CHI PHÍ MAGENTO VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

25/08/2019 2246
cropped
E-COMMERCE

Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ và những bước tiến vượt bậc trong sử dụng internet đã làm thương mại điện tử tăng trường với tốc độ chóng mặt. Sự phát triển phi thường của Thương mại điện tử (TMĐT) trong vài năm qua chắc chắn đã khiến nó trở thành một trong những thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm. Sự gia tăng này cũng đặt ra câu hỏi cho hầu hết các doanh nghiệp rằng có nên đưa sản phẩm và dịch vụ của mình lên mạng internet để kinh doanh trực tuyến hay không. Bất kể quy mô hoặc loại hình công ty của bạn là gì, sẽ luôn có một giải pháp Thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu. Hơn nữa, có rất nhiều nền tảng TMĐT có nhiều chức năng khác nhau để bạn lựa chọn, trong đó Magento và Shopify là hai nền tảng phổ biến nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những điều cần xem xét như chi phí Magento ước tính để xây dựng một trang web Thương mại điện tử hiệu quả và loại web phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

A. Tại sao cần đến Thương mại điện tử và Magento?

Thương mại điện tử là các giao dịch kinh doanh trực tuyến. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn mua và bán thứ gì đó trên Internet, bạn đã kết nối trong mạng lưới TMĐT. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có thể thấy TMĐT ở khắp mọi nơi và ta có thể mua bất cứ thứ gì chỉ bằng một cú nhấp chuột. Trước khi quyết định liệu có nên đưa các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn lên nền tảng trực tuyến hay không, chúng ta cần biết về các lợi thế của TMĐT. Có một số lợi thế nhất định của Thương mại điện tử khi so sánh với bán lẻ truyền thống như:

  • Khắc phục hạn chế địa lý: Ngày nay, việc phân phối hàng hóa đã được phổ biến khắp mọi nơi trên thế giới. Dù bạn ở đâu, bạn chỉ cần một thiết bị kết nối Internet và các nền tảng thương mại trực tuyến, bạn sẽ có thể mua hoặc bán một mặt hàng từ bất kỳ đâu trên thế giới. eBay, Amazon hay Alibaba đều là những nền tảng mua sắm trực tuyến, giúp kết nối giữa hàng hóa và người mua vượt qua mọi biên giới.
  • Thu hút khách hàng mới nhờ khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm: Trong Kỷ nguyên kỹ thuật số, người mua sắm không còn phải đi đến các chợ truyền thống để lựa chọn các mặt hàng yêu thích. Thay vào đó, họ chỉ cần ngồi ở nhà và sử dụng các công cụ tìm kiếm để lựa chọn những thứ mình cần mua theo nhu cầu của mình, và đặt chúng từ website. Các công cụ tìm kiếm này đã và đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc gia tăng các giao dịch Thương mại điện tử toàn cầu.
  • Chi phí thấp hơn: Bán hàng thông qua trang web Thương mại điện tử có nghĩa là bạn sẽ không phải đầu tư tiền vào một cửa hàng và các chi phí liên quan như trang trí, đồ đạc hoặc nhân viên bán hàng. Tất cả đều được số hóa, bạn sẽ quản lý dễ dàng và tiết kiệm hơn.
  • Định vị sản phẩm nhanh hơn: Định vị sản phẩm để bán sẽ không còn là vấn đề lớn với các công cụ quản lý của trang web Thương mại điện tử. Các thuật toán sẽ được phát triển và hỗ trợ bạn ghi nhớ tất cả các số liệu kinh doanh.
  • Loại bỏ thời gian và chi phí đi lại: Không có gì lạ khi khách hàng phải đi một quãng đường dài để đến được cửa hàng truyền thống. TMĐT cho phép họ truy cập vào cùng một cửa hàng trên Internet chỉ với một vài thao tác trên màn hình.
  • Cung cấp thông tin so sánh mua sắm: Với sự trợ giúp của TMĐT, người mua có thể tự mình so sánh giá giữa các cửa hàng trực tuyến và đưa ra quyết định nhanh chóng và phù hợp.
  • Có các mã khuyến mãi, giá rẻ, phiếu giảm giá và giá mua theo nhóm: Việc mặc cả, giao dịch, xuất phiếu giảm giá hoặc mua hàng theo nhóm sẽ trở nên thoải mái hơn bao giờ hết với các trang web TMĐT. Thông thường, khi mua thực tế, người mua sẽ phải lưu trữ, sử dụng phiếu giảm giá khi tiếp tục đến mua trực tiếp, và điều đó thật bất tiện. Nhưng với TMĐT, chúng ta không cần phải làm vậy. Các thông tin giảm giá được số hóa và luôn lưu trữ trong tài khoản mua sắm của bạn. Bạn có thể dùng bất kỳ lúc nào cùng hàng loạt các khuyến mãi được gửi tới hàng ngày, hàng tuần, phù hợp với nhu cầu mua sắm trước đó của bạn.
  • Cung cấp thông tin đa dạng: Người mua có thể trực tiếp tìm hiểu thông tin trực tiếp tại website bán hàng và đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.
  • Tạo ra khách hàng mục tiêu: Sử dụng dữ liệu mà khách hàng cung cấp trong biểu mẫu đăng ký và bằng cách đặt cookie trên máy tính của khách hàng, người bán TMĐT có thể truy cập nhiều thông tin về khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp xác định khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của bạn.
  • Luôn mở cửa mọi lúc: Với cửa hàng trực tuyến, người bán và người mua có thể thực hiện giao dịch bất kỳ lúc nào dù là nửa đêm hay rạng sáng. Giới hạn thời gian đóng hoặc mở cửa không còn là vấn đề lớn!
  • Tạo thị trường cho các sản phẩm ngách: Trong thế giới vật chất, việc trao đổi các sản phẩm ngách thường khó khăn cho cả người bán và người mua. Khi kinh doanh trực tuyến, nó chỉ là vấn đề của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm trong một công cụ tìm kiếm.

Tính linh hoạt phải là ưu tiên hàng đầu trong việc xây dựng bất kỳ trang web Thương mại điện tử nào. May mắn thay, hầu hết tất cả các nền tảng TMĐT ngày nay, bao gồm cả Magento, đều là mã nguồn mở, có nghĩa là mã nguồn ban đầu của nó được tạo miễn phí và có thể được sửa đổi hoặc nâng cao bởi bất kỳ ai. Điều này cho phép các doanh nghiệp có các trang web TMĐT phù hợp với nhu cầu của họ, đồng thời cũng tăng khả năng mở rộng của Magento, khi có nhiều chức năng có thể được phát triển để phục vụ tốt nhất các nhu cầu khác nhau. Với Magento, không có giới hạn cho các khả năng. Các tiện ích mở rộng được phát triển và gửi lên webshop của Magento – Marketplace mỗi ngày, cho phép người dùng tải xuống những tiện ích mà họ cho rằng có thể phù hợp với nhu cầu của họ và tích hợp vào trang web của họ.

 

B. Thiết kế một trang web Thương mại điện tử

Được nhiều người coi là một trong những giải pháp TMĐT linh hoạt nhất trên thị trường, Magento cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ. Nó cung cấp cho người bán khả năng tùy chỉnh và quyền tự do hoàn toàn về chỉnh sửa giao diện, chức năng của trang web của mình. Việc phát triển trang web với Magento đang trở nên phổ biến trên toàn cầu, khi ngày càng nhiều nhà bán lẻ trực tuyến chọn nền tảng này cho các dịch vụ TMĐT của họ. Do đó, cho dù bạn là một người mới bắt đầu hay một doanh nghiệp đã phát triển ổn định, Magento chính là giải pháp giúp mở rộng dự án bán hàng của bạn.

Magento cũng có một cộng đồng tích cực gồm các chuyên gia, nhà phát triển và đại lý cho phép người bán dễ dàng kết nối với những người khác nếu họ cần hỗ trợ. Và nếu bạn cần mở rộng thêm chức năng của Magento, bạn luôn có thể sử dụng các tiện ích bổ sung để cải thiện trang web của mình. Hãy xem những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí Magento!

Bây giờ, khi xây dựng trang web Thương mại điện tử là lựa chọn của bạn thì cần xem xét điều gì? Đây là 5 điều đầu tiên bạn cần chú ý:

  • Nền tảng và đơn vị phát triển trang web: Hãy chắc chắn bạn đã nghiên cứu kỹ càng để đưa ra lựa chọn phù hợp. Các nền tảng như Magento cung cấp hệ thống dễ quản trị nhưng yêu cầu nhóm lập trình phải có kinh nghiệm trong giai đoạn thiết lập. Chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và công sức.
  • Trải nghiệm người dùng: Thiết kế web, tốc độ trang web và điều hướng là một trong những yếu tố hình thành trải nghiệm của người dùng. Hãy tính đến tất cả các yếu tố đó nếu bạn muốn có thêm nhiều khách hàng quay lại.
  • Thanh toán: Thống kê đã chỉ ra rằng quy trình thanh toán phức tạp có thể khiến các giỏ hàng bị khách hàng bỏ qua. Hỗ trợ các tùy chọn thanh toán khác nhau có thể là một lợi thế cho trang web TMĐT của bạn. Các nền tảng như Magento có thể hỗ trợ các tùy chọn thanh toán phổ biến nhất hiện có, từ Visa, Mastercard đến PayPal, Alipay và thậm chí là COD (trả tiền mặt khi giao hàng).
  • Tối ưu hóa thiết bị di động: Gần 60% doanh số TMĐT là trên nền tảng di động, theo báo cáo vào năm 2017. Số lượng người dùng mua sắm qua điện thoại thông minh đang tăng lên từng ngày. Do đó, tối ưu hóa thiết bị di động là điều bắt buộc.
  • Thân thiện với SEO: Điều quan trọng là sản phẩm của bạn phải xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. May mắn thay, với Magento, liên kết sản phẩm của bạn sẽ luôn được tạo tự động thân thiện với SEO.

C. Chi phí Magento: Một website Magento tốn bao nhiêu tiền?

magento pricing

 

5 điều trên là những điều bạn cần chú ý, nhưng đó không phải tất cả mọi thứ bạn cần biết để đạt được thành tựu khi kinh doanh TMĐT. Một câu hỏi thường gặp khác là bạn cần phải trả chi phí bao nhiêu cho đội phát triển TMĐT nếu bạn muốn trang web được thiết kế riêng. Câu trả lời là không có giá cố định. Có rất nhiều chức năng và thiết kế có thể được sử dụng và thêm vào trang web của bạn, vì vậy bạn sẽ phải trả bao nhiêu tùy thuộc vào số lượng chức năng bạn muốn. Tuy nhiên, giá cả khá chênh lệch. Vì vậy, nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm, hãy xem xét một số dịch vụ ở nước ngoài. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chi phí Magento ước tính cho trang web được xây dựng ở Hoa Kỳ so với trang web được xây dựng ở Việt Nam. Đây là bảng phân tích chung về giá Magento và các chi phí khác liên quan đến việc duy trì một cửa hàng trên nền tảng Thương mại điện tử Magento:

LoạiTính năngChi phí Magento (USD)
Việt NamMỹ
Website Magento cơ bảnChức năng Magento cơ bản
Thiết kế hoặc giao diện đơn giản
Truy cập vào trang cộng đồng Magento
CMS mượt mà
$6,000~

$12,000

$20,000

~$40,000

Website Magento tùy chỉnhThiết kế Magento tùy chỉnh
Tích hợp với hệ thống back-office
Các thuộc tính tùy chỉnh cần thiết cho các sản phẩm
Nhóm khách hàng
Migrate để lưu trữ
Tiện ích mở rộng, v.v.
$12,000 – $30,000$40,000 – $100,000
Website Magento doanh nghiệpModule tích hợp
Thân thiện với thiết bị di động
Nhiều cửa hàng
Bộ nhớ đệm toàn trang
Hỗ trợ khách hàng miễn phí
Số lượng lớn SKU
Lưu trử tại Magento
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Phân khúc khách hàng
Khuyến mại & bán hàng hướng mục tiêu
Phiếu giảm giá tùy chỉnh
Tích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Đào tạo và nhiều hơn nữa
$30,000 +$100,000 +
Phát triển Magento theo giờTính chi phí theo số dev và số giờ20$ – 45$$65 – $150
Bảo trì Magento theo giờTính  chi phí theo giờ25$ – 40$$80 – $125

1. Chi phí Magento cho trang web cơ bản

Đầu tiên, hãy cùng xem xét các trang web Magento cơ bản cùng các tùy chọn phổ biến nhất như miễn phí tải xuống, miễn phí sử dụng. Tuy nhiên, việc thiết lập và chạy ở mức độ khiến bạn hài lòng lại tốn khá nhiều chi phí. Đây là lý do tại sao:

  • Cần lưu ý rằng đây là những chi phí Magento ban đầu cơ bản. Ở đây không hiển thị tổng chi phí mà hầu hết người muốn tạo trang web phải trả. Tất cả các tiện ích bổ sung, tiện ích mở rộng, tùy chỉnh và chi phí xây dựng trang web thực tế đều cần được tính vào và tất cả các chi phí này có thể tăng đáng kể. Thông thường, nếu bạn muốn xây dựng một trang thương mại điện tử Magento cơ bản nhưng hiệu quả, chi phí Magento có thể khiến bạn mất từ ​​1.000 đô la đến 150.000 đô la.
  • Đầu tiên, một trang web miễn phí không đi kèm với hỗ trợ. Vì vậy, nếu bạn muốn bất kỳ tùy chỉnh nào, bạn sẽ phải thuê một nhà phát triển, một đại lý hoặc nhân viên để làm và điều này hoàn toàn không rẻ.
  • Thứ hai, vì đây là phiên bản cơ bản, Magento không có các tính năng và chất lượng thiết kế mà bạn mong muốn. May mắn thay, Magento có một ‘marketplace – một chợ tính năng’ cho người dùng một danh mục khổng lồ các tiện ích mở rộng tùy chỉnh và các chủ đề thiết kế có thể được sử dụng để thêm các tính năng cho cửa hàng. Tất nhiên, những thứ này không miễn phí. Các tiện ích mở rộng rơi vào khoảng 300 đô la mỗi cái, trong khi các giao diện có thể có giá từ 30 đô la đến 500 đô la.

Loại trang web Magento này là bước đầu tiên dành cho những doanh nghiệp nhỏ muốn tìm một con đường mới cho sản phẩm của họ và muốn thử nghiệm với ngân sách hạn chế. Dần dần, khi họ có đủ khả năng chi trả cao hơn cho Thương mại điện tử, thì có thể đầu tư hơn cho trang web để thu được lợi nhuận cao hơn.

2. Chi phí Magento cho phiên bản doanh nghiệp

Một lựa chọn khác là Magento Enterprise (phiên bản doanh nghiệp), lựa chọn đắt tiền hơn đáng kể so với phiên bản nêu trên. Magento Enterprise được tạo ra với các tính năng độc quyền, giúp cải thiện quản trị trang web và đi kèm với nhiều hỗ trợ. Có hai phiên bản của Doanh nghiệp: Với Hỗ trợ mức Vàng, chi phí Magento sẽ là 22.000 đô la mỗi năm và Hỗ trợ mức Bạch kim, thêm khoảng 20% ​​và tính phí hoa hồng dựa trên lưu lượng truy cập.

Nhiều người kinh doanh sử dụng Magento đã chọn thuê một nhà phát triển toàn thời gian hoặc ký hợp đồng với một freelancer để xây dựng cửa hàng của họ. Việc sử dụng nguồn lực bên ngoài cũng làm tăng thêm đáng kể chi phí của trang web.

Bên cạnh đó, Magento còn cung cấp dịch vụ bảo trì và phát triển, họ tính giá theo giờ. Nếu bạn có một chiến lược cụ thể cho trang web của mình, bạn có thể thử các dịch vụ đó để cải thiện và quảng bá trang web Thương mại điện tử của mình theo hướng bạn muốn. Chi phí thuê một nhà phát triển của Magento là khá cao, nhưng xứng đáng!

Như đã nói, Magento đắt xắt ra miếng. Khi bạn trả tiền cho Trang web Magento, bạn sẽ có thể truy cập vào nhiều cửa hàng. Trang web cao cấp cũng hỗ trợ bạn với SEO, phân khúc khách hàng, khuyến mại & bán hàng hướng mục tiêu, phiếu giảm giá, tích hợp với các nhà cung cấp vận chuyển và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội.

Loại trang web này được sử dụng rộng rãi bởi các cơ quan và công ty lớn trên toàn thế giới – những người có đủ khả năng chi trả Magento (đi kèm một số dịch vụ độc đáo). Và các ví dụ thực tế đã cho thấy tác dụng của một trang web Thương mại điện tử là không thể nghi ngờ.

Nhìn chung, những gì bạn sẽ trả phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn cần người phát triển hệ thống Thương mại điện tử cho bạn. Sẽ là tốt nhất nếu bạn hiểu rõ về trang web TMĐT của mình trông như thế nào và những chức năng nào là cần thiết. Tuy nhiên, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến ​​của một công ty có chuyên môn trong lĩnh vực này để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng. Bên cạnh đó, việc thuê nguồn lực ở nước ngoài (oursource) có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Về lĩnh vực phát triển Thương mại điện tử, CO-WELL tự hào đã trở thành  công ty xây dựng trang web Thương mại điện tử Magento tốt nhất được công nhận tại Việt Nam. CO-WELL Châu Á có hơn 100 kỹ sư với nhiều kinh nghiệm trong việc Phát triểnIntegration cho Magento. Chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều thương hiệu và công ty tại Việt Nam và các nước khác để phát triển website Thương mại điện tử với các loại hình dịch vụ phát triển Magento.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua info@co-well.vn hoặc fanpage để cập nhật các thông tin trong ngành CNTT!

 

.