TRANG CHỦ WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – HÃY THIẾT KẾ THÔNG MINH!

04/01/2021 10
TRANG CHU WEB THUONG MAI DIEN TU
CO-WELL Asia E-COMMERCE WEB DEVELOPMENT

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), việc sở hữu một website mới chỉ là một nửa chặng đường. Điểm đến cuối cùng của một website TMĐT phải là giữ chân được khách hàng và khiến cho họ muốn mua hàng. Một điều mà không nhiều doanh nghiệp để ý đến là việc thiết kế trang chủ web thương mại điện tử sao cho hợp lý. Đây chính là bước đầu tiên trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, nếu có thể gây ấn tượng ngay từ điểm chạm đầu tiên này, doanh nghiệp có thể tăng doanh số dễ dàng hơn. Trong bài viết này, CO-WELL Asia sẽ chỉ ra các yếu tố cần thiết cho một trang chủ website eCommerce ấn tượng.

 

Trang chủ web thương mại điện tử có giao diện rõ ràng

Khi truy cập vào wesite, khách hàng cần hiểu ngay mục đích của bạn: bạn sở hữu một trang web thương mại điện tử và bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ để bán. Bạn có thể sử dụng các từ khóa, banner gắn liên kết và hình ảnh kích thước lớn liên quan đến mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn.  Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tới tính tương thích trên các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động. Cùng với đó, tính thẩm mỹ của màu sắc, hình ảnh và câu Call to action bắt tai cũng sẽ góp phần tạo nên trang chủ chuyên nghiệp.

 

trang chu web thuong mai dien tu bang ron
Sử dụng các hình ảnh lớn giúp khách hàng dễ dàng nắm được ngành nghề bạn kinh doanh

 

Logo thương hiệu

Một cách khác để thu hút sự chú ý của khách hàng là sử dụng logo – đại diện của doanh nghiệp. Logo trang chủ web thương mại điện tử giúp mang lại cảm giác an toàn và tin cậy, truyền tải thông điệp bạn muốn đến khách hàng của mình. Kích thước logo của bạn phải tương xứng với các đối tượng khác (hình ảnh, button) trên trang chủ. Nếu muốn, bạn có thể thêm dòng giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp ngay bên dưới logo.

 

Bố cục khoa học

Một bố cục trang chủ khoa học không chỉ giúp khách hàng dễ thao tác hơn mà còn giúp bạn trình bày được những nội dung trọng yếu. Bốcục tốt phải rõ ràng và tập trung vào những điều bạn muốn khách hàng chú ý đến. Bao gồm nội dung chính, hình ảnh, video, nút call to action,…

 

Chức năng điều hướng

Mặc dù trang chủ là nơi khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên nhưng bạn không nên nhồi nhét thông tin ở bước này. Việc quá tải thông tin trên trang chủ web thương mại điện tử bạn tạo ra một mớ hỗn độn và làm giảm trải nghiệm người dùng. Thay vào đó, nội dung nên được phân bổ về các trang con (web page) trong website. Nhiệm vụ của người thiết kếlà làm cho trang chủ dễ dàng điều hướng sang các trang con. Điều hướng càng đơn giản, tỷ lệ thoát trang càng thấp. Bạn có thể sử dụng kết hợp một menu thả xuống trên trang chủ để người truy cập dễ dàng chuyển sang những trang con. Thông thường, phía bên trái của trang web có xu hướng được người dùng xem nhiều hơn và nổi bật hơn, vì vậy, bạn nên đặt menu của bạn ở bên trái hoặc ở đầu trang chủ.

 

trang chủ web thương mại điện tử
Opulent Jewelers là trang web trang sức có kết hợp menu thả xuống

Chức năng tìm kiếm trên trang chủ web thương mại điện tử

Với một trang thương mại điện tử  có quy mô sản phẩm lớn, bạn nên triển khai thêm chức năng tìm kiếm. Theo thói quen, khách hàng sẽ nhìn vào góc trên bên phải của trang để tìm Thanh tìm kiếm. Để tiết kiệm không gian màn hình, bạn có thể gắn thêm các đề xuất. Ví dụ bạn có sản phẩm dầu gội đầu thì bạn hãy đưa ra gợi ý “dầu gội đầu” khi người truy cập gõ chữ “d” hay chữ “g” lên thanh tìm kiếm. Với người dùng, cách này giúp họ tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm. Còn với doanh nghiệp, đây cũng là phương pháp hữu hiệu để gợi ý cho người mua về sản phẩm mà bạn đang có.

