THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN ẤN TƯỢNG ĐỂ TĂNG TỈ LỆ BOOKING TỰ NHIÊN

24/11/2020 236
Tang ti le booking tu nhien qua thiet ke website khach san BANNER
E-COMMERCE WEB DEVELOPMENT

Khi đại dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, nguồn khách hàng tiềm năng đang bị khoanh vùng và giới hạn đáng kể, việc thể hiện được ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ khác cùng khu vực luôn là vấn đề đau đầu đối với mọi chủ khách sạn.

Internet hiện đã phủ sóng mọi ngóc ngách của đời sống. Đặc biệt trong khoảng thời gian rất nhiều quốc gia thực hiện giãn cách xã hội, số lượng người dùng internet ngày càng tăng nhanh. Vì vậy, trước khi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm dịch vụ, hãy tận dụng internet để quảng bá liên tục thông tin về khách sạn, nhằm kích thích nhu cầu và giúp thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng.

Kênh truyền thông website là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn thực hiện được điều đó. Vậy làm thế nào để tăng tỉ lệ booking qua website? Và làm thế nào để thiết kế website khách sạn ấn tượng? Hãy cùng CO-WELL Asia tìm hiểu ngay trong bài viết này!

Đọc thêm: 7 BÍ KÍP MARKETING THU HÚT KHÁCH DÀNH RIÊNG CHO NGÀNH DU LỊCH

 

I. THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN THÂN THIỆN NHƯNG NỔI BẬT

1. Nắm bắt xu hướng thiết kế website trên thị trường

Hiện tại, phong cách thiết kế website đơn giản, thiên về hình ảnh đang là xu hướng lên ngôi trong những năm gần đây. Và những lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là ngành khách sạn cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Khách hàng càng ngày càng khó tính và chú trọng rất nhiều đến tính thẩm mỹ. Trước khi quyết định đặt phòng, thiết kế, cách bài trí và nội thất của khách sạn cũng là yếu tố quan trọng để họ quyết định nơi mình dừng chân. Nếu như trong thiết kế website khách sạn của bạn không thể hiện được khiếu thẩm mỹ hay làm nổi bật được sự cẩn trọng trong việc bày trí khách sạn thì bạn sẽ bước một bước lùi về phía sau đối thủ.

Xu hướng thiết kế website khách sạn đơn giản, tập trung vào hình ảnh với bố cục nhẹ và không chú trọng quá nhiều vào số lượng chữ viết (text) trong trang, được dự đoán sẽ được duy trì trong ít nhất 5 năm nữa. CO-WELL ASIA đã tổng hợp một số thiết kế website khách sạn điển hình, bạn có thể tham khảo những template này để lựa chọn phong cách phù hợp nhất với khách sạn của mình.

 

Thiet ke website khach san chuan

Hotel Luxury (Demo tại đây)

Thiet ke website khach san chuan 2

Pearl Hotel (Demo tại đây)

Thiet ke website khach san chuan 3

Thalia (Demo tại đây)

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 10 thiết kế website khách sạn đáng kinh ngạc của CO-WELL ASIA.

 

2. Nêu bật những giá trị khách sạn của bạn mang lại

Vào thời điểm hiện tại, khách du lịch hay bất cứ ai đang muốn tìm nơi ở trong khoảng thời gian ngắn, thông thường sẽ sử dụng các website tổng hợp địa chỉ và booking trực tuyến như Trivago, Agoda, Booking.com hay Traveloka… Đây là những đại lý du lịch trực tuyến (OTA) được tin tưởng trên toàn thế giới. Giá trị của dịch vụ này mang lại là hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm chỗ ở với mức giá tốt giữa các bên cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, đối với chủ khách sạn, việc kết hợp với các bên thứ ba sẽ tốn khá nhiều chi phí và mức giá không phải là yếu tố duy nhất khiến khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng.

Người dùng càng ngày càng thông minh, họ không lựa chọn ngay khi chỉ mới đọc từ một phía. Vì vậy, một website khách sạn hoàn hảo không đơn thuần chỉ là kênh kết nối giữa khách sạn với khách hàng, mà còn là lý do cuối cùng để thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ.

