SEO CHO MAGENTO: TỐI ƯU THẾ NÀO?

21/03/2020 458
Reach your Magento SEO potential
E-COMMERCE

Trong thời đại internet, gần như không có doanh nghiệp nào không tham gia cuộc đua Thương mại điện tử, vì vậy thị trường Thương mại điện tử trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Làm thế nào để biến trang Thương mại điện tử của bạn trở nên nổi bật? Đầu tiên, tất cả chúng ta cần phải thừa nhận rằng internet đã đi vào đời sống và thay đổi cách chúng ta mua sắm như thế nào, đặc biệt là trong giai đoạn 2019-2020, khi đại dịch hoành hành trên toàn cầu.

“Tìm kiếm trước khi mua” là yếu tố quyết định, vì hầu hết người tiêu dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để chọn lọc, xem xét, đánh giá rồi mới quyết định đặt hàng. Và chính vì lẽ đó, việc khiến cho doanh nghiệp bạn – hay trang web của bạn – hiển thị trong hành trình mua hàng là cực kỳ quan trọng. Đây là lúc chúng ta cần nói về một cách cũ nhưng hiệu quả giúp bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm: SEO. Nhắc đến SEO, chúng ta cũng cần nhắc về Magento – một trong những nền tảng Thương mại điện tử tốt nhất trên toàn thế giới, cũng là nền tảng thân thiện với SEO nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số mẹo để cải thiện SEO cho Magento trên website của bạn.

 

1. Tại sao nên SEO cho Magento?

Trong số rất nhiều ưu điểm của Magento, thân thiện với SEO có thể là một trong những điểm cộng lớn nhất của nó (hãy đọc bài viết về ưu và nhược điểm của Magento tại đây.)

Magento có một loạt các tính năng tùy chỉnh SEO tiêu chuẩn, chẳng hạn như sitemap ở dạng HTML và XML. Ngoài ra: khả năng thêm hình ảnh vào sơ đồ trang web (thay vì chỉ thêm vào các trang). Nhân viên phụ trách SEO của bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi phát triển cửa hàng Magento cho các công cụ tìm kiếm web.

 

SEO cho Magento - thân thiện với SEO

Tuy nhiên, tính năng tiêu chuẩn không phải là lý do duy nhất khiến Magento thành lựa chọn tuyệt vời. Đó là hệ thống sinh học của các phần mở rộng SEO hiện đại từ các nhà cung cấp khác nhau. Chúng làm cho việc giám sát SEO trở nên vượt trội hơn rất nhiều, không cho phép xóa bỏ điều gì quan trọng. Giao diện người dùng dễ hiểu, cho phép bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng làm mới dữ liệu sản phẩm mà không cần hỏi ý kiến ​​của bộ phận quản lý SEO.

2. Các tips để SEO cho Magento

Cập nhật nền tảng của bạn

Bí kíp để SEO cho Magento đầu tiên là cập nhật phiên bản Magento của bạn. Các phiên bản mới sẽ có sự hỗ trợ tốt nhất – chính là điều bạn cần khi muốn xuất hiện ở vị trí cao trong các công cụ tìm kiếm trên web.
Ngoài ra, cập nhật lên phiên bản mới nhất có rất nhiều cải tiến bao gồm nâng cấp, sửa lỗi và trên hết là để tăng cường bảo mật.
Bản thân Magento quy định tất cả người dùng cập nhật mẫu phiên bản mới nhất ngay khi nó được phát hành. Điều này giúp nâng cấp hiệu quả của trợ giúp SEO cho Magento khi trang web của bạn được làm mới và cập nhật liên tục.

Another thing to check is to run the theme through Google’s mobile-friendly test. With Google’s mobile-first list almost completely turned out, ensuring your site is mobile-friendly would be irreplaceable to achieve better Magento SEO results.

Kiểm tra giao diện của bạn

Vấn đề lớn nhất đối với bất kỳ giao diện nào là cách nó xử lý điều hướng. Một cách tuyệt vời để kiểm tra là tắt CSS và JavaScript (thanh công cụ Web Developer sẽ khiến việc này trở nên đơn giản). Điều này cho phép bạn xem cấu trúc HTML. Magento cung cấp một danh sách khá phong phú, sắp xếp theo thứ tự chữ cái và không đánh số. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một giao diện không quá “lạc quẻ” nếu bạn không thể chắc chắn hoàn toàn về những gì bạn đang tìm kiếm.
Một điều khác cần kiểm tra là chạy giao diện thông qua thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google. Việc đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động sẽ là điều không thể thay thế để đạt được kết quả SEO cho Magento tốt hơn.

