ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MAGENTO LÀ GÌ? CÓ PHÙ HỢP VỚI BẠN KHÔNG?

14/02/2020 561
E-COMMERCE

Tham gia Thương mại điện tử là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp muốn nắm bắt những lợi ích của kỷ nguyên Internet 4.0. Tuy nhiên, việc có quá nhiều yếu tố cần xem xét biến quyết định của bạn trở nên khó khăn. Để xây dựng ngôi nhà Thương mại điện tử của bạn, hãy bắt đầu với nền tảng – nền móng ngôi nhà của bạn. Chọn nền tảng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn cũng giống như xây dựng nền móng vững chắc nhất cho ngôi nhà của bạn và điều này tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.  Vì vậy, trong bài viết này, CO-WELL Asia sẽ chỉ ra ưu và nhược điểm của Magento để xem liệu đây có phải là lựa chọn phù hợp yêu cầu của bạn hay không.

A. Ưu điểm – Tại sao bạn nên sử dụng Magento?

1. Nền tảng mạnh mẽ

Sử dụng Magento, bạn dường như có mọi thứ trong tay để tạo ngay công việc kinh doanh trực tuyến của riêng mình. Ngay cả Open Source – phiên bản đơn giản và miễn phí cũng có các tính năng cơ bản mà mọi doanh nghiệp cần:

  • Quản lý trang web (chức năng CMS, …)
  • Quản lý SEO
  • Tiếp thị / khuyến mãi
  • Quản lý danh mục
  • Quản lý đơn hàng (hóa đơn, địa chỉ, …)

Các nền tảng khác không có cách đóng gói giống nhau, điều này có thể khiến bạn phải bối rối với quá trình thiết lập. Với các nền tảng đó, bạn phải chọn một chủ đề, sau đó đưa tất cả các tính năng khác nhau vào cửa hàng thông qua các tiện ích mở rộng (extension) và tiện ích bổ sung (add-on).

2. Có nhiều tính năng đặc biệt mà các nền tảng khác không có

Khi nói về ưu và nhược điểm của Magento, sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không đề cập đến việc nó có nhiều tính năng cho phép chúng ta giao dịch với nhiều cửa hàng và hỗ trợ các địa điểm khác nhau, đa ngôn ngữ, đa tiền tệ. So sánh Magento so với Shopify, Woocommerce và Volusion thì rõ ràng Magento có vô số điểm nổi bật.

Ví dụ: với sự hỗ trợ của Magento, bạn có thể thay đổi giá của một mặt hàng cụ thể dựa vào việc thu thập khách hàng. Bạn có thể có giá ưu đãi riêng cho nhân viên hay cho khách VIP.

3. Magento rất linh hoạt

Magento là một nền tảng mã nguồn mở, điều này có nghĩa là chúng ta có thể điều chỉnh mã nguồn theo nhu cầu và mong muốn, điều này cho phép chúng ta thay đổi định dạng và đạt được các tính năng hữu ích. Bên cạnh đó, Magento cũng cho phép người ngoài được phép kết hợp mã nguồn cho các mục đích khác nhau.

4. Khả năng kiểm thử nâng cao

Để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra dễ dàng, bạn cần phải hết sức cẩn thận đối với từng chi tiết. Nền tảng này có một bộ hỗ trợ kiểm thử mạnh mẽ và đây cũng là một lợi ích khác của Magento khi thảo luận về ưu và nhược điểm của Magento. Điều này có nghĩa là ít lỗi hơn, khách hàng hài lòng hơn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Magento cung cấp Khung Kiểm thử chức năng (Functional Testing Framework) dựa trên PHPUnit – một khung kiểm thử nổi tiếng dành cho nhà phát triển đã được chứng minh và vận hành ổn định.

Một trong những ưu điểm đáng chú ý nhất của FTF là nó đi kèm với các trường hợp kiểm thử tiêu chuẩn cho cửa hàng của bạn. Toàn bộ các lỗi sẽ được ghi lại cùng ảnh chụp màn hình.

