di động: Công nghệ hiện đại đã phổ biến việc sử dụng vân tay và gương mặt. Magento cũng giúp các nhà bán hàng cập nhật các công nghệ này trong việc checkout khi mua sắm. Việc này giúp tối ưu thời gian thanh toán và đẩy nhanh quá trình chốt đơn.
Omnichannel: Tiếp thị đa kênh hay omnichannel là xu hướng bùng nổ trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là với các mặt hàng nhu cầu cao như mĩ phẩm, thời trang… Magento vốn đã nổi tiếng từ lâu với hệ thống omnichannel được tối ưu cao, tăng cường hiệu quả marketing kết hợp giữa online và offline.
Nhiều lựa chọn thanh toán: Việc gây cản trở từ bước “Thêm vào giỏ” cho đến bước “Thanh toán” có thể là do trang web của bạn không cung cấp được cho khách hàng lựa chọn thanh toán phù hợp. Và Magento chính là nền tảng cung cấp cho người bán hàng nhiều lựa chọn đa dạng, từ thẻ, tín dụng, hay thậm chí tiền số… giúp tăng tốc độ thanh toán đơn hàng.
Nhiều lựa chọn giao hàng: Magento vốn đã dựng sẵn tính năng thích hợp giúp bạn dễ dàng áp dụng vào website của mình. Từ đó bạn có nhiều phương án để đưa đơn hàng đến khách một cách nhanh chóng và theo một quy trình cố định, đảm bảo tốc độ xử lý.
Tìm kiếm hình ảnh: Tính năng này sẽ là một yếu tố giúp website của bạn nổi bật hơn đối thủ. Rất nhiều extensions của Magento giúp bạn tìm kiếm chính xác sản phẩm mong muốn chỉ bằng hình ảnh hoặc bản mô phỏng (sketches) của sản phẩm đó.
Hỗ trợ liên kết mạng xã hội: Việc link giữa website và các kênh mạng xã hội không chỉ giúp bạn thêm một kênh để đăng sản phẩm mà còn giúp tăng kết nối với người dùng, chia sẻ các thông tin ngành hàng khác để tăng nhân diện thương hiệu của chính bạn.
Dù vậy, Magento vốn là một nền tảng có giao diện/ themes khá đắt đỏ, nên việc tự lựa chọn mẫu giao diện miễn phí và chỉnh sửa để phù hợp với doanh nghiệp mình là một lựa chọn kinh tế hơn. Dù có chút hạn chế về việc số lượng ít, tuy nhiên bạn sẽ có sẵn một chiếc “khung” để xây “gian hàng” của mình. Vậy dựa trên yếu tố nào để lựa chọn được một giao diện phù hợp? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo sau đây.
II. CÁC YẾU TỐ ĐỂ LỰA CHỌN GIAO DIỆN WEBSITE TMĐT MIỄN PHÍ
Trong hàng nghìn trang web, hàng trăm triệu thiết kế, giao diện đang không ngừng tăng lên từng ngày, làm thế nào để lựa chọn cho doanh nghiệp mình một giao diện phù hợp nhất? Đừng bỏ qua các yếu tố sau:
1. Giao diện tổng thể
Một giao diện website TMĐT không cần quá nhiều hình họa độc đáo, nghệ thuật hay những hiệu ứng bất ngờ. Xu hướng hiện đại đang đi theo chủ nghĩa tối giản, và để khách hàng dễ dàng tìm đến được đúng sản phẩm họ cần. Doanh nghiệp cần cho họ một giao diện đơn giản với các hình khối lớn, hình ảnh và các khung phân bố rõ ràng, mạch lạc.
Hãy chú ý đến các giao diện được chia theo dạng lưới và cột để dễ dàng bố cục cho trang web của mình.
Ngoài ra, bạn cũng cần chọn giao diện Magento phù hợp với mục tiêu và mô hình kinh doanh. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh các đồ điện tử, bạn nên thiên về những bố cục cơ bản, chuẩn mực. Trong khi nếu kinh doanh thời trang, mĩ phẩm, bạn có thể chọn các mẫu trang web tạo cảm giác thanh lịch và tươi mới hơn.
2. Thân thiện với người dùng
Khách hàng không chỉ cần một website đẹp. Mà họ cần một website thân thiện với người dùng – đó là khi nó khiến cho quá trình truy cập, tìm kiếm thông tin và hiểu cách thao tác trên website thật nhanh chóng và dễ dàng. Nếu không làm được điều đó, khách sẽ lập tức thoát khỏi trang và có thể sẽ không bao giờ quay lại nữa.
