WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE – CÁC CÁCH CẢI THIỆN
24/08/2020 941

Website bán hàng online luôn là một mảnh đất màu mỡ cho những cá nhân và doanh nghiệp muốn phát triển việc kinh doanh. Tuy nhiên, từ ý tưởng thô sơ ban đầu đến một cửa hàng trực tuyến đi vào hoạt động là một chặng đường rất dài. Bạn không chỉ cần lưu ý về những tính năng cần có trong giai đoạn thiết kế website, mà trong khâu vận hành, bạn luôn cần có sự nâng cấp để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người mua. Trong bài viết này, CO-WELL Asia sẽ giới thiệu các tips cải thiện website bán hàng của bạn, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và gia tăng doanh số.
Cải thiện kỹ thuật cho website
1. Tăng tốc độ tải trang:
Theo một nghiên cứu của SOASTA, một công ty thiết kế trang web tại Mỹ, 88% người được khảo sát cho biết họ có ấn tượng không tốt với các thương hiệu có trang web và ứng dụng không ổn định, và 83% số người cho biết các trang web có tốc độ tải chậm khiến họ có phản ứng tiêu cực với những thương hiệu sở hữu trang.
Rõ ràng, bạn không thể yêu cầu người dùng kiên nhẫn với trang web của mình, khi mà mỗi lượt tải trang lên tới cả chục giây. Hãy chọn một nhà cung cấp server hoặc tham vấn các bên phát triển website để có thể cải thiện tốc độ tải trang của bạn nhé.
2. Lựa chọn tên miền phổ biến cho website bán hàng
Thị trường bán hàng trực tuyến ngày nay đang dày đặc các website bán hàng, nên việc chọn một tên miền phổ biến là vô cùng cần thiết. Các tên miền ít gặp như .org, .link, .work … sẽ rất khó được khách hàng ghi nhớ. Thay vào đó, các đuôi .vn, .com, .com.vn, .net là phương án tối ưu cho website của bạn.
Cải thiện thiết kế cho website
3. Giao diện người dùng (UI) đẹp và phù hợp
Dù bạn quyết định tự thiết kế trang web của mình hay thuê một công ty thiết kế bên ngoài, bạn đều cần chú trọng mục tiêu là trang web phản ánh đúng thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn kinh doanh thương hiệu thời trang đám cưới, website của bạn cũng nên tươi sáng, trang trọng, pha chút lãng mạn, tạo cho người mua cảm giác đang thực sự đứng giữa những chiếc váy cưới trắng tinh khôi và những bộ vest lịch thiệp.

Ấn tượng đầu tiên với website là vô cùng quan trọng và nó cũng góp phần quyết định người mua đi hay ở lại website của bạn. Nếu bạn chọn một template có sẵn bất kỳ mà thiếu sự cân nhắc, rất có thể website sẽ không phù hợp với thương hiệu, mặt hàng của bạn, hoặc sẽ có giao diện giống hệt những website bán hàng khác và rất khó để gây ấn tượng với khách hàng.
Quay trở lại với ví dụ là một website bán váy cưới, nếu bạn sử dụng bừa bãi một loại template theo chủ đề thời trang, với quá nhiều mảng màu sắc pha trộn, mang đậm phong cách hip hop, đường phố, thì chắc chắn là bạn sẽ ngay lập tức mất đi thiện cảm của những người đang có nhu cầu mua váy cưới.
4. Trải nghiệm người dùng (UX) dễ dàng, tiện lợi
Website bán hàng không chỉ cần đẹp và phù hợp với mặt hàng kinh doanh mà còn phải tiện lợi và hấp dẫn. Một thiết kế trang web đơn giản, gọn gàng mà không có bất kỳ sự rườm rà nào là điều cần lưu tâm. Một số cách để bạn có thể cải thiện UX cho website của bạn:
- Quảng cáo pop-up: Với quảng cáo pop-up, bạn có thể áp dụng cho tệp PDF, tài liệu học tập, các sản phẩm, phần quà miễn phí, v.v…Nên lưu ý rằng quảng cáo không nên xuất hiện quá 30s và cần được tắt đi dễ dàng.
- Loại bỏ những bước điền thông tin thừa
- Loại bỏ những thông tin dễ gây mất tập trung: Bạn có thể sử dụng những công cụ tối ưu website như Crazy Egg để theo dõi hành vi của người dùng khi truy cập vào website. Từ đó, hãy loại bỏ những thông tin mà người dùng ít click vào nhất, giúp cho trang web của bạn đơn giản, dễ dàng truy cập hơn, trải nghiệm người dùng cũng sẽ được tăng đáng kể.

5. Tương thích với thiết bị di động
Ngày nay, gần như bất kỳ ai cũng sở hữu điện thoại thông minh và sử dụng chúng để lướt web. Vì vậy, việc website của bạn có thể hiển thị tốt trên cả máy tính và các thiết bị di động cũng sẽ gia tăng đáng kể lượng truy cập của bạn và tăng cơ hội bán hàng.
Tuy nhiên, việc tương thích giữa website và thiết bị di động là một việc đòi hỏi nhiều về mặt kỹ thuật. CO-WELL Asia khuyên rằng bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên thiết kế website để đạt hiệu quả tối ưu cho trang của bạn.
Cải thiện về nội dung cho website bán hàng
6. Thông tin liên hệ dễ thấy
Đây có vẻ là điều hiển nhiên nhưng các công ty thiết kế website bán hàng nhỏ đôi khi có xu hướng bỏ qua yếu tố này. Số điện thoại và địa chỉ e-mail của bạn phải được hiển thị nổi bật trên trang web và ở đầu – cuối mỗi trang nếu có thể. Bạn có thể thêm phần “CONTACT” hoặc LIÊN HỆ”, số điện thoại, địa chỉ e-mail, địa chỉ thực của công ty và bản đồ (nếu có), cùng với chỉ đường đến và giờ hoạt động của công ty bạn.

7. Chú trọng SEO
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc nếu bạn muốn xây dựng một website bán hàng hiệu quả và có sức cạnh tranh. Về cơ bản, bạn có thể cải thiện SEO bằng cách:
- Nghiên cứu và triển khai các từ khóa
- Cải thiện tốc độ tải trang
- Tương thích trên thiết bị di động
- Có nhiều đánh giá tích cực từ những khách hàng đã trải nghiệm và mua đồ trên trang
- Sử dụng nhiều kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội để dẫn link trang web, giúp tăng lượt truy cập vào website của bạn
Kết luận
Qua bài viết này, CO-WELL Asia hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích trong quá trình cải thiện website bán hàng. Đừng ngần ngại LIÊN HỆ VỚI CO-WELL để được tư vấn cụ thể hơn.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm tư vấn và phát triển website cho các đối tác tại Việt Nam, Nhật Bản và thị trường tiếng Anh, năm 2019, CO-WELL Asia đã được Clutch.co xếp hạng là nhà phát triển website số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi tự tin mang đến cho doanh nghiệp bạn một website chuyên nghiệp, nói không với template, tạo dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường trực tuyến đầy cạnh tranh!