Giá trị mà khách sạn của bạn muốn mang lại cho khách hàng là những gì?

Thay vì một khoảng nhỏ bị giới hạn trên trang web trung gian, hãy lọc ra những điểm mạnh, điểm cạnh tranh và thể hiện điều đó trên website khách sạn của mình. Như đã nói ở trên, việc thiết kế website khách sạn đẹp và hợp xu hướng đã khiến khách hàng tiềm năng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn. Nếu tại đây, họ dễ dàng nhìn thấy những giá trị đích thực có thể nhận được từ dịch vụ, thì chắc chắn, khách sạn của bạn sẽ là nơi họ dừng chân.

 

3. Thao tác đơn giản và thân thiện trong thiết kế website khách sạn

Để giúp khách hàng có ấn tượng tốt nhất với khách sạn của bạn, thì website – nơi lần đầu khách hàng tìm thấy bạn, phải đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ nhưng phải đảm bảo đơn giản và tiện dụng.

Trong thiết kế website khách sạn, các chức năng liên quan đến đặt phòng cần được cung cấp đầy đủ. Một quy trình book phòng được trình bày đơn giản với thiết kế thu hút sẽ giúp lượng đặt phòng trực tiếp tại website tăng lên đáng kể. Hãy chắc chắn rằng mọi quy trình trong website được thực hiện hoàn toàn tự động và box hỗ trợ trực tiếp cũng được sắp xếp ở vị trí dễ nhìn. So với việc để khách hàng chủ động thao tác trên những trang web booking trung gian, sự hỗ trợ kịp thời và linh hoạt từ khách sạn tại trang web chính thức sẽ khiến họ nhanh chóng đưa ra quyết định của mình.

Dưới đây là một số chức năng gợi ý trong thiết kế website khách sạn mà bạn nên cân nhắc tích hợp trong trang web của mình:

Tìm kiếm theo các bộ lọc cụ thể (danh mục/ từ khóa/ thẻ tag):

Mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu khác nhau về nơi ở của họ. Hãy gợi ý cho họ về những yêu cầu cụ thể như: dạng phòng, số lượng phòng, số lượng người trong đoàn… Việc giới hạn những lựa chọn sẽ giúp thời gian cân nhắc của khách hàng được rút ngắn lại.

Đặt phòng và thanh toán trực tiếp tại website

Thiết kế website khách sạn không khác nhiều so với website Thương mại điện tử. Việc khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn và ngay lập tức thanh toán chi phí đặt phòng, chắc chắn là điều bạn luôn mong muốn.

Tang ti le booking tu nhien qua thiet ke website khach san 1

Cá nhân hóa (cá nhân hóa trải nghiệm người dùng dựa trên những lần tìm kiếm và đặt phòng trước)

Với những thông tin được thu thập từ trước, những hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng sẽ tăng gấp đôi hiệu quả. Những gợi ý phù hợp nhất sẽ được ưu tiên xuất hiện đầu tiên và nhiều lần. Không chỉ đơn thuần là kích thích nhu cầu, khả năng khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ là rất cao do họ nhận được sự quan tâm và chu đáo từ đơn vị cung cấp.

Chức năng hỗ trợ điều hướng

Nên thiết kế website khách sạn với tối thiểu hai ngôn ngữ, tiếng Anh và (đa phần) tiếng bản địa. Bản đồ trực tuyến, đánh giá và nhận xét về khách sạn trên các trang review (VD: TripAdvisor…) cũng là những chức năng nên được tích hợp tại trang web của bạn.

Đọc thêm: 7 BÍ KÍP MARKETING THU HÚT KHÁCH DÀNH RIÊNG CHO NGÀNH DU LỊCH

II. CẤU TRÚC WEBSITE PHÙ HỢP HOẠT ĐỘNG MARKETING

1. Tốc độ load trang

Việc tối ưu hóa thời gian tải trang gần như là điều kiện tiên quyết tại website để đảm bảo hoạt động đặt phòng và thanh toán trực tiếp hiệu quả và trôi chảy. Cũng như chúng tôi đã đề cập phía trên, khách hàng mong chờ một trải nghiệm nhanh chóng, đơn giản và liền mạch.

