10 MẸO THIẾT KẾ WEBSITE XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIÊP
25/11/2020 755

Thị trường trực tuyến đang dần trở nên sôi động hơn khi rất nhiều công ty thuộc đa dạng ngành nghề đẩy mạnh hơn nữa các chiến lược tiếp cận và bán sản phẩm/dịch vụ online, và lĩnh vực xây dựng cũng không phải ngoại lệ. Website của công ty xây dựng nhằm mục đích chính là giới thiệu và quảng bá các dịch vụ công ty cung cấp và kiến tạo niềm tin của khách hàng đối với công ty. Vậy một website xây dựng cần có những yếu tố gì để đáp ứng được những mục tiêu đó? Hãy cùng CO-WELL Asia tìm hiểu 10 mẹo thiết kế website cho công ty xây dựng bạn nên nắm được trước khi bắt tay vào thiết kế website của riêng mình nhé.
Xem thêm: Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp
10 mẹo thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp
1. Tạo template đơn giản mà hiệu quả
Thiết kế giao diện người dùng (UX) là một trong những yếu tố quan trọng bạn nên chú ý khi thiết kế website xây dựng. Để tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, website của bạn cần có thiết kế đơn giản, sắp xếp bố cục hợp lý, gọn gàng và dễ điều hướng. Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng bạn đang hướng đến: những nhà đầu tư dự án. Họ sẽ tìm kiếm điều gì ở một website xây dựng? Khoan nói đến nội dung website, thiết kế website gọn gàng với bố cục sắp xếp thông tin trực quan, dễ dàng tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ bạn đang cung cấp. Ngoài ra, việc sử dụng những gam màu đơn sắc cho background và phông chữ to, đơn giản cũng giúp cho tổng thể website xây dựng của bạn thống nhất và nhận được đánh giá cao hơn.
2. Đặt thanh điều hướng tại vị trí trung tâm
Thanh điều hướng là nơi cung cấp thông tin quan trọng, giúp giữ chân khách hàng ở lại website. Hãy chọn lọc và ưu tiên đưa những thông tin quan trọng ví dụ như giới thiệu công ty, địa chỉ trụ sở, lịch sử công ty, các dự án thành công, ứng dụng công nghệ-kỹ thuật, giải thưởng – thành tựu, phương thức liên hệ… lên trước tiên, đây sẽ là cơ sở để khách xây dựng được niềm tin đối với công ty của bạn. Và hãy chắc chắn rằng thanh điều hướng của bạn phản ánh được những thông tin đó.
Thanh điều hướng cần thiết kế đơn giản tập trung vào thông tin quan trọng
Để có thể tạo được thanh điều hướng vừa đảm bảo cung cấp đủ thông tin vừa đơn giản, dễ nhìn đòi hỏi bạn phải chắt lọc thông tin và chỉnh sửa nhiều lần, tuy nhiên đó sẽ là sự bỏ công xứng đáng, vì một khi khách hàng hài lòng với trải nghiệm trên website xây dựng của bạn, đó sẽ là bàn đạp cho sự hợp tác trong tương lai.
3. Tối ưu hoá SEO cho website xây dựng
Xây dựng là một lĩnh vực kinh doanh có tính địa phương, đặc biệt nếu bạn kinh doanh vật liệu xây dựng, đối tượng khách hàng của bạn phần đông sẽ la các nhà thầu, chủ nhà tại địa phương. Khi đó, bạn sẽ cần tối ưu hoá SEO sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng này. Thông thường, người dùng có thể sẽ tìm kiếm các cụm từ khoá như “nhà thầu sàn bê tông Hà Nội”, “nhà thầu xây dựng Hải Phòng”,… để tìm các dịch vụ tại địa phương họ đang sinh sống. Vì vậy, bạn nên lưu ý tạo những cụm từ khoá bao gồm các tên địa danh, mang tính địa phương để tìm được đúng những khách hàng tiềm năng.
4. Thiết kế hình ảnh ấn tượng
Thực tế cho thấy hình ảnh có hiệu quả truyền tải thông tin nhanh chóng hơn văn bản. Đó cũng là lý do vì sao các website thường bố trí ảnh ngay tại đầu trang, nhờ vậy người xem không cần phải đọc quá nhiều chữ, mà chỉ cần nhìn vào tấm ảnh đó họ có thể nắm bắt được những thông điệp bạn đang truyền tải. Đó có thể là bức ảnh chụp công ty, nhân viên trong công ty, các công trình dự án tiêu biểu,… để mang đến cho khách hàng những hình dung khái quát về những gì công ty bạn đã và đang làm. Hãy đảm bảo những tấm hình của bạn được đầu tư chất lượng, có nghệ thuật, và truyền tải một thông điệp nhất định. Bên cạnh hiệu quả trong tìm kiếm thông tin, những tấm ảnh sẽ giúp bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu độc nhất, và tăng khả năng tìm kiếm SEO trên công cụ Google hình ảnh.
5. Kiểm tra kỹ lưỡng
Dù website của bạn vừa mới được đưa vào hoạt động hay đã hoạt động nhiều năm, hãy luôn thường xuyên kiểm tra các chức năng, nội dung thông tin trên website của mình để sửa chữa, cập nhật kịp thời. Nội dung một website xây dựng chuyên nghiệp cần có sự chau chuốt trong câu từ, không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp kết hợp với độ dài và bố cục bài được chia phần và dàn đều các ý, như vậy người dùng mới dễ dàng tiếp cận thông tin. Do đó, bạn nên kiểm tra lại các bài viết ít nhất một lần trước khi đăng lên website.
6. Đưa ra đánh giá của khách hàng
Trong bất kỳ ngành hàng nào khi kinh doanh online, người bán bán sản phẩm luôn dựa trên cơ sở tiên quyết là niềm tin của khách hàng. Trong lĩnh vực xây dựng, sự tin tưởng cũng là yếu tố quan trọng hơn cả. Một trong những cách giúp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, đó là đưa những nhận xét, đánh giá từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ xây dựng tại công ty bạn vào website. Để tăng tính xác thực, đừng quên ghi kèm họ tên, dịch vụ đã sử dụng, tên công ty – chức vụ(nếu có),… để khách hàng có thêm cơ sở để tin tưởng hơn vào những minh chứng bạn cung cấp.
Đánh giá của khách hàng sẽ giúp tăng mức độ tin tưởng cho website của bạn
7. Thể hiện thị trường ngách (niche) của bạn trên website xây dựng
Phát triển thị trường ngách là định hướng mà nhiều công ty xây dựng lựa chọn. Có thể công ty của bạn chuyên xây dựng nhà máy, kho xưởng hoặc các tòa nhà ứng dụng công nghệ xanh? Hãy lồng ghép yếu tố thị trường ngách vào trong thiết kế website xây dựng của bạn, có thể thông qua ảnh, phông nền background, hoặc đính kèm trong phần giới thiệu công ty. Bằng việc cung cấp thông tin về thị trường ngách bạn sẽ giúp khách hàng định hình rõ hơn các dịch vụ công ty bạn cung cấp.
8. Sử dụng các số liệu thống kê
Đối với một website xây dựng, việc đưa ra các số liệu thống kê sẽ dễ dàng thuyết phục người xem hơn những văn bản dài dòng. Ví dụ, “đến nay, có 75% khách hàng đã hài lòng với dịch vụ của chúng tôi” hoặc “đảm bảo dự án hoàn thành trong vòng 3 tháng”. Những con số sẽ thay bạn nói lên năng lực của công ty mình, vậy nên hãy tận dụng chúng một cách thích hợp.
9. Đính kèm các thông tin về giấy phép và bảo hiểm
Website của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng nếu được đính kèm những chứng chỉ cấp phép hoặc các minh chứng về bảo hiểm, đảm bảo cung cấp dịch vụ toàn diện và đáng tin cậy nhất. Thông thường những chứng chỉ này sẽ được sắp xếp ở cuối trang, sau khi khách hàng đã tham khảo tất cả các thông tin về dịch vụ/sản phẩm, giá cả,… họ sẽ cần một số thông tin để củng cố thêm niềm tin và đưa ra quyết định cuối cùng.
Các minh chứng về giấy cấp phép, giấy bảo hiểm sẽ củng cố niềm tin của khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng
10. Tạo blog trong website xây dựng
Đây sẽ là nơi bạn có thể cập nhật tin tức và chia sẻ những bài viết có nội dung liên quan đến công ty hoặc lĩnh vực xây dựng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, mức độ tin tưởng của họ sẽ ngày càng cao.
Ngoài ra, việc viết blog cũng sẽ hỗ trợ cho công cụ SEO được phát huy tối đa, giúp cho website của bạn xuất hiện nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, có thể không chỉ ở địa phương mà trên phạm vi rộng hơn ở cấp độ quốc gia, thậm chí là quốc tế.
Hy vọng những thông tin được đề cập trong bài viết 10 mẹo thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp trên đây đã giúp bạn có những tips bổ ích phục vụ cho quá trình lên ý tưởng và thực hiện website cho công ty xây dựng của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hợp tác chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, hãy LIÊN HỆ với chúng tôi. Với hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn – Thiết kế – Triển khai dịch vụ phát triển Web&App, CO-WELL Asia rất hân hạnh được đồng hành với các doanh nghiệp Xây dựng website – Kiến tạo thương hiệu – Bứt phá doanh thu.