 

Sản phẩm trên trang chủ web thương mại điện tử

Nếu phần trang chủ web thương mại điện tử của bạn có thể hiện phần ưu đãi đặc biệt, sản phẩm bán chạy, đó sẽ là yếu tố rất hiệu quả để giữ chân khách hàng. Bạn có thể kèm thêm đồng hồ đếm ngược với kích thước lớn. Bằng cách này, chỉ cần nhìn thoáng qua, khách hàng cũng có thể thấy được những nội dung nội bật mà bạn muốn họ chú ý. Với yêu cầu thông thoáng, không nhồi nhét nội dung của trang chủ, bạn hãy ưu tiên đẩy các sản phẩm bán chạy hoặc đang có ư u đãi lên, khách hàng sẽ ngay lập tức dừng lại để vào xem sản phẩm mà không cần phải nhấp chuột để tìm kiếm quá nhiều. Thao tác của khách hàng càng ít, cơ hội bán hàng của bạn càng cao.

 

trang chu web thuong mai dien tu thong tin uu dai
Thông tin ưu đãi, giảm giá được đặt ở trang chủ

Call to action (CTA)

Như đã đề cập, một trong những mục đích chính của trang chính là thu hút người truy cập sâu hơn vào cửa hàng trực tuyến của bạn và biến họ thành người mua. Để có được sự chuyển đổi này, bạn cần sử dụng thêm nút “call to action”. Nút CTA không nhất thiết phải là “Mua ngay”. Bạn có thể sử dụng vũ khí này cho các ưu đãi, cộng điểm thưởng, nhận e-mail marketing về những sản phẩm mới, cập nhật thông tin từ thương hiệu của bạn. Ví dụ: “Nhận ưu đãi ngay”, “Chia sẻ và cộng 10 điểm thưởng”, “Đăng ký để không bỏ lỡ thông tin”.

 

Đăng nhập & Đăng ký

Đăng ký tài khoản người dùng là không thể thiếu trong quá trình mua hàng cũng như lấy thông tin cá nhân của người dùng. Các nút Đăng nhập / Đăng ký phải được đặt trong tiêu đề trang web của bạn để thật bắt mắt đối với khách hàng. Nó ngay lập tức nâng cao uy tín của trang web. Bạn có thể cho phép người dùng đăng nhập bằng các tài khoản mạng xã hội hay Google để tiết kiệm thời gian của họ.

 

Thông tin liên lạc

Bạn sẽ rất khó để thuyết phục người dùng về sự uy tín của doanh nghiệp nếu không cung cấp cho họ thông tin liên lạc rõ ràng trên trang chủ web thương mại điện tử. Việc này còn cần thiết hơn nữa nếu bạn bán hàng hóa cao cấp. Đừng quên gắn thông tin ở nhiều nơi và những phần dễ nhìn như đầu và chân trang. Các thông tin tối thiểu bao gồm: email, số điện thoại, có thể thêm cả địa chỉ công ty nếu cần. Như vậy, bạn sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn đáng tin cậy và luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi có sự cố.

 

Kết

Để có được trang chủ web thương mại điện tử đẹp và hoạt động hiệu quả là không hề dễ bởi sở thích của mỗi người truy cập là khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một số nguy ên tắc mà bạn nên làm theo để tăng khả năng giữ chân khách hàng. Các nguyên tắc được CO-WELL Asia đề cập ở trên đều dựa trên đnahs giá khách quan cũng như chủ quan trong quá trình xây dựng trang eCommerce cho khách hàng. Nếu bạn muốn xây dựng một trang chủ xuất sắc ngay từ đầu hoặc làm mới một trang chủ hiện có, CO-WELL sẵn sàng giúp bạn, tạo một trang chủ dựa trên nhu cầu và mong muốn của bạn.

Liên hệ CO-WELL để nhận tư vấn:

Liên hệ