AR – VR: CÔNG NGHỆ ẢO – LỢI ÍCH THẬT
17/04/2019 2268

Thực tế tăng cường, thực tế ảo đang là những công nghệ vô cùng tiên tiến hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của AR và VR trong cuộc cách mạng 4.0 đã giúp các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới trong việc tiếp cận và để lại dấu ấn với khách hàng của mình. Nắm được xu thế đó, CO-WELL Asia đã sớm triển khai nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sử dụng công nghệ AR – VR và nhận được rất nhiều sự tín nhiệm. Hãy cùng xem những sản phẩm công nghệ mới mà CO-WELL đã phát triển trong suốt thời gian qua nhé!
1.Broadcast AR Kingdom of Animal (Safari vườn thú)
Sản phẩm thực tế tăng cường điển hình đầu tiên chắc chắn phải kể đến Broadcast AR Safari mà CO-WELL đã triển khai cho khách hàng AEON Mall. Được ra mắt vào dịp hè 2018, Safari Vườn thú đã được lắp đặt tại AEON Mall Bình Tân (Hồ Chí Minh) và AEON Mall Long Biên (Hà Nội). Trong suốt chiến dịch, khu vực Broadcast AR Safari tại AEON Mall Long Biên đã thu hút hàng ngàn người tham gia trải nghiệm. Cả thế giới rừng xanh với chúa sơn lâm cùng các con vật như hươu cao cổ, voi và thậm chí là loài vật đã tuyệt chủng như khủng long cũng có thể xuất hiện ngay trước mắt bạn với Broadcast AR. Mang tới không gian thiên nhiên sống động, hình ảnh đồ họa 3D cùng những tương tác thật với người tham gia, Broadcast AR Safari đã rất thành công và trở thành điểm nhấn trong chiến dịch hè 2018 của AEON Mall.
2.Mobile AR 3D Animal Book (Sách vườn thú 3D)
Không chỉ phù hợp với nhu cầu Truyền thông-Marketing, công nghệ thực tế tăng cường còn là trợ thủ đắc lực trong lĩnh vực giáo dục. Với Mobile AR 3D Animal Book (Sách vườn thú 3D), người dùng có thể scan hình ảnh 3D sống động từ hình dấu chân các con vật. Người dùng sẽ được chạm vào từng bộ phận cơ thể, xoay hình 360 độ, lắng nghe âm thanh đặc trưng của các con thú cũng như học cách phát âm bằng tiếng Anh. Có thể thấy, sách vườn thú là sản phẩm có giá trị giáo dục rất lớn.
3.Mobile AR Color Book (Sách tô màu)
Đây là sản phẩm Mobile AR mới nhất được phát triển tại CO-WELL. Những chiếc ô tô, những con vật 2D vô tri vô giác, sau khi được tô màu và sử dụng App của CO-WELL sẽ hóa thành những hình ảnh 3D sống động với màu sắc mà bạn vừa tô.
4. VR Game Dragon Hunter (Game Bắn rồng)
Ra mắt tại sự kiện Google Day X 2016 – diễn đàn & hội chợ CNTT, trò chơi bắn rồng sử dụng thực tế tăng cường đã nhận được sự quan tâm của những người đến tham gia hội chợ và giới truyền thông. Nhập vai hoàn toàn ở một không gian mới lạ, Game bắn rồng đã tạo nên ấn tượng lớn tại hội chợ. Không chỉ vậy, trò chơi còn xuất hiện với phiên bản Noel đầy màu sắc khi trở lại AEON vào dịp Giáng sinh 2016.
5. VR Game Tiger Wall (Game Leo tường)
Được phát triển dành cho chiến dịch quảng bá cho một hãng bia nổi tiếng vào năm 2017 , game leo tường sử dụng công nghệ thực tế ảo đã thu hút được hàng ngàn lượt chơi từ các khách hàng. Game Leo tường cho bạn cảm giác chinh phục đỉnh cao và trải nghiệm nhảy từ bức tường cao hơn 20m mà không cần phải đi tới một môi trường thật. Chiến dịch này đã đạt được những thành công ban đầu rất ấn tượng nhờ việc thu hút số lượng lớn các khách hàng quan tâm.
6. VR Machine Training (Đào tạo mài)
Không còn những giờ thực hành ẩn chứa nguy hiểm, không còn tốn kém trong việc chuẩn bị dụng cụ kỹ thuật, các công nhân được học kỹ thuật mài một cách an toàn hơn với VR Machine Training.
7. VR Virtual House ( Ngôi nhà trong mơ)
Tự tạo nên ngôi nhà trong mơ của mình, đó là những gì CO-WELL mang đến cho khách hàng trong sản phẩm VR Virtual House. Với sản phẩm này, doanh nghiệp có thể đưa khách hàng đến không gian căn hộ ảo và tự do quan sát, set up nội thất, thay thế màu sắc đồ vật, di chuyển đến từng căn phòng… Với nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là sự kết hợp với Magento – nền tảng xây dựng thương mại điện tử hàng đầu thế giới đã giúp khách hàng có thể mua sắm trực tiếp các sản phẩm nội thất ngay trong quá trình trải nghiệm. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ khiến VR Virtual House trở thành cánh tay phải đắc lực của các nhà kinh doanh bất động sản. Không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, công nghệ thực tế ảo chắc chắn còn có giá trị rất lớn trong việc giúp cho doanh nghiệp bất động sản tăng tỷ lệ chốt sale thành công.
Dù ở trong lĩnh vực nào, AR-VR vẫn có thể chạm đến và làm mới những trải nghiệm của người dùng. Tính kết nối không còn dừng lại ở chiếc màn hình cứng nhắc và những con số, thay vào đó người dùng sẽ cảm nhận được bằng cử chỉ, cảm xúc và ánh nhìn như đang tương tác với vật thể sống nhờ công nghệ hiện đại này.
Các bạn có thể ghé qua tầng 5, tòa nhà 3D, số 3 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm các sản phẩm AR, VR hoàn toàn miễn phí.
Mời các bạn tìm hiểu thêm dịch vụ AR – VR tại đây.
Tìm hiểu thêm về CO-WELL Asia tại đây.