Một số yếu tố cần đảm bảo để website TMĐT thân thiện với dùng:
- Giao diện dễ định hướng (navigate), thanh menu được sắp xếp, bố trí khoa học, logic
- Các nút (buttons) đơn giản, dễ thấy
- Gồm các tính năng như: tìm kiếm, giỏ hàng, quay lại đầu trang,….
3. Thân thiện với SEO
Magento vốn dĩ đã là một nền tảng được đánh giá là thân thiện với SEO. Với các website, đặc biệt là website TMĐT, thì việc đảm bảo yếu tố thân thiện với SEO (Tối ưu hóa tìm kiếm) là cực kỳ cần thiết. Bởi vậy, bạn cần lựa chọn những giao diện đã tối ưu SEO, có code HTML và CSS hoàn hảo, sao cho lượng code không bị quá nặng, gây chậm website – điều này sẽ khiến bộ máy tìm kiếm Google đánh giá thấp website của bạn. Tốc độ website cũng là yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến lượng khách hàng chuyển đổi cũng như hiệu suất chung của website.
4. Khả năng tùy chỉnh (customize)
Dù bạn có lựa chọn giao diện nào đi nữa, thì chắc chắn bạn cần “làm mới” lại để biến nó thành bộ mặt của doanh nghiệp mình, mang phong cách và đặc trưng của thương hiệu. Vì vậy, cần lựa chọn một giao diện có khả năng tùy chỉnh tốt, dễ dàng thay đổi và mở rộng theo yêu cầu của bạn.
5. Cần tối ưu trên nhiều thiết bị, trình duyệt
Xu hướng người dùng hiện nay thiên về việc mua sắm, tích hợp, thanh toán bằng điện thoại thông minh (smartphone). Bởi vậy, giao diện TMĐT của bạn cần phải responsive (đáp ứng trên mọi thiết bị). Tức là giao diện không bị thay đổi dù hiển thị trên các màn hình khác nhau. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong SEO.
Đồng thời, dù người dùng truy cập vào web từ Chrome, Safari hay Firefox thì việc hiển thị cũng cần được đảm bảo luôn tối ưu. Vì chỉ cần gây bất kỳ sự khó chịu hay lỗi cho khách hàng trên trình duyệt, bạn cũng đã mất luôn cơ hội bán hàng cho tập khách hàng sử dụng trình duyệt đó.
6. Có tính năng blogs tích hợp sẵn
Khách hàng dần trở nên khó tính hơn khi có nhiều lựa chọn cho họ hơn và việc mua bán online cũng đã dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc luôn cập nhật các thông tin về doanh nghiệp, các thông tin hữu ích qua các bài blogs sẽ giúp bạn xây dựng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời duy trì viết blogs cũng ẽ giúp tên của thương hiệu dễ xuất hiện trên top đầu kết quả tìm kiếm hơn. Chính vì thế, website TĐMT Magento của bạn cần hỗ trợ chuyên mục blogs tích hợp sẵn.
III. GỢI Ý GIAO DIỆN WEBSITE TMĐT MIỄN PHÍ MỌI NGÀNH HÀNG
1. Giao diện miễn phí ngành thời trang
UB Trex – một giao diện miễn phí của Ubertheme theo phong cách đơn giản nhưng đẹp mắt và tạo cảm giác sang trọng, tinh tế, phù hợp với các nhãn hàng thời trang TMĐT. Với một trang chủ đơn giản, giao diện này cho phép người dùng thêm các thông tin, hình ảnh một cách dễ dàng. Nhưng giao diện này cũng rất chú ý vào việc tối ưu trải nghiệm người dùng – một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn giao diện TMĐT.
Tính năng:
- Chuyển đổi đa dạng giữa cấu trúc dạng lưới và dạng danh sách để xem các sản phẩm.
- Giỏ hàng mini hiển thị ngay khi chọn sản phẩm mà không cần chuyển đến trang thanh toán.
- Không giới hạn tính năng bổ sung thêm
- Dễ dàng chỉnh sửa và tối ưu hiển thị trên các thiết bị
F2 là lựa chọn đặc biệt phù hợp cho những cửa hàng muốn nâng cấp phiên bản Magento 2 bởi giao diện hiện đại, trẻ trung, các trang sản phẩm và catalog độc đáo, có thể dễ dàng chỉnh sửa thiết kế trên trang.
