5 BÍ QUYẾT TĂNG CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN
25/05/2020 1152
1. Tỷ lệ chuyển đổi của website là gì?
Trước khi tìm hiểu những bí quyết nào sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bất động sản của bạn, hãy cùng ôn lại kiến thức một chút. Bắt đầu với câu hỏi: Tỷ lệ chuyển đổi của một website là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi (hay conversion rate) là số lượng chuyển đổi chia cho lưu lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn (traffic của website). Chuyển đổi ở đây có thể là bất kì hành động nào mà bạn muốn người dùng thực hiện trên website. Với những website bán hàng, chuyển đổi là hành động mua hàng của người dùng, còn đối với những website tin tức hay blog, chuyển đổi có thể là đăng ký nhận email.
Tỷ lệ chuyển đổi là một yếu tố quan trọng mỗi khi bạn thực hiện chiến dịch digital marketing của mình, vì nó ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Lấy ví dụ, nếu bạn gửi email marketing cho một danh sách người dùng đăng ký nhận email hàng tháng, kèm theo đó là phiếu giảm giá 20% cho một sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tính dựa trên số lượng người đã thực sự mua sản phẩm đó trong danh sách người dùng nhận email.
Như vậy có thể nói, tỷ lệ chuyển đổi càng cao đồng nghĩa với việc chiến dịch marketing của bạn càng thành công. Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bí quyết làm thế nào để tối đa tỷ lệ chuyển đổi trên website bất động sản của bạn nhé!
2. Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bất động sản
2.1 Responsive design
Theo những nghiên cứu từ business.com, thiết kế website tương thích với các thiết bị di động không chỉ là xu hướng thiết kế website mới trong nhiều năm trở lại đây, mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn.

Những khách hàng thường ưu tiên việc tra cứu trực tuyến để tìm thêm thông tin về ngôi nhà, căn hộ tương lai của họ. Hơn thế nữa, phần lớn người mua nhà hoặc đầu tư bất động sản hiện nay chắc chắn sẽ có tần suất sử dụng smartphone, máy tính bảng cao. Chính vì thế, việc chỉ tối ưu website bất động sản của bạn cho máy tính không thôi là chưa đủ, bạn cần thu hút cả người dùng ghé thăm bằng các thiết bị di động để không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, bạn cần tối ưu các yếu tố của Landing Page: giao diện, điều hướng, kích cỡ màn hình, v.v… để tương thích với tất cả mọi thiết bị di động.
2.2 Thông tin đầy đủ và dễ nhận biết
Hãy thử tưởng tượng mình là một khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu về cơ hội đầu tư bất động sản trên một website, đây là những thông tin sẽ thu hút sự chú ý của bạn:
- Danh sách các bất động sản đang được rao bán
- Thông tin về khu vực lân cận
- Hình ảnh, video về bất động sản
- Làm thế nào để liên hệ với đại lý
- Review tích cực từ khách hàng cũ
- Tìm kiếm theo yêu cầu
Trên đây là những yếu tố tối thiểu mà mọi website bất động sản đều cần phải có. Thứ giúp website của bạn trở nên khác biệt với phần còn lại đó là làm thế nào để sắp xếp và điều hướng tất cả những thông tin này trên website một cách khoa học và dễ nhận biết nhất có thể.

Người dùng sẽ có thiện cảm với những website mà họ dễ dàng sử dụng và có được những thông tin cần thiết trong thời gian ngắn nhất. Bạn có thể tối ưu website của mình bằng cách thêm những nút Call To Actions rõ ràng và dễ nhận biết, hoặc thiết kế menu một cách khoa học, thuận tiện trong việc điều hướng trên website.
Xem thêm: 5 cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
2.3 Tăng uy tín của doanh nghiệp trên website
Người tiêu dùng thường có xu hướng mua những thứ mà họ thực sự tin tưởng và có thiện cảm. Vì vậy, thêm những thông tin để tăng uy tín của doanh nghiệp qua website cũng là một bí quyết giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến từ trang web của bạn.

Tùy thuộc vào mục tiêu của từng doanh nghiệp, xác thực trên website có thể ở nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như:
- Chứng thực từ khách hàng cũ (testimonial): Thường là những nhận định của một khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Những nhận xét tích cực thể hiện những ưu điểm của doanh nghiệp là cơ hội tốt nhất của bạn để tạo ra chuyển đổi từ khách truy cập. Để có được những nhận xét tích cực này, hãy hỏi những khách hàng hài lòng của bạn, họ đánh giá như thế nào về những trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Sau đó đưa những nội dung lên trang của bạn, thể hiện cho những khách hàng khác thấy doanh nghiệp của bạn vô cùng đáng tin và tiềm năng
- Số lượng khách hàng đã sử dụng và tin tưởng: Khi thấy được doanh nghiệp của bạn sở hữu một nền tảng khách hàng vững chắc, với hàng ngàn khách hàng hài lòng thì khả năng cao người truy cập website cũng sẽ muốn trở thành một phần của nhóm đó. Hãy tận dụng sức mạnh đến từ những con số bằng cách làm nổi bật số lượng khách hàng của doanh nghiệp và chờ xem chúng sẽ đem lại gì cho bạn nhé.
- Chứng chỉ tin cậy: Chúng thường là những icon nhỏ, được đặt ở dưới trang web để hiển thị cho khách hàng thấy website của bạn đến từ một doanh nghiệp đã được xác thực và an toàn để tương tác hoặc mua bán.
2.4 Phản hồi nhanh, dễ dàng tương tác
Phản hồi nhanh là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua. Trên thực tế, cứ mỗi 10 phút bạn để khách hàng tiềm năng chờ đợi phản hồi khi họ tương tác trên website, tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm 400%. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp đối với những khách hàng tiềm năng truy cập website, bạn cần đưa ra những phương án tối ưu để phản hồi hoặc tương tác với khách hàng trong vòng 5 phút kể từ khi họ đăng ký tài khoản trên website.
Không chỉ dừng lại ở việc phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể, để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn, hãy làm sao để việc tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp dễ dàng và thuận tiện nhất.Vậy làm thế nào để khách hàng biết phải làm gì tiếp theo, họ cần phải click vào đâu trên trang web? Hãy thử những cách dưới đây nhé:
- Hướng dẫn cụ thể và rõ ràng trên website
- Không đưa ra quá nhiều lựa chọn cho khách hàng
- Giảm số lượng biểu mẫu cần phải điền trên website
- Không ép người dùng phải đăng ký để được mua hàng
2.5 Tối ưu Call To Action (CTA)
Việc tối ưu CTA không chỉ đơn giản là thêm một CTA trên landing page của bạn, điều đó là chưa đủ để thu hút được những khách hàng tiềm năng. CTA được coi là một yếu tố then chốt cho Landing page của mỗi doanh nghiệp, do vậy nếu không thể tạo một CTA hoàn hảo thì sẽ không thể khiến khách ghé thăm click vào nó. Khi doanh nghiệp đã nắm rõ được công thức hoàn hảo, chắc chắn việc tạo ra CTA sẽ đơn giản hơn rất nhiều và doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

- Lựa chọn nội dung CTA phù hợp: Phần lớn các Landing Page bất động sản chỉ sử dụng một số từ cho CTA của họ. Điển hình là những động từ như “Submit (Gửi)” ,”Continue (Tiếp tục)”, “Get started (Bắt đầu)” đều sẽ hoạt động hiệu quả, bởi lẽ chúng rất đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn trang của mình sở hữu tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần hơn là những động từ chung mà ai cũng sử dụng. Để tạo ra nội dung phù hợp cho trang, hãy sử dụng những từ sẽ khiến cho CTA trên trang của bạn thật cá nhân, tạo được cảm giác khẩn thiết và thúc giục khách ghé thăm phải nhấp vào.
- Lựa chọn màu sắc phù hợp: Những màu có sắc tố mạnh như đỏ sẽ có khả năng tăng cường trí nhớ và tập trung vào chi tiết. Mặt khác, màu xanh da trời lại giúp người xem có cảm giác sáng tạo và thoải mái. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp bất động sản muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page của mình, họ cần dành sự tập trung cho ảnh hưởng của màu sắc và kết hợp chúng hợp lý.
- Tìm vị trí phù hợp để đặt CTA: Hãy đặt CTA ở vị trí dễ nhìn và dễ nhấp chuột nhất. Đặt CTA một cách có tính toán bên dưới một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp khách truy cập của bạn nhận ra giá trị của việc chuyển đổi.
3. Kết luận
Như vậy trong bài viết lần này, chúng tôi đã mang tới cho bạn một cái nhìn tổng quan về tỷ lệ chuyển đổi của website và 5 bí quyết tăng chuyển đổi trên website bất động sản của bạn. Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo của Co-Well Asia các bạn nhé, sẽ còn rất nhiều thông tin hữu ích đang chờ bạn phía trước đó!