Có rất nhiều điểm nổi bật khác trong FTF, tuy nhiên, quan trọng nhất là Magento có một bộ công cụ mạnh mẽ để tự động hóa (phần nào) chu trình kiểm thử và về cơ bản cải thiện chất  lượng của mã Magento. Điều này vừa giúp các kỹ sư của bạn vừa làm hài lòng khách hàng. Magento cũng tương thích với bất kỳ hệ điều hành nào, vì vậy đây cũng là một ưu điểm khiến các nhà phát triển yêu thích.

5. Nền tảng Self-hosted

Các nền tảng mã nguồn mở  thường nổi tiếng hơn so với các nền tảng có điều kiện. Các doanh nghiệp kinh doanh trên website lớn nhất trên hành tinh thường là nguồn mở và self-faciliated (tự tạo điều kiện): Magento, WooCommerce, v.v.

Lý do cho sự nổi tiếng hơn này là gì? Vì nền tảng mở dễ thích ứng hơn, và chỉ cần sở hữu một nhóm lập trình viên, bạn có thể thay đổi mã theo bất kỳ cách nào bạn thích và khiến code hoạt động. Nếu là một nền tảng có điều kiện (hosted), sẽ có những trở ngại và điều kiện tiên quyết mà bạn bắt buộc phải tuân theo.

Trong số các nền tảng self-hosted, Magento cũng có lợi thế hơn: nó là nền tảng vững chắc nhất, vì không có nền tảng nào khác phục vụ cho việc kinh doanh trên-website tốt hơn. WooCommerce tạo ra dựa trên WordPress, một nền tảng không hỗ trợ việc kinh doanh trực tuyến. OpenCart không có mạng lưới và hệ sinh thái như Magento. Các nền tảng khác đều có thể được mô tả bằng việc “thiếu X tính năng”, nhưng với Magento thì không. Hơn hết, Magento hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể làm mọi thứ với nó.

6. Thân thiện với di động

Điểm cộng được đề cập nhiều nhất khi nói về ưu và nhược điểm của Magento là nó thân thiện với thiết bị di động. Trong thời đại di động này, cấu hình thân thiện với thiết bị di động là yếu tố không thể thay thế của bất kỳ trang Thương mại điện tử nào.

Thân thiện với thiết bị di động là một yêu cầu xác đáng để đảm bảo việc kinh doanh trên internet đạt được hiệu quả. Khoảng 1/4 khách hàng trực tuyến cần một nền tảng kinh doanh-trên-website phải thân thiện với thiết bị di động. Các nhà bán lẻ trực tuyến không thể bỏ qua việc “lướt web” đã chuyển dần sang “lướt smartphone”.

7. Khả năng mở rộng

Tại thời điểm khi chúng ta bắt đầu kinh doanh, chúng ta cần xác định chiến lược phát triển sau này. Khi hoạt động kinh doanh khởi sắc, các nền tảng thương mại cũng phải xử lý được việc số lượng mặt hàng và giao dịch gia tăng. Một nền tảng khác có lẽ sẽ khó hỗ trợ được, tuy nhiên Magento có thể giải quyết dễ dàng, từ số lượng các mặt hàng đến số lượng lớn của mỗi mặt hàng.

Thực tế là, Magento gần như có thể hỗ trợ lên đến 500 các hàng hóa có số lượng lớn và các giao dịch trong 60 phút. Đó là một ưu điểm vượt trội vì bạn có thể  tùy ý điều chỉnh Magento mà không có ràng buộc gì.

Bạn cũng có thể linh hoạt thêm hoặc xóa các mục khỏi các giao diện hiện có của mình, thậm chí thay đổi thiết kế trang web để phù hợp hơn đối với khách hàng mục tiêu.

8. Thân thiện với SEO

Làm thế nào để doanh nghiệp bạn nổi bật hơn khi hàng loạt cửa hàng/ tổ chức/ doanh nghiệp khác cũng có sản phẩm tương tự? Đó là lý do tại sao cải thiện trang web, SEO trang web lại góp phần quan trọng trong việc kinh doanh trực tuyến. SEO giúp mang đến lượng khách hàng tiềm năng có tỉ lệ chuyển đổi tốt mà chi phí lại thấp hơn nhiều so với nhiều phương thức marketing truyền thống.