Tính năng:
- Đảm bảo đủ các tính năng mà các website thời trang cần có. Ví dụ như tối ưu hiển thị trên các thiết bị, trình duyệt, slider ảnh, menu thả xuống, nhiều loại sản phẩm, mẫu mã…
- Cấu trúc file thông minh
- Giảm thiểu số lượng truy vấn dữ liệu (database queries) giúp tối ưu hiệu suất và tốc độ trang web
- Cải tiến liên tục
- Dễ dàng thay đổi về quy mô, kích cỡ
Ves Vigoss là một giao diện miễn phí nhưng lại thích hợp không chỉ cho mặt hàng quần áo, mà còn có thể sử dụng cho những mặt hàng khác như: phụ kiện, đồ điện tử, v.v… Với giao diện này, người sử dụng sở hữu trong tay: thiết kế tối giản, cấu trúc tinh gọn, hiện đại, khả năng hiển thị tối ưu.
Tính năng:
- Được xây dựng bằng Bootstrap 3 nên giao diện này tinh chỉnh kích cỡ phù hợp và trơn tru với mọi thiết bị
- Các tính năng đặc biệt: Xem nhanh sản phẩm trực tiếp trên trang danh sách, Dễ dàng thêm/ bớt sản phẩm mà không cần đến trang giỏ hàng, Thư viện hình ảnh chi tiết sản phẩm,
- Dễ dàng sử dụng trang quản trị để thay đổi, thêm, xóa thông tin
Ketty là giao diện thời trang với menu lớn và phân bố nội dung dạng lưới, giúp người truy cập dễ dàng kiểm tra mặt hàng và phù hợp với các yêu cầu kinh doanh khác nhau.
Tính năng:
- Phù hợp với nhiều trình duyệt
- Cho phép tạo nhiều mẫu thử
- Thiết kế dễ sử dụng cho người quản trị với: tính năng phóng to sản phẩm, giỏ hàng view nhanh, khả năng tối ưu hiển thị.
Bizkick là một giao diện được tối ưu hoàn toàn theo chuẩn của Magento. Với các khối màu lớn, đây được cho là giao diện phù hợp với mặt hàng quần áo, phụ kiện như trang sức, giày dép, v.v…
Tính năng:
- Thân thiện với SEO (được tối ưu để đạt thứ hạng cao khi tìm kiếm bằng Google)
- Dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh
- Tài liệu đầy đủ để tra cứu và tham khảo
- Tối ưu hiển thị trên các thiết bị và trình duyệt
2. Giao diện miễn phí ngành mĩ phẩm
Ves Need là một trong số những giao diện đứng top đầu khi nói đến giao diện Magento 2 miễn phí. Thiết kế hiện đại, phù hợp nhiều mặt hàng như mĩ phẩm, nước hoa, phụ kiện, túi xách, kính, giày…Ngoài ra, bảng quản trị mạnh, dễ sử dụng và quá trình thanh toán nhanh chóng… là những lý do khiến giao diện này được ưa chuộng.
Tính năng:
- Menu off-canvas
- Tốc độ tải nhanh
- Slider có thể chạm trượt
- Tối ưu cho mọi thiết bị
- Bảng quản trị mạnh, thao tác dễ dàng
Đây là một giao diện miễn phí cực kỳ linh hoạt để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh mĩ phẩm của mình. Thiết kế đơn giản nhưng bù lại, nó có những tính năng mạnh mẽ, nhiều tùy chọn, thao tác đơn giản giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.
3. Giao diện miễn phí ngành ẩm thực
Ves Bakerop là mẫu giao diện mang thiết kế sáng tạo, truyền cảm hứng và tạo cảm giác “ngon mắt” bằng những tone màu trầm ấm của chocolate, các slider bắt mắt và cấu trúc gọn gàng, đơn giản. Ngoài ra, mẫu này giúp hiển thị màn hình xem nhanh sản phẩm, hiển thị danh sách những loại sản phẩm mới. Đồng thời hiện thị các khuyến mãi hấp dẫn, đếm ngược thời gian v.v…
Tính năng:
- Tối ưu chuẩn SEO
- Các công nghệ mới: Với hỗ trợ từ các công nghệ như Bootstrap 3, Font awesome 4, SASS, HTML5, CSS3, khách hàng có thể sửa đổi, thiết lập, sử dụng thuận tiện, dễ dàng.
