5 MẸO TỐI ĐA HIỆU QUẢ TRÊN WEBSITE DOANH NGHIỆP

20/07/2020 357
thiết kế website doanh nghiệp
WEB DEVELOPMENT

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đều hiểu được tầm quan trọng của một website doanh nghiệp tới hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tối đa hiệu quả trên website doanh nghiệp của mình.

Lợi ích lớn nhất của một website đó là thu hút thêm những khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bên cạnh đó còn giúp tăng uy tín và mức độ nhận diện của thương hiệu. Ngày hôm nay Co-Well Asia sẽ giới thiệu tới các bạn 5 mẹo giúp tối đa hiệu quả trên website doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn không đi vào “ngõ cụt”. Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. Trau chuốt ngoại hình cho website

Việc đầu tiên cần làm đó là khiến cho website của bạn có một vẻ ngoài ấn tượng. Một trang web chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ tạo những ấn tượng đầu tiên, khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn và thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn có uy tín trong lĩnh vực. Trên thực tế, theo một nghiên cứu từ Adobe, 38% người dùng cho biết họ sẽ ngừng truy cập một trang web nếu nội dung / bố cục không hấp dẫn.

Hãy so sánh 2 ví dụ dưới đây. Trang web bên trái lộn xộn và được thiết kế theo kiểu cũ. Còn trang web bên trái được thiết kế theo kiểu dáng đẹp và hiện đại.

tối ưu hiệu quả website
Trau chuốt ngoại hình cho website

 

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, không cần thiết phải đầu tư một số tiền quá lớn cho việc thiết kế web một cách đẹp mắt và hoành tráng. Nếu sử dụng những platform như WordPress để quản lý website, bạn có thể chọn từ hàng ngàn chủ đề miễn phí (và trả phí) để mang lại trang web của bạn một cái nhìn chuyên nghiệp ngay lập tức.

Đọc thêm: Những lưu ý khi thiết kế website

2. Giúp khách hàng dễ liên lạc với bạn

Một vài doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email trên trang web của họ. Tuy nhiên, bạn có thể giúp đỡ khách hàng nhiều hơn thế. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của BankMyCell, 75% người dùng trẻ được khảo sát cho biết họ tránh các cuộc gọi điện thoại vì cảm thấy vô cùng mất thời gian.

Vì vậy, chỉ cần thêm một biểu mẫu liên lạc đơn giản vào website là bạn có thể tiếp cận được với khách hàng. Với khung liên hệ trên website, bạn sẽ cung cấp cho người dùng một hình thức liên hệ vô cùng thuận tiện, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Người tiêu dùng cũng thường muốn có thể có được thông tin trước khi mua hàng một cách thuận tiện nhất. Vì vậy, chatbot là sự lựa chọn tuyệt vời cho những website bán hàng. Chúng có thể trả lời những câu hỏi đơn giản của người dùng 24/7, ngay cả khi bạn không có mặt.

3. Thêm bằng chứng xã hội (social proof)

Để khuyến khích khách truy cập trang web của bạn hơn so với những đối thủ cạnh tranh, hãy thêm những bằng chứng xã hội vào website một cách đầy đủ. Thuật ngữ “social proof” được đặt ra bởi Robert Cialdini trong cuốn sách được viết năm 1984 -r Influence. Nó mô tả một hiện tượng tâm lý và xã hội khi mà con người sao chép hành động của một hoặc một vài người khác trong những tình huống nhất định. Nói cách khác, nếu bạn thể hiện rằng có nhiều khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình, khách truy cập website sẽ có càng nhiều khả năng cũng muốn trở thành khách hàng của bạn để có được những trải nghiệm tích cực ấy.

Amazon đã thực hiện rất tốt điều này bằng cách hiển thị các đánh giá của khách hàng về tất cả các sản phẩm được bán trên trang web của mình.

amazon customer review
Review của khách hàng về sản phẩm

 

Ngoài việc hiển thị đánh giá của khách hàng, bạn có thể thêm bằng chứng xã hội vào trang web của mình dưới dạng case study, lời chứng thực, logo của đối tác hay khách hàng nổi tiếng, dữ liệu về số lượng sản phẩm được bán, số lượng khách hàng hài lòng, nội dung do người dùng tạo, phương tiện truyền thông nhắc đến thương hiệu và nhiều hơn nữa.

4. Tạo một blog trên website doanh nghiệp

Một yếu tố khác sẽ làm cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn hiệu quả hơn đó chính là blog. Những nội dung dạng bài viết không chỉ giúp thu hút thêm nhiều người dùng truy cập vào website của bạn, mà mà còn giúp chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Một điều cần nhớ đó là blog cho doanh nghiệp sẽ khác với các loại blog cá nhân. Nội dung trên blog doanh nghiệp cần mang lại những giá trị thực sự cho người dùng, ví dụ như những bài giải thích khái niệm, hướng dẫn sử dụng, giới thiệu sản phẩm, v.v… Đó là những hình thức bài viết sẽ giúp giáo dục người dùng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

tối đa hiệu quả trên website
Hãy tạo một blog trên website doanh nghiệp của bạn

 

Ví dụ: Bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế sân vườn, lúc này chuyên mục blog trên website của bạn cần có những bài viết chia sẻ  về mẹo làm vườn, mẹo trang trí cây cảnh. người dùng sẽ nhận thấy  rằng bạn hiểu rõ về lĩnh vực này. Bạn càng chứng minh được mình là chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định, người dùng sẽ sẵn sàng chi hầu bao của họ cho sản phẩm của bạn nhiều hơn.

5. Thêm những Call To Action mạnh mẽ

Một lỗi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc phải đó là không thêm những lời kêu gọi hành động (Call To Action) thuyết phục trên website của mình. Một lời kêu gọi hành động sẽ thể hiện bạn muốn khách hàng làm gì sau khi tham khảo những nội dung trên website, hoặc nhắc nhở người dùng hành động ngay lập tức nếu không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào đó. Nếu không có những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên website, người dùng có thể sẽ chỉ ghi nhớ một cách qua loa những cách để liên lạc, sau đó chuyển sang một website khác và nhanh chóng quên doanh nghiệp của bạn.

Hãy tham khảo ví dụ từ website của BarkBox dưới đây, họ thêm không chỉ một mà hai lời kêu gọi hành động để thuyết phục, hướng dẫn người dùng xuyên suốt trên hành trình mua sắm. Khi nhấn vào những nút Call To Action, họ sẽ được chuyển hướng tới trang sản phẩm hoặc trang mua hàng của website.

call to action trên website Barkbox
Ví dụ về lời kêu gọi hành động trên website của BarkBox

 

Bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ hay kinh doanh trong lĩnh vực gì, bạn đều có thể thêm những lời kêu gọi hành động trên website của mình, ví dụ như “Liên hệ ngay, Đặt hẹn, Đăng kí nhận email, v.v…”

Trên đây là 5 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp mang lại hiệu quả tối đa cho website của doanh nghiệp. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ biết cách tùy chỉnh và bổ sung những tính năng cần thiết trên website của mình để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!