ưu và nhược điểm của Magento - SEO

Trong số nhiều ưu và nhược điểm của Magento, mọi người tìm đến Magento vì một điều cốt yếu: SEO! Nền tảng này có một loạt các điểm nổi bật về tùy chỉnh SEO, làm cho việc giám sát SEO trở nên vượt trội hơn rất nhiều!

9. Cộng đồng lớn

Vì phiên bản miễn phí cần nhiều bổ sung từ phía người dùng để có thể hoạt động, nên nhiều người sử dụng Magento đã tạo ra các mô-đun hoặc phần add-on hữu ích cho phép bạn tiếp tục phát triển các tính năng mới.

 

B. Nhược điểm – Những điều cần cân nhắc

1. Tốn thời gian

Nói về ưu và nhược điểm của Magento, thời gian tải chậm có thể là một trong những hạn chế khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Các tùy chỉnh thực ra khó thực hiện và phải nhờ đến đội ngũ kỹ thuật chuyên môn mới thực hiện được, trái ngược với các nền tảng khác. Tương tự như vậy, việc thay đổi từ một nền tảng khác sang Magento cũng không đơn giản và nhanh chóng.

ưu và nhược điểm của Magento - tốc độ

Ngoài ra, tính linh hoạt mà Magento đang nắm lợi thế rõ ràng cũng có thể là một trở ngại. Việc linh hoạt yêu cầu các lập trình viên phải đầu tư nhiều công sức hơn vào nó để tạo ra một hệ  thống hoạt động được.

2. Ít nhà lập trình (developer)

Magento có một mạng lưới khổng lồ người dùng có vai trò như lập trình viên. Do đó, thật khó để tìm thấy các lập trình viên Magento chuyên nghiệp – một người hiểu biết sâu sắc hoặc có kinh nghiệm dày dạn về nền tảng cốt lõi của hệ thống.

Bên cạnh đó, Magento có một khuôn khổ khổng lồ với hơn hai mươi nghìn bản ghi và 200 bảng cơ sở thông tin. Người ta cần rất nhiều thời gian để đánh bại nó. Do đó, bất kể bạn có hiệu quả trong việc tìm kiếm một nhà phát triển Magento chuyên nghiệp hay không, chắc chắn chi phí của anh ta sẽ cao nhất có thể.

Besides, Magento has a huge framework that has more than twenty thousand records and 200 information base tables. One needs a ton of time to ace it. Therefore, regardless of whether you are effective in finding a professional Magento developer, his costs are without a doubt going to be high as can be.

4.  Cần hosting

Bạn cần sử dụng một server chuyên dụng để host Magento chứ không phải các nền tảng lưu trữ thông thường. Hơn nữa, nó phải được cấu hình trong một server mà bạn hoặc đội ngũ lập trình thành thạo cách sử dụng, thao tác.

Sự cồng kềnh là nguyên nhân lý giải cho điều này. Hơn nữa, việc tối ưu hóa đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và tư duy cấp cao. Do đó, đây cũng là một trong những khuyết điểm lớn nhất của Magento vì nó có thể dẫn đến các sự cốcho trang web của bạn.

Do quy mô của Magento, doanh nghiệp nên đặt nền tảng này trên một máy chủ bố trí gần đó. Bạn sẽ cần một nhà cung cấp cho việc host Magento và điều này sẽ tốn thêm chi phí. Do đó, các công ty mới hoặc vừa và nhỏ có thể phải tìm đến một nền tảng khác thay thế.

Khi làm việc, hoặc cụ thể là vận hành Magento phiên bản cộng đồng miễn phí, bạn có thể cần xử lý tới 200 bảng cơ sở dữ liệu và thậm chí hơn 20.000 tệp trong bảng của bạn. Rõ ràng rằng đây có thể là một trở ngại cho các nhà phát triển nghiệp dư. Để sử dụng được khối lượng tài nguyên này có thể không phải là một vấn đề lớn, nhưng để hiểu sâu và thành thạo chúng có thể mất một thời gian. Khi nói về ưu và nhược điểm của Magento, đây có thể là một nhược điểm lớn.

