4 BÍ QUYẾT TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

29/07/2021 69
CO-WELL Asia E-COMMERCE

Cho dù bạn sở hữu một doanh nghiệp mới hay đã kinh doanh được một vài năm, việc tăng doanh số bán hàng doanh số thương mại điện tử hơn sẽ mang lại lợi ích cho công ty của bạn. Các chiến lược trước đây của bạn có thể đã hoạt động tốt nhưng nó sẽ dần trở nên lạc hậu. Vì vậy, việc bắt kịp xu hướng mới là điều cần thiết đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, thói quen của người tiêu dùng cũng dần thay đổi, đặc biệt là trong ngành thương mại điện tử. Qua bài viết này, CO-WELL sẽ chỉ ra 4 cách thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.

 

4 BI QUYET TANG DOANH SO THUONG MAI DIEN TU

1. Nhắm đến mục tiêu khách hàng hiện tại của bạn

Nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại là một công việc quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử. Khi đối mặt với các vấn đề phát triển sản phẩm, các doanh nghiệp thường cho rằng họ không có đủ khách hàng. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, điều quan trọng hơn là giữ khách hàng trung thành với thương hiệu. So sánh giữa một khách hàng mới chỉ mua một lần trên trang web của bạn, những khách hàng trung thành tăng số lượng sản phẩm trong giỏ hàng của họ từ đó tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử của bạn.

Có được khách hàng mới là điều tốt nhưng sẽ khiến doanh nghiệp tốn nhiều tiền hơn, trong khi khách hàng cũ đã quen thuộc với thương hiệu của bạn. Họ biết cách sử dụng sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy tập trung vào những cách để cải thiện trải nghiệm của họ. Hãy thử cung cấp một chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích mọi người chi tiêu nhiều tiền hơn mỗi khi họ mua sắm. Mỗi đô la chi tiêu có thể được chuyển đổi thành điểm thưởng. Khi khách hàng tích lũy được một số điểm nhất định, họ có thể đổi lấy chiết khấu hoặc các chương trình khuyến mãi khác.

Đọc thêm: Các hình thức của chương trình khách hàng thân thiết

2. Tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử bằng video

Người tiêu dùng yêu thích video. Trên thực tế, hơn một nửa số chuyên gia tiếp thị toàn cầu nói rằng video mang lại lợi ích lớn nhất so với các chiến lược tiếp thị khác. Trang web có video có thể khiến người dùng dành hơn 80% cho trang web đó. Video sẽ giúp kết nối và tạo nhiều ấn tượng với khách hàng hơn là chỉ đọc những mẩu quảng cáo. Nếu có một điểm thú vị hoặc độc đáo trong sản phẩm của bạn, một video sẽ giúp bạn truyền tải nó đến người tiêu dùng tốt hơn. Đây cũng là một chiến lược lý tưởng cho các trang web thương mại điện tử bán các sản phẩm mới có thể trở nên độc đáo hoặc sáng tạo hơn.

3. Chấp nhận các hình thức thanh toán khác nhau

Việc cung cấp cho mọi người các hình thức khác nhau để thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ trên trang web của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ chấp nhận Visa và MasterCard, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng bạn có khả năng chấp nhận thẻ ghi nợ ngoài thẻ tín dụng. Hãy xem trang thanh toán của Best Buy. Họ chấp nhận 6 loại thẻ tín dụng khác nhau trên trang web của họ. Họ cũng cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán qua PayPal. Điều không ai mong muốn là khách hàng muốn mua hàng nhưng không thể hoàn tất vì không sử dụng phương thức thanh toán mà họ đang có. Các tùy chọn thanh toán thay thế như Apple Pay cũng đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn có ứng dụng di động, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán các mặt hàng qua Apple Pay chỉ với vài cú nhấp chuột. Làm cho quy trình thanh toán càng đơn giản càng tốt sẽ giúp bạn nhận được nhiều doanh số bán hàng thương mại điện tử hơn.

4. Tăng doanh thu bán hàng TMĐT qua hiển thị sản phẩm bán chạy

Hiển thị cho khách hàng những sản phẩm được yêu thích và bán chạy nhất của doanh nghiệp bạn. Không phải tất cả những người xem trang web của bạn đều biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy một vài gợi ý về sản phẩm sẽ giúp thu hút khách hàng và giúp họ lựa chọn dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm với tỷ suất lợi nhuận cao nhất. Ngay cả khi nó không thực sự là một sản phẩm bán chạy nhất (khách hàng không hề biết điều này), bạn vẫn có thể đăng nó trên trang chủ của mình. Trong điều kiện lý tưởng, các sản phẩm bán chạy nhất cũng là lợi nhuận cao nhất của bạn, vì vậy hãy cố gắng làm điều đó nếu bạn điều chỉnh để tăng tỷ suất lợi nhuận của mình.

 

KẾT

Trên đây là những cách tăng doanh thu bán hàng thương mại điện tử mà CO-WELL Asia tổng hợp dựa trên nhiều năm kinh nghiệm phát triển hệ thống cho khách hàng. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay có nhu cầu phát triển hệ thống TMĐT của bạn, hãy liên hệ ngay với CO-WELL!