 

giao diện SEO cho Magento

Đừng bỏ qua tốc độ trang web

Tốc độ tải trang web của bạn có thể ảnh hướng lớn đến xếp hạng trang web của bạn. Trang web tải chậm không được đánh giá cao. Thậm chí chỉ cần mất thêm vài giây tải trang cũng có thể làm giảm thứ hạng trang web của bạn một cách đáng kể. Tuy nhiên, thật thú vị, có một số cách nhất định để cải thiện SEO cho Magento.

  • Máy chủ lưu trữ

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách của bạn. Magento chạy một môi trường máy chủ cơ bản và shared, nhưng nếu bạn có đủ khả năng mua một máy chủ chuyên dụng thì bạn sẽ có nhiều sức mạnh xử lý hơn.

  • Bộ nhớ đệm

Magento đã có sẵn một hệ thống bộ nhớ đệm tuyệt vời sẽ chạy cho trang web của bạn. Nếu bạn điều hướng đến “Hệ thống – Quản lý bộ nhớ cache”, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tất cả các bộ nhớ cache được đặt thành “enabled”, tức “bật”. Thường trong giai đoạn phát triển, chúng có thể bị tắt.

Tiêu đề trang tốt sẽ giúp  SEO cho Magento

Tiêu đề trang có thể hỗ trợ hoặc cản trở SEO của bạn, đặc biệt khi bạn làm việc với một cửa hàng trực tuyến phụ thuộc nhiều vào lưu lượng tìm kiếm. Tiêu đề trang có nhiều lợi thế: chúng mang lại tỷ lệ nhấp cao hơn cho trang web của bạn và cải thiện khả năng hiển thị của bạn.
Khi tiêu đề trang của bạn có nhiều từ khóa bao gồm tên của sản phẩm hoặc tính năng của chúng và các thông tin khác liên quan đến chúng, trang của bạn chắc chắn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện hơn khi khách hàng của bạn tìm kiếm các sản phẩm đó. Tiêu đề trang sản phẩm của bạn phải thẳng vào vấn đề và rõ ràng. Nó phải bao gồm tên của sản phẩm cùng với mô tả.
Ví dụ: bạn sẽ muốn click vào một trang có tiêu đề “CO-WELL Asia – dịch vụ phát triển Web-App” thay vì trang chỉ có “CO-WELL”!

Lưu ý về hình ảnh sản phẩm

  • Kích cỡ hình

Kích thước hình ảnh có thể ảnh hưởng đến kết quả SEO cho Magento bằng cách làm chậm tốc độ tải trang của bạn. Ngày nay, hầu như không ai có đủ kiên nhẫn để đợi hơn 3 (đến 5) giây để hình ảnh được tải đầy đủ. Do đó, tất cả các hình ảnh sản phẩm cần phải có kích thước chính xác và không lớn hơn kích thước tối đa của hình ảnh khuyến nghị.

  • Tên Hình ảnh

Trước khi tải lên hình ảnh sản phẩm, hãy nhớ đổi tên chúng. Tên của hình ảnh sẽ trở thành một phần liên kết của hình ảnh, vì vậy việc bạn cần làm là đặt tên bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu. Sử dụng các từ đơn giản và rõ ràng sẽ giúp cả bạn và công cụ tìm kiếm làm cho trang web của bạn hiển thị.

Tránh các tên có số và ký tự. Khi bạn tìm kiếm hình ảnh giày thể thao trên Google, tất cả kết quả sẽ có từ “giày thể thao” trong tên của chúng (cùng với một số thông tin mô tả). Bạn hầu như không thể nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào có tên IMG2020 hoặc tương tự.

Ngoài ra, tất nhiên, việc thêm từ khóa vào văn bản thay thế(alternative text) có thể hữu ích, với mật độ hợp lý.

3. Tối ưu SEO cho Magento quá phức tạp? CO-WELL Asia sẽ giúp bạn!

Khởi nghiệp trong thời đại Internet này có thể là tiềm năng và thách thức đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. CO-WELL Asia ra đời nhằm cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp giúp bạn điều hành công ty một cách trơn tru mà không bị choáng ngợp.

Dịch vụ của chúng tôi là phát triển Magento nhằm mục đích nâng cao trang web Thương mại điện tử của khách hàng về hình ảnh và nội dung.

COWELL eCommerce solutions

 

Gần đây, chúng tôi đã trở thành đối tác giải pháp của Magento, với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng hệ thống doanh nghiệp quản lý hơn 200 cửa hàng, hơn 20 triệu sản phẩm và khoảng 10.000 đơn đặt hàng mỗi ngày. Chúng tôi tự tin sẽ tư vấn và phát triển các dịch vụ cho tất cả các cấp của hệ thống Thương mại điện tử.