Hơn thế nữa, có thể mất nhiều thời gian để triển khai hơn bạn nghĩ. Sự linh hoạt mà Magento mang lại đòi hỏi các nhà phát triển phải làm việc nhiều giờ hơn để triển khai một hệ thống nhằm cá nhân hóa, đáp ứng được nhu cầu riêng của doanh nghiệp.

6. Thời gian để đưa ra thị trường

Tiếp tục nói về vấn đề thời gian của Magento, thời gian đưa ra thị trường cũng có thể là một vấn đề. Nếu bạn đang thử kiểm tra website của mình khi trở thành web Thương mại điện tử trông ra sao, thì Magento không phải là lựa chọn tốt. Sẽ có có được một cửa hàng Magento trực tuyến trong vài ngày và mọi thứ vận hành hoàn hảo. Trong trường hợp này, nếu bạn cần việc mở rộng kinh doanh, thì hãy xem xét đến Magento.

7. Chi phí đắt

Bất lợi cuối cùng, cũng là mối quan tâm lớn nhất khi xem xét ưu và nhược điểm của Magento, đó là Magento thực sự tốn chi phí. Bạn phải đầu tư vào Magento. Với Phiên bản Doanh nghiệp (Phiên bản Thương mại), nơi bạn sẽ phải đầu tư một khoản tiền khá lớn hoặc sử dụng Phiên bản Cộng đồng (Phiên bản Nguồn mở), và bạn phải đầu tư thời gian, công sức đáng kể.

Pros and cons of Magento - It could be pricey for you

Phiên bản miễn phí (Community Edition) thường hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian bắt đầu với phiên bản này và bạn quyết định rằng Magento là lựa chọn phù hợp cho mình, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản Enterprise (Thương mại), đi kèm với nhiều tính năng hơn và do đó, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Phiên bản này có thể yêu cầu bạn khoảng 14.000 đô la một năm. Và đối với những doanh nghiệp lớn hơn cần sử dụng phiên bản Premium Enterprise, con số này có thể lên tới 50.000 USD. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những dịch vụ đó dành cho doanh nghiệp, không phải cá nhân.

Bạn nên dành nhiều thời gian hơn nữa nếu bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm phát triển Magento nào. Nó là một hệ thống phức tạp được tổ chức theo logic riêng.

Tóm lại, Magento có mọi thứ mà bạn có thể tìm kiếm trong một gói Thương mại điện tử. Nó có rất nhiều tính năng mở rộng, cùng với khả năng tiếp cận linh hoạt nhiều vấn đề. Bộ tính năng hỗ trợ kinh doanh đáng kinh ngạc của Magento cho phép bạn xây dựng một cửa hàng Thương mại điện tử hoạt động đầy đủ mà không cần loại bỏ bất kỳ phần nào. Nó hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang mở rộng quy mô nhanh chóng. Tuy nhiên, tất cả đều phải trả giá, theo đúng nghĩa bóng và nghĩa đen. Magento phiên bản trả phí là một giải pháp thay thế đắt tiền cho phiên bản Nguồn mở. Do sự phức tạp của hệ thống, chu kỳ phát triển có thể mất hàng tháng. Và thời gian có thể lâu hơn nữa nếu bạn không chọn được đội ngũ phát triển tốt cho dự án của mình.

C. Tìm giải pháp Magento? CO-WELL Asia có thể cho bạn câu trả lời

CO-WELL Asia một trong ba doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn nhất của Nhật Bản tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm và giải pháp công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực Thương mại điện tử.

Dịch vụ của chúng tôi phát triển Magento nhằm mục đích cải thiện trang web Thương mại điện tử của khách hàng về hình ảnh và nội dung.

Chúng tôi đã trở thành đối tác giải pháp Magento gần đây. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc xây dựng hệ thống doanh nghiệp quản lý hơn 200 cửa hàng, hơn 20 triệu sản phẩm và khoảng 10.000 đơn hàng mỗi ngày, chúng tôi tự tin sẽ tư vấn và phát triển dịch vụ cho các cấp hệ thống Thương mại điện tử.

Liên hệ CO-WELL để sở hữu ngay trang web TMĐT của riêng mình!