Hơn 70% người dùng điện thoại nói rằng họ đã từng truy cập và gặp vấn đề với những trang web mất quá nhiều thời gian để tải. Và 50% số người được hỏi cảm thấy những trang web nên được tải chỉ trong khoảng 2 giây. Website khách sạn cần được thiết kế bởi một đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp, những người biết cách điều chỉnh và tối ưu hóa hiển thị của website trang các thiết bị khác nhau. Website nên được thiết kế thân thiện với mọi thiết bị.

Thời gian tải chậm không chỉ khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy thất vọng, mà còn làm giảm thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, một trong những yếu tố tối quan trọng để thu hút lượng đặt phòng tự nhiên.

Tốc độ tải trang có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Đa số những vấn đề có thể được giải quyết qua việc tạo ra những thay đổi cụ thể trong cấu hình website theo cách thủ công hoặc bạn sẽ chọn thiết kế website khách sạn đơn giản và trực quan. Có thể sẽ khó hiểu khi bạn là một người không nắm rõ về công nghệ. Vậy nên hãy tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, họ sẽ giải quyết những vấn đề này vô cùng nhanh chóng.

Bạn có thể tự làm hoặc theo dõi phía thực hiện thiết kế website theo 6 hạng mục sau đây. Đây là những yếu tố chính để tối ưu hóa và cải thiện thời gian tải website khách sạn.

  • Lựa chọn Hosting
  • Về HTTP requests
  • Kích thước hình ảnh
  • Caching
  • File CSS and Javascript
  • Plugins

 

2. Thiết kế website khách sạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Tốc độ load trang cũng là một trong những yếu tố giúp website khách sạn của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên ngoài yếu tố đó, để thiết kế website khách sạn chuẩn SEO (Search Engine Optimization) hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần để ý đến khá nhiều tiêu chí khác nữa.

Tên miền

Tên miền cũng giống như thương hiệu của bạn vậy. Tên miền nên chứa tên của thương hiệu, hoặc thành phần chính của thương hiệu cùng một số từ khóa chính trong trang. Lựa chọn này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc… dễ dàng nhận dạng thương hiệu và website khách sạn của bạn. Tên miền hoạt động càng lâu sẽ càng được đánh giá cao.

Tính Bảo mật

Một website cho phép người dùng thanh toán trực tuyến như Website khách sạn thì bảo mật là yếu tố tiên quyết, quyết định xem website của bạn có hợp lệ và được Google index hay không. Sử dụng giao thức mã hóa https://, sử dụng Security Certificate là những điều được Google đánh giá cao về đảm bảo tính bảo mật. Tốc độ trang nhanh, bảo mật và ổn định sẽ giúp các công cụ tìm kiếm nâng bậc thứ hạng SEO cho website của bạn.

Cấu hình, cấu trúc website cho phép tìm kiếm

Một website chưa được gọi là chuẩn SEO nếu như cấu hình không cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Để làm được điều đó, khi thiết kế website khách sạn, bạn cần để ý đến Sitemap. Đúng như tên gọi, Sitemap giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Cốc Cốc… có thể tìm thấy tất cả mọi trang được chứa trong website. Việc thu thập dữ liệu này nhằm đánh giá nội dung của website có hữu ích với người dùng hay không, từ đó nâng mức độ uy tín của website trên bảng kết quả tìm kiếm.

CácURL phải được tối ưu hóa, tránh tình trạng tên miền là chuỗi ký tự bất kì, không có ý nghĩa. Hãy để một URL dễ hiểu, nhìn vào có thể ngay lập tức biết được URL này thuộc phần nào, đang chứa nội dung gì. Đây là điều kiện bắt buộc để website khách sạn của bạn chuẩn SEO.

Đừng quên kiểm tra Meta title, Meta description và Meta keywords trong khi thiết website khách sạn. Trước khi truy cập trực tiếp vào trang web, người dùng sẽ đọc được title và description của website tại trang web tìm kiếm. Những nội dung ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn sẽ tăng được lượt click truy cập vào trang. Việc trang web được truy cập nhiều cũng là yếu tố giúp những công cụ tìm kiếm đánh giá cao website khách sạn của bạn.

 

3. Sử dụng Pop-up và CTA

CTA (Calls-to-Action) được dịch ra là Nút kêu gọi hành động. Nó có thể được thể hiện bằng hình ảnh hoặc văn bản nhằm kích thích sự tò mò của người dùng, kêu gọi họ tương tác với quảng cáo, từ đó taọ ra chuyển đổi. Tương tự như CTA, Pop-ups hay Cửa sổ bật lên cũng được sử dụng với mục đích như vậy. Kết hợp CTA và Pop-ups giúp tăng khả năng chuyển đổi từ người dùng trở thành khách hàng tiềm năng.

Đối với các website khách sạn, khi người dùng đã tìm thấy trang web của bạn thì hầu hết trong số đó đã là những khách hàng tiềm năng. Họ muốn tìm kiếm thêm thông tin và hình ảnh về tiện nghi của khách sạn cũng như chính sách đặt phòng. Bằng Pop-ups và CTA hấp dẫn và thuyết phục, bạn có thể thông báo cho họ về chương trình khuyến mãi, giá phòng cạnh tranh tại khách sạn của bạn. Đó là cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp và thuyết phục khách hàng.

Để tăng lượng đặt phòng trực tiếp trên trang web, Pop-ups trên trang chủ cần được làm nổi bật, thúc đẩy khách hàng click vào quảng cáo, nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng đặt phòng. Tuy nhiên, trong thiết kế website khách sạn, bạn cần đảm bảo các CTA hoặc Pop-ups xuất hiện với tần suất vừa đủ, không cản trở trong quá trình đặt phòng. Người dùng có thể bỏ qua hoặc đóng chúng một cách dễ dàng.

Tang ti le booking tu nhien qua thiet ke website khach san 2

Nguồn ảnh: Freepik 

4. Tạo dựng landing page

Cuộc chiến giữa các thương hiệu đang diễn ra gay gắt trên các trang kết quả tìm kiếm. Mọi khách sạn đều muốn website của họ xuất hiện ngay trang 1 tìm kiếm của Google. Trong trường hợp bạn đang trả tiền cho Google Ads và giả sử các trang web trung gian không đấu giá cho thương hiệu của bạn, thì bạn đành phải nhận thua trong trận chiến này.

Nhận được lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo chỉ là bước đầu tiên trong quá trình này. Trong trang chủ, khách hàng thường không thể ngay lập tức tìm thấy thông tin mình cần. Nếu bạn cảm thấy lượt traffic từ Google đổ về đang yếu dần, tốt hơn hết bạn nên xây dựng các landing page dựa trên các nhu cầu cụ thể.

Ví dụ: tìm kiếm “khách sạn có bể bơi tại Hà Nội” là một nhu cầu cụ thể và xác định từ khách hàng. Sẽ thu hút hơn nếu bạn liên kết quảng cáo Google Ads với trang đích là landing page giới thiệu về hồ bơi và các cơ sở vật chất liên quan của khách sạn. Không chỉ dừng lại ở việc thuyết phục, việc tập trung vào nhu cầu cụ thể  còn giúp khách dễ dàng đưa ra quyết định đặt phòng hơn.

 

5. Kết hợp và sử dụng Mạng xã hội như một công cụ quảng bá

Hơn 80% khách du lịch coi việc đánh giá khách sạn là cực kỳ quan trọng. Những đánh giá trên các trang mạng xã hội hay những website review, booking trực tuyến có thể có tác động trực tiếp đến việc đặt phòng. Nếu bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực, đừng ngại thể hiện điều đó ra.

Vấn đề quan trọng nhất là phải sắp xếp một cách bài bản và có chiến lược những đánh giá tích cực trên thiết kế website khách sạn. Các đánh giá đã được xác thực sẽ hiển thị liên tục cho đến khi khách hàng hoàn tất quá trình đặt phòng. Trải nghiệm sau khi đặt phòng và sau khi lưu trú của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ sẽ mang đến cơ hội xây dựng uy tín hơn. Nó càng củng cố quyết định chọn địa điểm lưu trú của khách hàng

Song song với đó, việc kết nối trực tiếp những trang Mạng xã hội ngay trong thiết kế website khách sạn là vô cùng quan trọng. Fanpage chính thức tại Facebook hay Twitter sẽ giúp bạn nhanh chóng liên kết trực tiếp với khách hàng. Giữ profile của mình luôn sống động và cập nhật, bạn sẽ thu hút lượng lớn sự chú ý qua hình ảnh và nội dung mình mang lại.