- Các tính năng: trang sản phẩm, view nhanh thông tin sản phẩm, blog thông tin, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh lĩnh vực ẩm thực và chưa biết lựa chọn website nào để có trải nghiệm người dùng tốt, bạn có thể cân nhắc sử dụng giao diện TMĐT này.
Người quản trị có thể cho thêm sản phẩm tùy thích và nhanh chóng, do tính năng cập nhật số lượng tự động. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng giúp tăng tốc độ trang, trải nghiệm khách hàng, hỗ trợ nhiều cho marketing và tìm kiếm trên trang.
Tính năng:
- Pop-up đăng nhập
- Slider tối ưu cho thao tác chạm
- Menu dọc dạng động
- Thanh toán nhanh chóng
4. Giao diện miễn phí ngành nội thất
Kasitoo lại là một giao diện được thiết kế riêng cho các cửa hàng bán đồ nội thất. Đây có thể được coi là một trong những giao diện Magento với tốc độ nhanh nhất.
Tính năng:
- Tối ưu hiển thị mọi thiết bị
- Hỗ trợ thao tác chạm trên smartphone và tablets
- Menu off-canvas
- Các đặc tính sản phẩm như: sản phẩm mới nhất, sản phẩm bestseller… đều có thể hiển thị.
5. Giao diện miễn phí ngành đồ điện tử
Next là một giao diện miễn phí được dành cho ngành hàng điện tử như: đồ điện gia dụng, các sản phẩm kỹ thuật số, Điện thoại, TV, v.v… Được phát triển theo các tiêu chuẩn của Magento, giao diện này cũng thân thiện với SEO. Thiết kế tinh giản, gọn nhẻ giúp trang web trông phong cách và chuyên nghiệp hơn.
Tính năng:
- Thiết kế dạng khối độc đáo
- Nhãn dán sản phẩm: mới, sản phẩm giảm giá…
- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
Pixtron là giao diện tương thích với tất cả các phiên bản của Magento 2, được thiết kế cho các sản phẩm điện tử, sản phẩm số. Thiết kế đơn giản mà thu hút khiến mẫu này có thể dễ dàng tùy chỉnh cho bất cứ loại cửa hàng nào.
Tính năng:
- So sánh các sản phẩm
- Code sạch, gọn sàng
- Thân thiện với SEO
Freego là giao diện được phát triển bởi Softwin. Với thiết kế đơn giản và dễ dàng tối ưu với các thiết bị khác nhau, bạn có thể nhanh chóng chỉnh sửa các nội dung mong muốn từ backend. Ngoài ra, tiện ích mở rộng có blog tích hợp, sẵn sàng phục vụ nhu cầu viết các bài viết để đẩy mạnh hoạt động marketing trên website của bạn.
Tính năng:
- Nhãn dán “hết hàng”
- Danh sách mặt hàng nổi bật
- Hệ quản trị mạnh mẽ
- Các slideshow hỗ trợ thao tác chạm
Như cái tên của mình, giao diện này phù hợp cho các sản phẩm điện tủ với thiết kế nổi bật, cấu trúc gọn gàng. Giao diện Magento này gói gọn các tính năng cần thiết và tối ưu trên tất cả các thiết bị, đảm bảo quá trình đưa sản phẩm của bạn lên gian hàng online một cách thuận tiện nhất.
Tính năng:
- Các trang catalog sản phẩm có thiết kế độc đáo
- Danh sách sản phẩm được liệt kê theo phong cách hiện đại
- Các trang thông tin sản phẩm chi tiết
- Tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau
IV. LỜI KẾT
Vậy là qua bài viết này, CO-WELL đã cho bạn nhiều lựa chọn để có thể khởi nghiệp kinh doanh và tiết kiệm chi phí hơn với danh sách giao diện TMĐT miễn phí kể trên. Khi bạn lựa chọn, hãy tập trung vào các tiêu chí đã được liệt kê trong bài, đảm bảo về tính khả dụng, hiệu năng của website và tối ưu tìm kiếm.
Hãy đưa ra lựa chọn phù hợp nhất và bắt đầu hành trình kinh doanh của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc cần giải đáp. CO-WELL luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn ở bất kỳ bước nào!
======
Đọc thêm các bài viết về tạo website với chi phí tối thiểu:
6 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE