CÁC LĨNH VỰC CẦN WEBSITE BÁN HÀNG

12/06/2020 390
WEB DEVELOPMENT

Mua sắm online đã dần trở thành một thói quen tiêu dùng phổ biến trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Sự phát triển nhanh chóng của internet và những thiết bị di động đã tạo điều kiện cho những việc mua – bán hàng online trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Ở những bài viết trước, CO-WELL Asia đã đề cập đến những lí do tại sao doanh nghiệp kinh doanh nên bắt tay vào xây dựng website cho mình như: hỗ trợ xây dưng thương hiệu, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Câu hỏi đặt ra là, doanh nghiệp của bạn có cần một website bán hàng không? Đâu là các lĩnh vực cần website bán hàng? Và khi đã có được website rồi, bạn cần chú ý xây dựng nội dung như thế nào cho phù hợp với lĩnh vực của mình? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ lần lượt trả lời các vấn đề này. 

 

Xem thêm: Các cách cải thiện một website bán hàng online

 

Các lĩnh vực cần webiste bán hàng

Nhà hàng

Nhà hàng luôn là nơi được thực khách lựa chọn kỹ càng trước khi đặt chân bởi thứ họ tìm kiếm không chỉ có đồ ăn ngon mà còn là không gian và trải nghiệm tại nhà hàng. Bởi vậy, trước khi chiếm được cảm tình của thực khách bằng những món ăn chất lượng, bạn nhất định phải mang tới một cảm giác an tâm, hứa hẹn dành cho họ. Đó là lí do vì sao nhà hàng đứng đầu tiên trong danh sách các lĩnh vực cần website bán hàng.

 

lĩnh ực cần website bán hàng - nhà hàng ăn uống

 

Trang web nhìn như thế nào thể hiện rất nhiều về sự chuyên nghiệp, chỉn chu của bạn và những trải nghiệm mà bạn có thể mang tới cho thực khách. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, dù là bình dân (với quy mô từ vừa đến lớn) hay là cao cấp, hãy nghĩ đến việc xây dựng website bán hàng ngay bây giờ.

 

Thời trang

Với những cô nàng công sở có thu nhập ổn định, lại không có nhiều thời gian đến cửa hàng mua sắm quần áo nhưng nhu cầu về thời trang của họ lại là “vô biên”, bạn làm thế nào để tiếp cận được đối tượng tiềm năng này và thuyết phục họ mua hàng? Câu trả lời không nằm ở đâu khác ngoài website bán hàng của bạn.

Về mặt quản lý, với chỉ một chiếc smartphone hay máy tính, bạn có thể kiểm kê hàng hóa, thống kê doanh số, xu hướng khách hàng và chăm sóc, tư vấn họ 24/24. Về chi phí, thay vì tốn cả chục triệu hàng tháng để thuê cửa hàng cũng một khoản chi phí khổng lồ để treo biển quảng cáo, banner, bạn có thể chỉ cần vài trăm đến vài triệu duy trì website, chạy quảng cáo đến tệp khách hàng tiềm năng.

Nếu quy mô kinh doanh cửa hàng thời trang của bạn từ nhỏ đến vừa, một website thời trang online là phương tiện bán hàng tối ưu nhất dành cho bạn.

 

 

 

 

Ô tô

Với những mặt hàng có giá trị vô cùng lớn như ô tô, khách hàng sẽ không dễ dàng ra quyết định mua hàng mà sẽ tra cứu rất kỹ về nhiều thông tin như: hãng xe, dòng xe, thông số kỹ thuật, màu sắc, giá cả. Với lượng thông tin khổng lồ như vậy, không ai có thể đến các showroom ô tô để tham khảo tất cả các mẫu xe.
Vì vậy, website bán hàng còn đóng vai trò như một “thư viện” thông tin, cung cấp những hiểu biết đầy đủ cho người mua để nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

 

Một số ngành khác

Ngoài 3 ngành đã liệt kê ở bên trên, được coi là những ngành cần website bán hàng nhất, còn một số ngành kinh doanh khác cũng nên được chú trọng: mỹ phẩm và đồ gia dụng. Sự cần thiết xây dựng website đến từ việc hai ngành hàng này đều có số lượng mặt hàng khổng lồ, dù đến từ một hay nhiều thương hiệu khác nhau. Điều quan trọng nhất của website các ngành này là sự phân loại sản phẩm, giúp khách hàng dễ tra cứu thông tin và ra quyết địn mua hàng hơn.

 

Những lưu ý về các lĩnh vực cần website bán hàng

Mặc dù vẫn có những điểm chung nhất định như cấu trúc chuẩn SEO, hình ảnh bắt mắt, phù hợp với đối tượng người đọc, thì mỗi công dụng của mỗi ngành cần website bán hàng lại rất khác nhau:

 

Ngành nhà hàng:

Các nhà thiết kế website trọn gói chia sẻ rằng, khách hàng của họ khi gửi yêu cầu thiết kế website thường quá chú trọng vào hình ảnh của các món ăn và giá cả. Tuy việc này là cần thiết, nhưng với lĩnh vực cần website bán hàng này, mục đích của trang không chỉ là “bày biện”, mà còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác. Chính những thông tin này là yếu tố quyết định khách hàng có lựa chọn nhà hàng của bạn hay không. Đó chính là:

  • Vị trí (sẽ lý tưởng hơn nếu bạn gắn bản đồ trong phần chỉ đường đến nhà hàng)
  • Thông báo có sẵn wifi
  • Hướng dẫn gửi xe.
  • Hình ảnh bắt mắt về không gian nhà hàng, sự thân thiện, chuyên nghiệp của nhân viên.
  • Đặc biệt, việc tích hợp được chức năng để lại đánh giá, review của thực khách vào website sẽ khiến nhà hàng của bạn hấp dẫn hơn nhiều.

 

 

Ngành thời trang:

Tương tự như website của nhà hàng website thời trang cùng là nơi trưng bày những mặt hàng bắt mắt. Tuy nhiên, bạn không cần thể hiện không gian cửa hàng thật của mình đẹp đẽ, rộng rãi ra sao.

Điều quan trọng nhất ở website thời trang là những hình ảnh chân thực (ảnh của người mẫu mặc những bộ đồ được bán) và chức năng tư vấn để chọn được kích cỡ, chất liệu phù hợp. Cùng với đó, thủ tục thanh toán online thuận lợi, dễ dàng cũng là một điểm cộng vô cùng lớn cho website của bạn.

Ngành ô tô:

Tuy đây là một trong các lĩnh vực cần website bán hàng, các đơn vị thiết kế website trọn gói cho rằng, một website bán ô tô tốt nên đảm nhiệm nhiều công dụng khác nhau, thay vì chỉ “bày bán” như những mặt hàng thông dụng khác:

 

lĩnh vực cần website bán hàng: ô tô
Bên cạnh việc bày bán ô tô, website của bạn còn rất nhiều tiềm năng khác

 

  • Cung cấp thông tin về thông số kỹ thuật, tư vấn đánh giá của chuyên gia về các dòng xe. Update thông tin của các dòng xe mới. Từ đó giúp người mua có thêm kiến thức khi lựa chọn xe ô tô.
  • Nơi trao đổi thông tin giữa người có nhu cầu mua và bán.
  • Một diễn đàn để người yêu ô tô tìm đến chia sẻ kiến thức, đây cũng là một cách làm tăng “độ phủ” thương hiệu của bạn khi mà website của bạn là một nơi khách hàng có thể tin tưởng.

 

III. CO-WELL Asia – Đơn vị thiết kế website trọn gói hàng đầu tại Việt Nam

Là đơn vị có hơn 10 năm làm việc với các đối tác trên thị trường Việt Nam, Nhật Bản và cả Âu Mỹ, CO-WELL Asia gần đây là được Clutch.co – trang web của Hoa Kỳ đánh giá các công ty IT trên thế giới xếp hạng số 1 cho lĩnh vực phát triển website. Ngoài ra, CO-WELL cũng trở thành đối tác của Magento – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới.

Với kinh nghiệm làm việc cùng hàng trăm khách hàng thuộc nhiều ngành nghề và quy mô khác nhau, CO-WELL Asia tự tin mang đến giải pháp phát triển website chất lượng, thời gian nhanh chóng, và mang tính thương hiệu cao (nói không với những mẫu thiết kế có sẵn).

 

Tìm hiểu thêm về dịch vụ phát trển website của CO-WELL tại đây