Mạng xã hội cũng là một nền tảng tuyệt vời để cung cấp các giao dịch và khuyến mãi. Quan trọng nhất, hãy tương tác với những khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau. Giữ cho khách sạn của mình luôn được kết nối!

__________________________________________________________________________________________________________________

Ngoài làm nội dung tốt, những yếu tố hầu như không mấy ai để ý lại là thứ giúp website khách sạn của bạn ăn điểm trong công cuộc SEO. Đây là một hoạt động mất nhiều thời gian, không phải trong một sớm một chiều, nhưng một khi đã thành công, SEO sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

CO-WELL Asia đã có bài viết tổng hợp về Hotel Marketing, bạn có thể xem thêm những bài viết dưới đây để hiểu rõ được cách làm và quy trình marketing cho khách sạn.

HOTEL MARKETING: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TRIỂN KHAI

 

III. KẾT HỢP NHỮNG ƯU ĐÃI TỐI ĐA DÀNH CHO KHÁCH HÀNG TRÊN WEBSITE

1. Đưa ra lợi ích khi đặt phòng trực tiếp qua website

Bạn cần tập trung làm nổi bật những ưu đãi tối ưu mà khách hàng nhận được khi đặt phòng trực tiếp tại website. Một số gợi ý về khuyến mãi bạn có thể áp dụng:

– Giảm giá (X% trên giá hoặc miễn phí/ giảm giá khi sử dụng các tiện ích bổ sung)

– Ưu đãi đặc biệt (lịnh động thời gian trả phòng trễ, nâng cấp hạng phòng, v.v.)

– Các tiện ích bổ sung (Wi-Fi miễn phí, đưa đón sân bay, bữa sáng, v.v.)

– Điểm khách hàng thân thiết (Được sử dụng cho các lần đặt phòng sau này)

– Các gói combo khuyến mãi (1 + 1 đêm, gói Valentine, v.v.)

Tang ti le booking tu nhien qua thiet ke website khach san 3

 

2. Giá phòng luôn rẻ nhất

Điều quan trọng là bạn phải khẳng định và củng cố thông điệp rằng đặt phòng trực tiếp là vì lợi ích của khách. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên khi kèm thêm lời nhắc đó trong quy trình đặt phòng.

Hãy đảm bảo rằng mức giá được đề xuất trên website của bạn luôn là tốt nhất, rẻ nhất mà khách hàng có thể nhận được khi đặt phòng trực tuyến. Kết hợp chặt chẽ giữa chiến lược định giá với nội dung thiết kế website khách sạn là yếu tố cốt lõi để thuyết phục khách hàng.

Ngoài việc đảm bảo mức giá tốt nhất trên trang web, bạn có thể hiển thị so sánh giá khi book tại website khách sạn với các trang web trung gian.

 

3. Ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng thân thiết

Đừng ngần ngại cung cấp các dịch vụ đặc quyền, phiếu giảm giá, quyền nâng cấp hạng phòng hoặc các phần thưởng đặc biệt khác. Việc tăng lượt đặt phòng trực tiếp cũng được tác động rất lớn bởi hoạt động thúc đẩy tăng mức độ trung thành.

Thiết kế những Chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết thú vị để thu hút khách hàng mới và khách hàng quay trở lại. Giảm giá 5-10% cho khách hàng đã từng đặt phòng trên các trang booking online trung gian nếu họ đặt phòng trực tiếp trên trang web của bạn vào lần tiếp theo. Việc đặt phòng trực tiếp giúp tăng gấp đôi số lượng khách hàng quay trở lại.

Đọc thêm: 7 BÍ KÍP MARKETING THU HÚT KHÁCH DÀNH RIÊNG CHO NGÀNH DU LỊCH